Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận đấu Liverpool 3-1 Bournemouth

Chủ Nhật 20/08/2023 02:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Liverpool vs Bournemouth đã khép lại với chiến thắng 3-1 nghiêng về phía đội chủ nhà, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu này khép lại.

Hàng thủ Liverpool tiếp tục để thủng lưới

Trong những trận giao hữu ở Hè 2023, hàng công Liverpool chơi tốt nhưng hàng thủ  gây thất vọng rất lớn. Có trận đấu họ phải nhận tới 4 bàn thua dù đối thủ không được đánh giá quá cao. Ở trận mở màn Ngoại hạng Anh 2023/24 trên sân của Chelsea, đội bóng thành phố Cảng tiếp tục không thể giữ sạch lưới, qua đó chỉ có được trận hòa 1-1.

Những điểm nhấn sau trận đấu Liverpool 3-1 Bournemouth 1
Liverpool không thể giữ sạch lưới trước Bournemouth

Đến trận tiếp Bournemouth trên sân nhà ở vòng 2, hàng thủ Liverpool tiếp tục gây thất vọng. Phút thứ 4, Virgil van Dijk chuyền cho Alexander-Arnold, nhưng cầu thủ người Anh lại để mất bóng, Antoine Semenyo là người dứt điểm cuối cùng trong vòng cấm tung lưới Liverpool mở tỷ số trận đấu.

Đến phút thứ 8, đến lượt thủ môn Alisson mắc sai lầm. Anh chuyền bóng vào chân Anthony bên ngoài vòng cấm đội chủ nhà, sau đó thủ thành người Brazil phải phạm lỗi. Trọng tài ngay lập tức rút thẻ vàng cho Alisson, và không ít fan cho rằng thủ môn số 1 của Liverpool xứng đáng nhận thẻ vàng ở tình huống này. 

Hàng thủ Liverpool đã bộc lộ quá nhiều lỗ hổng với sai lầm của các cá nhân. Và nếu hàng công của Bournemouth sắc hơn, Lữ đoàn đỏ có lẽ phải nhận nhiều hơn 1 bàn thua.

Mohamed Salah đi vào lịch sử

Tiền đạo Mohamed Salah là người nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà, anh cần tới 2 nhịp mới có thể đưa bóng vào lưới trên chấm 11m. Đây là bàn thứ 187 Salah ghi cho Liverpool, giúp anh vượt Gerrard - huyền thoại khoác áo 1998 đến 2015 - lên thứ năm trên danh sách cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử CLB. Bốn vị trí dẫn đầu thuộc về Ian Rush (346 bàn), Roger Hunt (285), Gordon Hodgson (241) và Billy Liddell (228).

Những điểm nhấn sau trận đấu Liverpool 3-1 Bournemouth 2

Mo Salah lại ghi bàn trước Bournemouth

 

Theo thống kê, Mohamed Salah là cầu thủ Liverpool đầu tiên ghi bàn hoặc kiến tạo trong 10 lần ra sân liên tiếp tại Premier League tại Anfield, và là cầu thủ đầu tiên làm được điều này trong 10 lần ra sân liên tiếp trên sân nhà kể từ Jamie Vardy vào tháng 12 năm 2015 (10). 

Mac Allister nhận thẻ đỏ

Tân binh Mac Allister là cầu thủ đầu tiên của Liverpool nhận thẻ đỏ ở Ngoại hạng Anh mùa này. Tình huống ở phút 58 của trận đấu khi tỷ số đang là 2-1 nghiêng về phía đội chủ nhà. Xuất phát từ nỗ lực tranh chấp giữa Mac Allister và Ryan Christie. Số 10 của Liverpool vào bóng chậm hơn đối thủ 1 nhịp. Theo đà, gầm giày của anh lao thẳng vào ống đồng Ryan Christie. Trọng tài lập tức rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của tiền vệ người Argentina mà không cần check VAR.

Những điểm nhấn sau trận đấu Liverpool 3-1 Bournemouth 3

Mac Allister nhận thẻ đỏ trực tiếp

 

Các cầu thủ Liverpool phản ứng kịch liệt vì cho rằng Mac Allister không hề cố tình vào bóng ác ý. Song, quyết định từ phía trọng tài không hề được thay đổi. Dù phải chơi thiếu người nhưng rất may là Liverpool vẫn ghi thêm 1 bàn để giành chiến thắng 3-1. 

Trent Alexander-Arnold cán mốc 200 trận cho Liverpool

Những điểm nhấn sau trận đấu Liverpool 3-1 Bournemouth 4

Trent Alexander-Arnold có trận thứ 200 ở EPL cho Liverpool

 

Ở 24 tuổi 316 ngày - Trent Alexander-Arnold có trận đấu thứ 200 tại Premier League, trở thành cầu thủ Liverpool trẻ thứ hai đạt được cột mốc này tại giải đấu (sau Michael Owen năm 2004 - 24 tuổi 34 ngày). Tuy nhiên trong trận đấu thứ 200 ở EPL cầu thủ sinh năm 1998 đã mắc sai lầm, rất may là Lữ đoàn đỏ vẫn có được chiến thắng chung cuộc.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X