Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận đấu Man City 4-1 Liverpool

Chủ Nhật 02/04/2023 04:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Man City vs Liverpool đã kết thúc với tỷ số 4-1 nghiêng về phía đội chủ nhà, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu này khép lại. 

Julian Alvarez làm tốt nhiệm vụ thay thế Erling Haaland

Ở trận tiếp Liverpool trên sân nhà Etihad, đội bóng của Pep Guardiola bước vào trận mà không có sự phục vụ của Erling Haaland do chấn thương. Julian Alvarez là người được lựa chọn thay thế cầu thủ người Na Uy, và anh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Cầu thủ sinh năm 2000 là người gỡ hòa cho đội chủ nhà ở phút 27, ngoài ra chân sút người Argentina còn tạo nên mối liên kết ăn ý với các vệ tinh xung quanh.

Những điểm nhấn sau trận đấu Man City 4-1 Liverpool 1

Julian Alvarez cân bằng tỷ số 1-1

Julian Alvarez đã chứng tỏ hiệu quả tuyệt vời mỗi khi đá chính, với bàn thắng thứ 13 trong 16 lần chơi ngay từ đầu (cộng thêm 4 pha kiến tạo), là bàn thắng thứ 5 vào lưới nhóm Big Six trong mùa giải đầu tiên ở Anh. Sau trận đấu, Julian Alvarez đã được Pep Guardiola hết lời khen ngợi.

Man City tiếp tục bám đuổi Arsenal

Thi đấu sớm hơn Arsenal ở vòng 29, Man City cần một chiến thắng trước Liverpool để gây áp lực lên đối thủ. Mặc dù để đối phương vượt lên dẫn trước, song Man xanh đã chơi bùng nổ sau đó để ngược dòng giành chiến thắng 4-1.

Những điểm nhấn sau trận đấu Man City 4-1 Liverpool 2

Man City tiếp tục bám đuổi Arsenal trong cuộc đua vô địch

Với kết quả này, Man City đã tạm thời rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Arsenal xuống còn 5 điểm. Mặc dù sau đó Pháo thủ cũng thắng Leeds 4-1 để thiết lập khoảng cách 8 điểm. Tuy nhiên, cơ hội vô địch của nửa xanh thành Manchester là vẫn còn.

Mặc dù kém Arsenal 8 điểm nhưng Man City đá ít hơn 1 trận, họ cũng còn một trận đối đầu trực tiếp với Pháo thủ trên sân Etihad vào cuối tháng 4 tới. Nếu Man xanh giành trọn vẹn 6 điểm trong 2 trận kể trên, họ hoàn toàn có cơ hội về đích trước Arsenal.

Liverpool tiếp tục chơi tệ trên sân khách

Đánh bại Liverpool với tỷ số 4-1, Man City đã nâng số trận thắng liên tiếp trên sân nhà lên con số 9. Ngược lại, Lữ đoàn đỏ nối dài thành tích tệ hại trên sân khách. Theo thống kê, Liverpool chỉ thắng có 3 trong số 14 trận trên sân khách ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Những điểm nhấn sau trận đấu Man City 4-1 Liverpool 3

 Liverpool lại thua trên sân khách ở Ngoại hạng Anh mùa này

Tính ra họ chỉ giành có 12 điểm khi hành quân xa nhà, thành tích tương đương với Southampton, đội đang xếp cuối bảng. Rõ ràng là thành tích quá tệ trên sân khách là một trong những lý do khiến Liverpool chỉ xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng và đang gặp khó trong cuộc đua vào Top 4.

Ngoài ra, Liverpool đã thua 5 trong số 10 trận đấu tại Premier League vào năm 2023, số trận thua nhiều hơn cả năm 2022 (35 trận, thắng 24 hòa 7 và thua 4).

Điểm sáng duy nhất của Liverpool ở trận đấu tại Etihad có lẽ là bàn thắng của Mo Salah. Anh có lần thứ tư liên tiếp nổ súng trước Man City mùa này. Salah là cầu thủ Liverpool đầu tiên ghi bàn vào lưới cùng một đối thủ tới 4 lần trong một mùa giải kể từ Ian Rush thực hiện trước Everton mùa 1986/87.

Tính ra, Salah đã ghi tới 11 bàn trong 19 trận trước Man City, con số cho thấy anh đáng sợ như thế nào cho nửa xanh thành Manchester. Thành tích này chỉ kém Wayne Rooney (12) và Ian Rush (15) từng làm được trước cùng một đối thủ.

Pep cán mốc 100 chiến thắng trên sân nhà

Kết quả Man City vs Liverpool giúp nửa xanh thành Manchester có trận thắng thứ 100 trên sân nhà tại Premier League dưới thời Pep Guardiola. Để có được 100 chiến thắng, ông thầy người Tây Ban Nha chỉ cần có 128 trận. Pep là HLV có 100 trận thắng trên sân nhà nhanh nhất, đánh bại kỷ lục 139 trận trước đó của Arsene Wenger.

Những điểm nhấn sau trận đấu Man City 4-1 Liverpool 4

Pep cán mốc 100 trận thắng tại Etihad cùng Man City ở EPL

Quan trọng hơn, 3 điểm có được trước Liverpool giúp Man City tiếp tục duy trì hy vọng ăn 3 ở mùa giải năm nay. Ngoài mặt trận Ngoại hạng Anh, Man xanh còn vào bán kết FA Cup và gặp Bayern Munich ở tứ kết Champions League.

  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X