Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận derby Manchester bất phân thắng bại

Thứ Sáu 28/04/2017 12:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận derby Manchester nghẹt thở trên sân Etihad đã khép lại với tỷ số hòa không bàn thắng và dưới đây là một số chi tiết đáng chú ý.


Mourinho tiếp tục để lại dấu ấn

Không rực rỡ như chiến thắng 2-0 trước Chelsea song trận đấu Man City 0-0 MU vừa qua cũng thể hiện rõ dấu ấn chiến thuật của HLV Jose Mourinho. Dù cầm bóng tới gần 70% và tung ra tới 19 pha dứt điểm nhưng đội chủ sân Etihad không thể một lần làm tung lưới Quỷ đỏ. Nguyên nhân lớn khiến hàng công Man City lâm vào bế tắc nằm ở sự chuẩn bị chu đáo từ đối thủ của họ.

Nhung diem nhan sau tran derby Manchester bat phan thang bai hinh anh
Mourinho đã bắt bài được Guardiola ở derby Manchester

M.U của Mourinho đã có sự kết hợp tuyệt vời giữa phòng ngự cá nhân và phòng ngự khu vực rồi cộng thêm tinh thần kiên cường của các cầu thủ suốt cả trận, họ đã có trận thứ 4 liên tiếp giữ sạch lưới tại Premier League. Cũng như trước Chelsea, Bầy quỷ đỏ tuân thủ chặt chẽ kế hoạch mà người HLV trưởng đã đặt ra khi mỗi vị trí của Man City đều có ít nhất 1 người bám sát.

Dù có những cầu thủ không có sở trường phòng ngự, nhưng quan trọng là Mourinho đã truyền được động lực để họ chơi với hơn 100% phong độ. Và 1 điểm có được trên sân Etihad là tương đối tích cực với M.U trong bối cảnh họ đang gặp bão chấn thương.

Man City gặp khó khi thiếu Silva


Chấn thương của David Silva đã có tác động không nhỏ tới trận Man City 0-0 MU
. Như đã nói, M.U tiếp tục phương án 1 kèm 1 đã thành công trước Chelsea và HLV Pep Guardiola cũng chẳng khá hơn đồng nghiệp Antonio Conte là bao trong việc hóa giải. Trong ngày Silva phải ngồi trên khán đài, những đường bóng của Man City hầu hết đều qua chân Kevin De Bruyne. Tiền vệ người Bỉ đã thi đấu đầy nỗ lực song chỉ mình anh là chưa đủ để khoan thủng phòng tuyến dày đặc phía bên kia.

Nhung diem nhan sau tran derby Manchester bat phan thang bai hinh anh 2
Guardiola và Man City thiếu vắng một nhạc trưởng ở giữa sân như Silva

Xung quanh De Bruyne, sự hỗ trợ tới từ các vệ tinh cũng còn rất hạn chế. Fernandinho rồi Yaya Toure đã bước qua sườn dốc bên kia của sự nghiệp không thể tạo ra những pha bóng mang tính đột biến trước sự áp sát liên tục trong khi bộ đôi Leroy Sane và Raheem Sterling ở hai cánh dường như bị khớp trong một trận cầu lớn.

Man City thiếu thốn trầm trọng những đường chuyền sát thủ của Silva đặt đồng đội vào thế không thể không ghi bàn. Và cộng thêm sự vô duyên trong những pha kết thúc của các mũi công, họ đành chấp nhận chia điểm trước hàng xóm trên sân nhà.

Thời gian của Fellaini tại M.U đã hết?

Paul Pogba đã bị chỉ trích rất nhiều từ đầu mùa bởi những thể hiện chưa tương xứng với giá trị chuyển nhượng kỷ lục thế giới. Tuy nhiên, trận đấu Man City 0-0 MU đã chứng minh thiếu tiền vệ người Pháp do chấn thương vẫn là một thiệt thòi đáng kể của đoàn quân do Mourinho dẫn dắt. Khi đã chọn lối chơi phòng ngự phản công, M.U cần một người cầm bóng chắc và có thể phát động tấn công nhanh nhất có thể như Pogba nhưng đã không xuất hiện.

Nhung diem nhan sau tran derby Manchester bat phan thang bai hinh anh 3
Fellaini để lại hình ảnh xấu xí với tấm thẻ đỏ ở derby

Marouane Fellaini là người được chọn đóng thế Pogba nhưng đổi lại là sự thất vọng tràn trề. Anh như thường lệ vẫn xử lý bóng rất vụng về và rất nhiều những đường chuyền lên trên không đúng địa chỉ. M.U không thể tìm được đầu ra cho những đợt lên bóng của mình cũng bởi những tình huống như vậy.

Tấn công tệ, người ta chỉ biết kỳ vọng Fellaini sẽ làm tròn nhiệm vụ phòng ngự. Và thực tế trong quãng thời gian 80 phút đầu, cầu thủ 29 tuổi đã chơi đầy tích cực và máu lửa. Chỉ tiếc rằng ngọn lửa trong Fellaini cháy quá lớn và che mờ cả lý trí. Chỉ Fellaini mới hiểu tại sao anh húc đầu vào Aguero dù trước đó 19 giây đã phải nhận thẻ vàng cảnh cáo. Bị truất quyền thi đấu trong ê chề, anh chàng tóc xù đã ném bay chút ít niềm tin còn sót lại nơi người hâm mộ và HLV Mourinho.

Ngày thi đấu xuất sắc của Bailly

Nhung diem nhan sau tran derby Manchester bat phan thang bai hinh anh 4
Bailly trong một pha tranh chấp với Toure bên phía Man City

Thêm một lần Eric Bailly lý giải tại sao M.U phải chi ra tới 30 triệu bảng để sở hữu anh từ Villarreal. Trong bức tường thành mà Quỷ đỏ dựng lên trên sân Etihad, trung vệ người Bờ Biển Ngà giống như cánh cổng vững chắc ở chính diện. Gần như không một tình huống tranh chấp nào người ta thấy Bailly để cho cầu thủ bên phía Man City chiến thắng dù là dưới đất hay trên không.

Trong bối cảnh M.U mất mát nhân sự nghiêm trọng ở trung tâm hàng thủ, Bailly nổi lên như một điểm tựa vững chắc cho hậu phương. Anh tái hiện hình ảnh chiến binh mà Nemanja Vidic thể hiện trước đây tại Nửa đỏ thành Manchester và khiến các mũi công Man City phải khiếp sợ. Dù đá cặp cùng ai (trận Man City 0-0 MU là Daley Blind), Bailly cũng đều thích nghi nhanh chóng và nhiều CĐV M.U hẳn cảm thấy tiếc nuối khi đội bóng thiếu anh trong một thời gian dưỡng thương và lên tập trung cùng ĐTQG dự cúp bóng đá châu Phi.

Aguero mất điểm trước Guardiola

HLV Pep Guardiola vẫn dành những lời khen tặng cho sự tiến bộ của tiền đạo Sergio Aguero trong thời gian qua. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa rằng anh đã hoàn toàn làm hài lòng người thầy của mình ngay cả khi hiệu suất ghi bàn khá tốt. Guardiola luôn yêu cầu Aguero giữ vị trí tạo khoảng trống cho các đồng đội song ở trận Man City 0-0 MU, điều ngược lại đã diễn ra.

Nhung diem nhan sau tran derby Manchester bat phan thang bai hinh anh 5
Sự ích kỷ của Aguero đã ném đi nhiều cơ hội của Man City

Aguero chơi quá tự do và đôi khi rơi vào tình trạng “giẫm chân” các đồng đội xung quanh. Chưa hết, anh liên tục dứt điểm một cách vô tội vạ (9 trong số 19 cú của cả đội) nhưng chỉ có 2 là đi trúng đích và đều không thắng được thủ môn De Gea của M.U. Những điều này không hề ăn khớp với những gì Guardiola mong muốn về một trung phong của mình.

Có nhiều tình huống mà Aguero hoàn toàn có thể phối hợp cùng đồng đội nhưng lại đẩy nó vào ngõ cụt với một pha kết thúc vội vàng. Điều đó diễn ra không chỉ một lần và cũng không chỉ nằm ở phạm vi trận derby Manchester. Vào sân trong những phút cuối, Gabriel Jesus lập tức để lại dấu ấn tích cực và giờ đây nhiều người lại lo lắng cho tương lai của Aguero.

Jesus đã thể hiện được sự hòa nhập tuyệt vời với lối chơi của Man City do Guardiola áp dụng và người ta tin rằng nếu không dính chấn thương, anh sẽ chiếm ngay suất đá chính của đàn anh. Nhưng giờ tuyển thủ Brazil đã tái xuất và Aguero sẽ có cái để lo cả về tương lai gần là có nguy cơ dự bị ở phần còn lại của mùa này rồi xa hơn là có thể bị bán đi trong kỳ chuyển nhượng hè 2017.

Nhung diem nhan sau tran derby Manchester bat phan thang bai hinh anh 6
Thông số chi tiết trận Man City 0-0 MU

Xem lại video tổng hợp trận Man City 0-0 MU (Đá bù vòng 26 NHA 2016/17)

Xem thêm một số bài viết về trận đấu Man City 0-0 MU mới diễn ra:

Mourinho chỉ ra lý do MU chơi cầu hòa trước Man City
HLV Mourinho cho biết ông phải bố trí Man United tập trung phòng ngự một cách tương đối tiêu cực trước Man City vì không có những tiền vệ chất lượng trong tay.
Những thống kê đáng chú ý sau trận đấu Man City 0-0 MU
Dưới đây là một số thống kê đáng chú ý sau trận đấu Man City 0-0 MU tại trận đá bù vòng 28 Premier League 2016/17.
Pep Guardiola bất ngờ lên tiếng bảo vệ Man Utd
Pep Guardiola bất ngờ lên tiếng bảo vệ Manchester United khi có những chỉ trích cho rằng Jose Mourinho và các học trò quá hèn nhát trong trận derby.
Michael Carrick: Bất cứ ai cũng muốn thắng Man City
Michael Carrick lên tiếng khích lệ tinh thần các đồng đội khi Manchester United bị chê là thi đấu quá hèn nhát trong trận derby với Man City.
Derby Manchester nhạt nhẽo: Cái bắt tay của Mourinho và Guardiola
Jose Mourinho đã giết chết sự kịch tính của derby Manchester ngay khi trận đấu còn chưa bắt đầu nhưng thật khó để trách móc bởi người đặc biệt chẳng còn lựa...

Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X