Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận đấu MU 1-0 Brentford

Thứ Năm 06/04/2023 07:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu MU vs Brentford đã khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về phía đội chủ nhà, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu này kết thúc.

Người hùng Marcus Rashford

Marcus Rashford là người mở tỷ số cho MU ở phút 27. Từ một tình huống đá phạt góc, bóng đến vị trí của Antony. Cầu thủ người Brazil thả một đường bóng vào vòng cấm cho Sabitzer, tiền vệ người Áo sau đó kiến tạo để Rashford dứt điểm cận thành đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước. Đó là bàn thắng thứ 28 của anh trong mùa giải năm nay.

4

Rashford giúp MU đánh bại Brentford 1-0

Không cầu thủ nào ghi nhiều bàn thắng ở Premier League trong năm 2023 hơn chân sút người Anh (9). Tính ra Rashford đã ghi 19 bàn tại Old Trafford ở mùa giải 2022/23. Đây là số bàn thắng nhiều nhất của một cầu thủ MU kể từ Wayne Rooney mùa 2011/12 (cũng 19). Tầm quan trọng của tuyển thủ Anh còn được thể hiện rõ ở việc anh đã ghi 10 bàn quyết định ở Ngoại hạng Anh mùa này, nhiều nhất trong một mùa giải của một cầu thủ MU kể từ Wayne Rooney mùa 2009/10 (cũng 10).

MU tiếp tục thăng hoa trên sân nhà

Trước khi trận đấu MU vs Brentford diễn ra, Quỷ đỏ không thắng trong 3 vòng đấu gần nhất ở Ngoại hạng Anh, trong đó có 2 trận thua trước Newcastle (0-2) và Liverpool (0-7). Tuy nhiên, cả hai thất bại này đều đến trên sân khách. Trên sân nhà MU luôn chơi rất tốt. Tiếp đón Brentford, thầy trò Erik ten Hag đã chơi tấn công ngay từ đầu. Trong hiệp 1, MU kiểm soát bóng 73%, dứt điểm 12 lần, 2 trúng đích còn đối thủ chỉ có 1 pha dứt điểm không trúng khung thành. 

Những điểm nhấn sau trận đấu MU 1-0 Brentford 1

MU tiếp tục chơi tốt trên sân nhà

Với sự áp đảo hoàn toàn, MU dẫn trước 1-0 nhờ pha lập công của Marcus Rashford. Trong hiệp 2, Brentford đã vùng lên mạnh mẽ, nhưng Quỷ đỏ đã bảo vệ thành công chiến thắng tối thiểu. Như vậy là MU có thêm một chiến thắng trên sân nhà Old Trafford.

Theo thống kê, MU đang bất bại trong 23 trận gần nhất trên sân Old Trafford, trong đó có 20 chiến thắng và 3 trận hòa. Ghi 52⁠ bàn, để thủng lưới 12 bàn và có 13 trận giữ sạch lưới.

David de Gea suýt mắc sai lầm rồi hóa người hùng

Ngay đầu hiệp 2, De Gea suýt chút nữa đã khiến MU phải nhận bàn thua. Từ đường chuyền về của Lisandro Martinez, De Gea xử lý chậm và để Ivan Toney áp sát. Thủ thành sinh năm 1990 sau đó sút bóng thẳng vào người tiền đạo của đội khách, bóng dội về khung thành của MU nhưng rất may là đi chệch cột dọc thay vì bay vào lưới.

Tuy nhiên, De Gea đã sửa sai sau đó với tình huống cứu thua xuất sắc. Phút 67 cầu thủ vào sân thay người Kevin Schade có cơ hội đối mặt với thủ thành của MU sau tình huống chuyền bóng tinh tế của đồng đội. Tuy nhiên De Gea đã băng ra rất nhanh để thu hẹp góc sút. Anh sau đó cản được cú đá của đối phương anh nằm sân đau đớn bởi tình huống va chạm rất mạnh với Schade. Rất may là De Gea vẫn có thể tiếp tục thi đấu.

Những điểm nhấn sau trận đấu MU 1-0 Brentford 2

De Gea suýt mắc sai lầm rồi hóa người hùng trước Brentford

Cầu thủ 32 tuổi có trận giữ sạch lưới thứ 12 ở Ngoại hạng Anh mùa này, chỉ ít hơn 1 lần so với người đang dẫn đầu là Nick Pope của Newcastle.

HLV Erik ten Hag hài lòng với màn trình diễn của cầu thủ người Tây Ban Nha, ông nói với BBC Sport: “Khi bạn cần De Gea, cậu ấy sẽ xuất hiện. Chúng tôi cũng đã mắc một sai lầm và may mắn là họ không được hưởng lợi, và De Gea cũng là nhân vật chính ở tình huống này. Cậu ấy đã có một tình huống mất tập trung, nhưng De Gea cũng có một vài tình huống cứu thua xuất sắc. Tôi hài lòng với những gì cậu ấy thể hiện”.

MU trở lại Top 4

Chưa đầy 24 giờ sau khi bị Tottenham đẩy xuống vị trí thứ 5, MU đã chính thức trở lại Top 4 sau chiến thắng với tỷ số 1-0 trước Brentford. Trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, đội chủ sân Old Trafford đang xếp thứ 4, họ có cùng 53 điểm như Newcastle, đội xếp thứ 3 nhưng xếp sau vì kém chỉ số phụ.

 

Những điểm nhấn sau trận đấu MU 1-0 Brentford 3
Đánh bại Brentford, MU trở lại Top 4 NHA mùa này

Newcastle và MU đang hơn Tottenham 3 điểm và còn đá ít hơn 1 trận, 2 đội bóng này đang có lợi thế hơn hẳn so với Spurs trong cuộc đua vào Top 4. Opta đã thống kê xác suất lọt vào Top 4 Premier League mùa này, kết quả là: MU: 88,64%, Newcastle: 77,15%, Tottenham: 13,32% và Brighton: 10,06%.

Brentford khó giành vé dự cúp châu Âu mùa tới

Sau chuỗi 12 trận bất bại ở Ngoại hạng Anh, Brentford đang có dấu hiệu sa sút. Họ chỉ thắng có 2 trong 7 trận gần nhất ở Premier League, trong chuỗi trận này họ hòa Leicester và thua Everton, những đội bóng đang nằm trong nhóm nguy hiểm. Trước trận đấu với MU, Brentford đã tụt xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng. Khoảng cách giữa đội bóng của Thomas Frank và vị trí thứ 7 của Aston Villa chỉ là 1 điểm. Một trận hòa trước MU là đủ để thầy trò Frank trở lại Top 7, bởi khi đó cả hai đội đều có 44 điểm nhưng Brentford xếp trên nhờ có chỉ số phụ tốt hơn.

Những điểm nhấn sau trận đấu MU 1-0 Brentford 4

Brentford không thể giành điểm trước MU

Mục tiêu là rất rõ ràng, nhưng Brentford đã không thể hoàn thành. Họ dù chơi nỗ lực trong hiệp 2 nhưng vẫn phải nhận thất bại 0-1 trước MU. Với kết quả này, Brentford dậm chân ở vị trí thứ 9 trên BXH. Cơ hội vào Top 7, qua đó giành vé dự cúp châu Âu của họ là rất khó khăn khi phải cạnh tranh với Brighton, Liverpool, Aston Villa, Fulham và Chelsea.  

Chấn thương của Luke Shaw

Chiến thắng của MU không được trọn vẹn khi Luke Shaw dính chấn thương. Phút 37 ngôi sao sinh năm 1995 đã bị đau và buộc phải rời sân. Luke Shaw nhường vị trí cho Tyrell Malacia. Anh trao đổi với HLV Erik ten Hag một chút trước khi đi vào đường hầm. 

Những điểm nhấn sau trận đấu MU 1-0 Brentford 5

Luke Shaw rời sân sớm trước Brentford

Chấn thương xảy ra vào thời điểm tồi tệ đối với Shaw, bởi anh đang có phong độ tốt. Theo chẩn đoán, ngôi sao người Anh dính chấn thương gân khoeo. Và với việc đi thẳng vào phòng thay đồ sau khi rời sân, nhiều khả năng hậu vệ này gặp vấn đề tương đối nghiêm trọng. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Cầu thủ chạy cánh người Brazil chắc chắn sẽ phải đối mặt với một cuộc chiến khốc liệt để đòi lại vị trí chính thức trong đội hình xuất phát của HLV Mikel Arteta tại Arsenal, nhất là khi “người đóng thế” Leandro Trossard đang làm rất tốt mỗi khi được trao cơ hội.

Xem thêm
top-arrow
X