Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Derby 1-3 M.U: Van Gaal, Blind và Martial

Thứ Bảy 30/01/2016 05:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Dù phải trải qua những thời điểm khó khăn trong trận đấu với Derby, nhưng Manchester United cuối cùng cũng vượt qua khó khăn để điền tên mình vòng 5 FA Cup. Có lẽ HLV Louis van Gaal sẽ rất tự hào vì những thay đổi của ông đã phát huy tác dụng.
 

Các vị trí được thay đổi linh hoạt
 
Trước một Derby County thi đấu đầy kỷ luật và chắc chắn, M.U buộc phải thi đấu với một sự hoán đổi linh hoạt giữa các vị trí để có thể tạo được đột biến. Đây là trận đấu mà các học trò của HLV Louis van Gaal đã làm rất tốt công việc này. Thậm chí, họ không chỉ hoán đổi vị trí giữa hai cầu thủ, mà có thể có tới 3, 4 người tham gia vào chiến thuật linh hoạt này. M.U xuất phát với cặp trung vệ quen thuộc là Blind và Smalling, được hỗ trợ bởi 2 tiền vệ trung tâm Schneiderlin và Fellaini. Bộ tứ trên hàng công gồm Rooney trong vai trò đá cắm, Mata hỗ trợ phía sau ở vị trí số 10 còn Martial và Lingard được xuất phát từ 2 cánh như thường lệ tạo thành sơ đồ 4-2-3-1.

Nhung diem nhan sau tran Derby 1-3 MU Van Gaal, Blind va Martial hinh anh
Rooney ghi bàn thắng đẹp mắt từ pha phối hợp với Martial
 
Bên cạnh những cặp hoán đổi quen thuộc như Rooney – Martial, Rooney – Mata, Rooney- Fellaini, ở trận đấu này còn xuất hiện thêm những trường hợp hoán đổi mới như Blind – Schneiderlin, Blind – Fellaini – Rooney hay Lingard – Mata. Trong đó những tình huống có sự xuất hiện của Blind thực sự đã khiến cho hàng thủ của Derby phải bối rối, một trong số đó đã dẫn tới bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của tiền vệ người Hà Lan.
 
Pha lập công đẹp mắt mở tỷ số của Wayne Rooney cũng đến từ một pha bóng hoán đổi khi anh dạt sang cánh để Martial lùi vào trong. Nhận bóng từ cầu thủ trẻ người Pháp, Rooney xoay người đẩy bóng vào giữa khiến cho các hậu vệ của Derby bị lỡ trớn, để hở quá nhiều khoảng trống cho thủ quân của M.U tung ra cú cứa lòng mềm mại vào góc xa.
 
Đã đến lúc trả Blind lại vị trí tiền vệ

Nhung diem nhan sau tran Derby 1-3 MU Van Gaal, Blind va Martial hinh anh 2
Blind ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1
 
Daley Blind chính là người nâng tỷ số lên 2-1 nhưng anh đã không có một trận đấu hoàn hảo. Được sử dụng ở vị trí trung vệ trong phần lớn thời gian của mùa giải này, Daley Blind đã thể hiện chuỗi phong độ phập phù. Có những trận đấu mà cầu thủ người Hà Lan được đánh giá rất cao với khả năng chọn vị trí đầy thông minh, nhưng cũng không hiếm những tình huống mà điểm yếu thể hình và thể lực khiến cho anh bị thua thiệt trong những tình huống tranh chấp tay đôi. Ở một giải đấu nặng tính đối kháng như tại Premier League, các trung vệ cần phải có thể lực hơn là khả năng phán đoán.
 
Trong trận đấu Derby 1-3 M.U, Blind đã bộc lộ hết những điểm mạnh yếu của mình. Khả năng chuyền bóng và lên tham gia tấn công rất tốt, cộng với những tình huống áp sát thông minh, nhưng đổi lại, không hiếm những pha bóng anh dâng lên mà không thể giành được bóng, để hở những khoảng trống phía sau. Các sai lầm như vậy từng khiến cho M.U phải trả giá quá nhiều lần ở mùa giải này. Tệ hơn, ở trận đấu trước đối thủ đến từ giải hạng nhất, Blind còn thường xuyên để các cầu thủ tấn công của họ vượt qua tương đối dễ dàng. Trong bối cảnh M.U đang thiếu hụt lực lượng ở tuyến tiền vệ, Blind sẽ là một giải pháp thích hợp hơn so với Fellaini.
 
Tất nhiên ở thời điểm hiện tại, đội bóng thành Manchester cũng phải đối mặt với nhiều ca chấn thương ở hàng thủ, nhưng McNair dẫu sao cũng đã có một số trận đấu tốt bên cạnh Smalling, chưa kể Phil Jones cũng sẽ trở lại trong thời gian tới.

Martial vẫn là hơi thở của Quỷ Đỏ

Nhung diem nhan sau tran Derby 1-3 MU Van Gaal, Blind va Martial hinh anh 3
Martial là cầu thủ quan trọng nhất của M.U lúc này
 
Không rõ nếu thiếu Anthony Martial, Manchester United sẽ đang đứng ở đâu trên bảng xếp hạng mùa này. Mức giá 36 triệu bảng, có thể còn tăng thêm tuỳ thuộc vào thành tích của anh, tưởng chừng như là một thương vụ chuyển nhượng điên rồ của HLV Louis van Gaal. Song, màn trình diễn của “cậu bé vàng năm 2015” cho thấy anh đáng giá đến từng xu của số tiền ấy. Trong bối cảnh M.U thi đấu bế tắc, những tình huống đi bóng đột phá của Martial thực sự đã tạo nên đột biến, mở ra những cơ hội cho đội nhà.
 
Không ít lần trong trận đấu trên sân Pride Park, Martial tạo ra những tình huống đi bóng quen thuộc từ bên cánh trái vào trung lộ, rồi căng ngang hoặc chuyền ngược trở ra cho các đàn anh băng vào dứt điểm. Rooney từng một lần chậm chân và bỏ lỡ cơ hội quý giá trong một tình huống như thế, nhưng Mata đã không phụ công của tiền đạo trẻ người Pháp ở tình huống anh nâng tỷ số lên 3-1. Rõ ràng tiềm năng của Martial là không thể đong đếm được ở thời điểm hiện tại. Không chỉ có khả năng dứt điểm lạnh lùng, anh còn sở hữu những tình huống rê bóng lắt léo và đầy khôn ngoan. Dù không ghi bàn nhưng thật dễ dàng để chọn ra chính chân sút 20 tuổi này là người chơi hay nhất trận, với 2 tình huống kiến tạo.

Thong tin sau tran derby 1-3 MU
Thông tin sau trận Derby 1-3 M.U
 
Cùng xem clip highlight trận đấu Derby 1-3 M.U:

Hàn Phi

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X