Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn của trận đấu Watford 1-2 Chelsea

Chủ Nhật 21/08/2016 17:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cho tới trước phút 80, các CĐV của Chelsea vẫn còn nghĩ tới viễn cảnh xấu nhất khi họ bị Watford dẫn trước 1-0. Nhưng lần lượt các pha lập công của Batshuayi và Costa đã giúp The Blues lật ngược thế cờ và giành trọn 3 điểm rời sân Vicarage Road. Dưới đây là những điều rút ra sau 90 phút sau trận đấu Watford 1-2 Chelsea.


Hàng thủ Chelsea chưa thực sự vững chắc

Antonio Conte luôn đặt sự an toàn lên hàng đầu song tính đến thời điểm này hậu phương của Chelsea chưa thể khiến ông thực sự hài lòng. Sau West Ham, họ lại không thể giữ sạch lưới ở trận đấu Watford 1-2 Chelsea
thuộc vòng 2 Premier League. Trên sân Vicarage Road tối qua, Chelsea đã ép sân trong phần lớn thời gian với tỷ lệ giữ bóng lên tới 62% và chỉ để cho Watford có 2 pha dứt điểm trúng đích.

Nhung diem nhan sau tran dau Watford 1-2 Chelsea hinh anh
Hàng thủ Chelsea vẫn chưa thực sự chắc chắn

Nhưng có điều 1 trong đó đã trở thành bàn thắng và ở tình huống Etienne Capoue ghi bàn, đúng ra các hậu vệ Chelsea đã phải làm tốt hơn. Ngoại trừ Cesar Azpilicueta, những John Terry, Gary Cahill hay Branislav Ivanovic đã sa sút từ mùa trước và họ sẽ gặp khó khi đụng độ những đối thủ lớn.

Trong một phát biểu mới đây, Conte khẳng định mong muốn của mình là có thêm một tân binh ở hàng thủ. Và chứng kiến những trận đã qua, xem ra lãnh đạo Chelsea sẽ đặt nhiều quyết tâm hơn trong những thương vụ với Kalidou Koulibaly, Ricardo Rodriguez hay chí ít cũng là Nikola Maksimovic.

Watford không phải đội bóng dễ bắt nạt

Tới với Premier League, HLV Walter Mazzarri cũng mang theo chất thực dụng của người Ý tới với giải đấu này. Với sơ đồ quen thuộc 3-5-2 của mình, thầy trò ông đã khiến cho đồng hương Conte bên phía Chelsea gặp rất nhiều khó khăn. Không cần cầm bóng nhiều nhưng Watford tỏ ra đầy kiên cường trong phòng ngự và khiến cho các ngôi sao của Chelsea im tiếng trong phần lớn của trận Watford 1-2 Chelsea
.

Nhung diem nhan sau tran dau Watford 1-2 Chelsea hinh anh 2
Watford đã gây rất nhiều khó khăn cho Chelsea

Diego Costa dù đã ghi bàn nhưng cũng chỉ từ pha dứt điểm đầu tiên sau 87 phút im ắng trước đó. Eden Hazard cũng bị đánh bật ra rất xa khung thành và không phát huy được hết khả năng. Một hàng rào phòng ngự đã được dựng lên trước mặt thủ môn Heurelho Gomes và Chelsea hay bất cứ đội bóng nào khác cũng phải gặp khó.

Trong khi đó, hai cầu thủ chạy cánh của Watford là Jose Holebas và Nordin Amrabat thường xuyên có những pha leo biên khiến phòng tuyến Chelsea bị rối loạn. Càng vào sâu trong giải khi đã quen thuộc với lối chơi của Mazzarri, đội bóng có biệt danh “Ong bắp cày” hứa hẹn sẽ còn khó chịu hơn nữa.

Hazard vẫn chưa đáp ứng được hết kỳ vọng

Sau bàn thắng từ chấm penalty trước West Ham, Eden Hazard lại có dấu ấn ở cuộc đọ sức Watford 1-2 Chelsea. Cụ thể, anh đã có pha sút bóng bật ra để tân binh Michy Batshuayi ghi bàn cân bằng tỷ số. Nhưng chỉ từng đó vẫn là chưa đủ đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ với một trong những ngôi sao sáng nhất Chelsea thậm chí là cả Premier League.

Nhung diem nhan sau tran dau Watford 1-2 Chelsea hinh anh 3
Hazard chưa thể hiện được nhiều ở trận đấu Watford 1-2 Chelsea

Khi gặp một hàng thủ số đông, Hazard rất khó khăn trong việc xâm nhập vòng cấm. Vẫn có những pha đi bóng qua người nhưng thường là ở xa khung thành và Chelsea cần một sự đột biến nhiều hơn từ tuyển thủ Bỉ để có thể giải quyết những tình huống tương tự.

Batshuayi có thể trở thành ngôi sao trong tương lai 

Trong bối cảnh cần tới sự đột biến để lật ngược tỷ số thua 0-1, Conte đã tung thêm tiền đạo Michy Batshuayi vào đá cặp với Diego Costa. Chỉ trong vòng chưa đầy 20 phút có mặt trên sân, anh đã tạo ra sức nặng trên hàng công của Chelsea. Cũng giống như trận đầu tiên tại Premier League với West Ham (kiến tạo để Costa ghi bàn quyết định), Batshuayi lại khiến người ta phải nhắc tới mình.

Nhung diem nhan sau tran dau Watford 1-2 Chelsea hinh anh 4
Batshuayi tiếp tục để lại dấu ấn trong màu áo Chelsea

Phút 80, Batshuayi có mặt đúng lúc gỡ hòa 1-1. Phút 90, anh suýt có cú đúp nếu không bị xà ngang từ chối. Tất cả đã khiến cho cầu thủ 22 tuổi chiếm được nhiều tình cảm của các CĐV Chelsea. Một thời gian nữa khi đã thực sự thích nghi được với bầu không khí của bóng đá Anh, Batshuayi có thể sẽ thực sự trở thành một ngôi sao lớn.

Pedro chưa thể làm quên đi Willian

Với chấn thương bắp chân, Willian đã không thể tham dự cuộc đấu với Watford. Pedro là người được chọn bên hành lang cánh phải song không những không làm người ta quên đi tiền vệ người Brazil mà còn gây thất vọng lớn. Trong suốt 71 phút có mặt trên sân, Pedro không có bất cứ pha dứt điểm nào, cũng không tạo ra cơ hội nguy hiểm nào và còn để mất bóng không ít lần.

Sau 1 năm chơi bóng tại Anh, dường như Pedro vẫn chưa thể thích nghi được với môi trường tại đây. Đến giờ này, có lẽ Man United cảm thấy may mắn khi không ký hợp đồng với cầu thủ chạy cánh người Tây Ban Nha mùa hè năm ngoái.

Nhung diem nhan sau tran dau Watford 1-2 Chelsea hinh anh 5
Thông số sau trận đấu Watford 1-4 Chelsea

Xem lại video trận đấu Watford 1-2 Chelsea (vòng 2 Premier League 2016/17):


►  Xem thêm tin tức Cup C1 Châu Âu và bảng xếp hạng C1 mới nhất.

Gia Vi

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X