Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn sau chiến thắng tưng bừng của Man City trước Palace

Thứ Bảy 06/05/2017 21:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City đã củng cố cơ hội giữ vị trí trong top 4 mùa này với một chiến thắng thuyết phục trước đội đang đua trụ hạng là Crystal Palace. Sau đây là những điểm nhấn ở trận cầu mà đoàn quân của Pep Guardiola chơi thăng hoa tột đỉnh.

Hàng công Man City bùng nổ khi có Silva
Diem nhan sau chien thang tung bung cua Man City truoc Palace hinh anh
Man City thăng hoa cùng Silva

Man City mới phải chịu hai kết quả hòa đầy thất vọng tại Premier League. Và khá trùng hợp khi ở hai trận đấu này, đội bóng của Pep Guardiola đều không có sự phục vụ của “nhạc trưởng” David Silva. Nếu ngôi sao người Tây Ban Nha được ra sân đối đầu với Man United, chưa chắc The Citizens đã phải chịu một trận hòa thất vọng với tỉ số 0-0.

Ở trận Man City vs Crystal Palace
, David Silva đã cho thấy anh châm ngòi giỏi như thế nào. Ngôi sao người Tây Ban Nha liên tục có những đường bóng sắc lẹm xé toang hàng phòng ngự của đội khách. Anh cũng ghi được bàn thắng ngay từ phút thứ 2 của trận đấu để giúp đội chủ sân Etihad dễ đá hơn nhiều. Nếu cầu thủ 31 tuổi không gặp vấn đề gì trong quãng thời gian cuối mùa, khả năng Man xanh cán đích trong top 4 là cực cao.
Dư âm Man City 5-0 Crystal Palace: Khi Premier League nhạt dần
Đằng sau chiến thắng dễ dàng của thầy trò Pep Guardiola là mặt trái của Premier League trong những ngày cuối cùng chờ đợi mùa giải hạ màn.

De Bruyne tỏa sáng
Diem nhan sau chien thang tung bung cua Man City truoc Palace hinh anh 2
De Bruyne đóng góp 1 bàn thắng và 2 đường kiến tạo giúp Man City hủy diệt Palace

Silva chơi tốt nhưng De Bruyne mới xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất ở trận đấu Man City vs Crystal Palace. Những đường tạt bóng của ngôi sao người Bỉ luôn đạt độ chính xác cực cao và các đồng đội của anh đã tận dụng cơ hội tốt trước Palace.

De Bruyne là người có pha kiến tạo cho Kompany ghi bàn thắng thứ hai cho Man City và kết liễu trận đấu tương đối sớm. Cuối trận, ngôi sao 25 tuổi cũng có một cú đá phạt chính xác để giúp Otamendi ghi bàn ấn định tỉ số 5-0 cho đội chủ sân Etihad. Đích thân De Bruyne cũng ghi được 1 bàn thắng trong trận đấu vừa qua.

Hiện giờ, tổng số pha kiến tạo của De Bruyne ở mùa giải năm nay đã được nâng lên con số 15. Tổng cộng, cầu thủ người Bỉ đã kiến tạo 28 lần và ghi được 21 bàn thắng trong 87 trận được khoác áo Man City. Điều đáng tiếc nhất là De Bruyne vẫn chưa cho thấy được khả năng trở thành người dẫn dắt lối chơi của The Citizens để thay thế tầm ảnh hưởng của David Silva.

Caballero thể hiện đẳng cấp
Diem nhan sau chien thang tung bung cua Man City truoc Palace hinh anh 3
Caballero có khả năng phản xạ và cản phá bóng tốt hơn hẳn Bravo

Do Bravo đã bị chấn thương và phải nghỉ thi đấu hết mùa giải, thủ thành Caballero nghiễm nhiên trở thành sự lựa chọn số một của HLV Pep Guardiola trong khung gỗ của Man City. Và thần gác đền người Argentina cho thấy anh thậm chí còn xứng đáng được bắt chính hơn cả người đồng đội Bravo dẫu cho không được Guardiola đánh giá cao.

Thủ thành 35 tuổi đã có một tình huống bay người cản phá bóng ấn tượng để ngăn cản tiền đạo Benteke của Crystal Palace ghi bàn khi tỉ số đang là 1-0. Trong trận đấu vừa qua, Caballero không phải làm việc quá nhiều nhưng anh luôn chơi cực kỳ chắc chắn khi phải đối mặt với những cú sút trúng khung thành từ phía đối phương.

Caballero sẽ hết hạn hợp đồng với Man City vào mùa hè này. Và gần như chắc chắn đội bóng thành Manchester sẽ mang về một thủ thành mới phù hợp với những yêu cầu của Pep Guardiola. Nhưng với những gì đã thể hiện xuyên suốt mùa giải này, Caballero xứng đáng được gia hạn hợp đồng và trở thành dự bị chiến lược cho đội bóng ở vị trí thủ môn.
Tổng hợp: Man City 5-0 Crystal Palace (Vòng 36 NHA 2016/17)
Đòn phủ đầu ấn tượng giúp một đội bóng dễ đá hơn nhiều trước đối thủ không dễ chơi trong cuộc đấu đáng chú ý Man City vs Crystal Palace trên sân Etihad.

Top 4 nằm trong tay thầy trò Guardiola
Diem nhan sau chien thang tung bung cua Man City truoc Palace hinh anh 4
Man City tiến gần hơn tới tấm vé dự Champions League mùa tới

Với việc đánh bại Crystal Palace, Man City đã tiến một bước dài ở mục tiêu lọt vào top 4 Premier League mùa này. 3 điểm có được đưa đội chủ sân Etihad tới vị trí thứ 3, tạm thời xếp trên Liverpool nhờ hiệu số bàn thắng bại. Hiện giờ họ đang hơn đội xếp thứ 5 là Man United với khoảng cách 4 điểm và đá nhiều hơn 1 trận. Nhưng nếu Quỷ đỏ không thể thắng Arsenal trong trận đại chiến ngày mai, khả năng đoàn quân của Mourinho kết thúc mùa giải trong top 4 là rất thấp.

Trong 3 vòng đấu cuối, Man United còn phải làm khách của Tottenham và Southampton cũng như phải đối mặt với đội đang đua trụ hạng là Crystal Palace ở vòng đấu cuối cùng. Trong khi đó, Man City chỉ phải đụng độ 3 đội bóng đã hết mục tiêu và cũng không quá mạnh để làm nên bất ngờ là Leicester, West Brom và Watford. Với lịch đấu nhẹ nhàng như vậy, đoàn quân của Pep Guardiola thậm chí có thể nghĩ tới việc giữ vững vị trí thứ 3 để tránh phải tham dự vòng play-off may rủi ở mùa giải năm sau.
Diem nhan sau chien thang tung bung cua Man City truoc Palace hinh anh 5
Thông số trận đấu Man City vs Crystal Palace

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X