Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận đấu West Ham 2-2 Arsenal

Thứ Hai 17/04/2023 05:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu West Ham vs Arsenal đã khép lại với tỷ số hòa 2-2, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu này kết thúc.

Arsenal mắc quá nhiều những sai lầm

Ở trận đấu West Ham vs Arsenal, những sai lầm cá nhân khiến Pháo thủ phải trả giá. Ở bàn thua đầu tiên, Thomas Partey để Declan Rice cướp được bóng ngay trước khung thành của Aaron Ramsdale. Đội trưởng của West Ham sau đó chuyền bóng vào cho Lucas Paquete ở trong vòng cấm. Ngôi sao người Brazil đã bị trung vệ Gabriel Magalhaes đốn ngã rõ ràng và trọng tài chỉ tay vào chấm 11m.

Những điểm nhấn sau trận đấu West Ham 2-2 Arsenal 1

Bukayo Saka đá hỏng 11m trước West Ham

Arsenal trở thành đội bóng thứ hai bên cạnh Bournemouth có 2 cầu thủ trở lên gây ra 2 quả phạt đền ở Ngoại hạng Anh mùa này, đến từ Gabriel và William Saliba. Trên chấm 11 mét, tiền đạo Said Benrahma không mắc sai lầm nào đánh lừa thủ thành Aaron Ramsdale rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho West Ham.

Sau khi để West Ham có bàn rút ngắn tỷ số, Arsenal lại có cơ hội gia tăng cách biệt. Phút 52, tiền đạo Michail Antonio của West Ham West Ham để bóng chạm tay trong vòng cấm. Thế nhưng, trên chấm 11 mét, Saka lại đá ra ngoài một cách rất đáng tiếc. 

Cầu thủ trẻ người Anh chắc chắn sẽ phải rất nuối tiếc về pha hỏng ăn của mình bởi chỉ 2 phút sau đó, West Ham đã có bàn gỡ hòa 2-2 nhờ công của tiền đạo Jarrod Bowen. Ở bàn thua này, Ben White là người mắc lỗi khi không dâng lên kịp thời khiến bẫy việt vị của Arsenal trở thành con dao hai lưỡi. Bowen đã tận dụng đường chuyền của Thilo Kehrer để mang về bàn thắng thứ 2 cho đội chủ nhà.

Cơ hội vô địch giảm đi đáng kể

Những sai lầm cá nhân khiến Arsenal trả giá bằng việc chỉ có 1 điểm trên sân của West Ham. Ở 2 vòng đấu gần nhất, Pháo thủ đều dẫn trước Liverpool và West Ham 2 bàn từ rất sớm, nhưng sau đó họ trùng xuống khó hiểu, để đối phương lấy lại thế trận và liên tiếp có những bàn thắng để cân bằng tỷ số. Arsenal lần đầu tiên không thắng sau khi dẫn trước 2 bàn ở 2 trận liên tiếp. Họ chỉ là đội thứ 5 trong lịch sử giải đấu trải qua kịch bản như vậy.

Những điểm nhấn sau trận đấu West Ham 2-2 Arsenal 2

Cơ hội vô địch của Arsenal giảm đi đáng kể sau 2 trận hòa liên tiếp

Arsenal hiện chỉ hơn Man City 4 điểm (74 so với 70) nhưng đã chơi nhiều hơn một trận. Hai đội sẽ đối đầu trực tiếp tại Etihad vào rạng sáng ngày 27/4 tới. Rõ ràng việc đánh rơi 4 điểm trong 2 vòng đấu gần nhất khiến cơ hội vô địch của Arsenal giảm đi đáng kể.

West Ham xứng đáng nhận được những lời khen ngợi

Phải thừa nhận rằng Arsenal đã mắc những sai lầm khó có thể tha thứ, nhưng cũng phải dành lời khen cho tinh thần thi đấu của West Ham. Đội chủ nhà không hề bị xuống tinh thần sau 2 bàn thua từ sớm, họ vẫn miệt mài triển hai lối chơi của mình. “Búa tạ” đã tận dụng rất tốt những sai lầm từ hàng thủ đối phương để ghi 2 bàn, qua đó giữ lại 1 điểm trên sân nhà.

 

Những điểm nhấn sau trận đấu West Ham 2-2 Arsenal 3
Nỗ lực của West Ham được đền đáp

West Ham đã kiếm được ít nhất một điểm trong một trận đấu ở Premier League khi bị dẫn trước 2-0 lần đầu tiên kể từ tháng 10 năm 2020 khi họ hòa 3-3 với Tottenham.

Với trận hòa 2-2 trên nhà trước Arsenal, đội bóng của David Moyes đã vươn lên vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng, khoảng cách với nhóm xuống hạng đang là 4 điểm. Gần đây, đội bóng thành London đã chơi tốt hơn hẳn. 5 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh, West Ham thắng 2, hòa 2 và chỉ thua 1. Với những dấu hiệu tích cực ở cuối mùa, “Búa tạ” tự tin có thể trụ hạng thành công.

Chấn thương của Oleksandr Zinchenko

Pháo thủ đã nhận tin buồn khi hậu vệ Oleksandr Zinchenko dính chấn thương háng và không thể ra sân thi đấu. Kieran Tierney đã thay thế cầu thủ người Ukrain chơi ở cánh trái. HLV Mikel Arteta sau đó đã chia sẻ về chấn thương của cầu thủ người Ukraine. Ông nói:

Những điểm nhấn sau trận đấu West Ham 2-2 Arsenal 4

Oleksandr Zinchenko dính chấn thương

“Zinchenko gặp vấn đề về cơ ở cuối thời gian thi đấu tại Anfield tuần trước và cậu ấy đã phải vật lộn trong vài phút cuối. Chúng tôi đã đánh giá tình hình và cậu ấy không đủ sức khỏe để thi đấu, đó là lý do tại sao chúng tôi có những cầu thủ giỏi như Kieran Tierney để thay thế cậu ấy.”

Khi mà Saliba chưa thể trở lại và Zinchenko tiếp tục nhập viện, NHM Arsenal rất lo lắng về chất lượng của hàng phòng thủ. Rob Holding chắc chắn không đảm bảo an toàn, trong khi đó Tierney mới có trận đá chính đầu tiên ở Ngoại hạng Anh kể từ tháng 10 năm ngoái.  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X