Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận hòa thất vọng của Liverpool trước Plymouth

Thứ Hai 09/01/2017 06:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vượt trội trên mọi phương diện ngoại trừ việc ghi được bàn thắng, Liverpool đánh chấp nhận trận hòa 0-0 với Plymouth ngay trên sân nhà. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý sau 90 phút của cuộc đấu này.


Dàn cầu thủ trẻ Liverpool thiếu ý tưởng

Chỉ phải gặp đội hạng 4 Plymouth trên sân nhà tại vòng 3 cúp FA, HLV Jurgen Klopp quyết định tung ra một đội hình trẻ chưa từng có trong lịch sử Liverpool. 11 cầu thủ đá chính của họ tối chủ nhật chỉ có độ tuổi trung bình là 21 tuổi 296 ngày, con số thấp nhất từ trước tới nay. Tuy nhiên, trước một Plymouth không cùng đẳng cấp, những Kevin Stewart, Ovie Ejaria, Ben Woodburn hay Sheyi Ojo… vẫn được kỳ vọng sẽ đưa Liverpool tới chiến thắng tưng bừng.

Nhung diem nhan sau tran hoa that vong cua Liverpool truoc Plymouth hinh anh
Các cầu thủ trẻ Liverpool thiếu đột biến trong tấn công

Chỉ tiếc rằng trước một bức tường phòng ngự mà Plymouth dựng ra, họ đã tỏ ra lúng túng. Liverpool hoàn toàn thống trị thế trận (một phần do đối thủ chủ động nhường) với tỷ lệ kiểm soát bóng gần 80% song những pha xử lý cuối cùng lại thiếu hiệu quả. Dù Klopp đã bổ sung thêm các trụ cột kinh nghiệm hơn là Daniel Sturridge, Roberto Firmino và Adam Lallana trong nửa sau hiệp 2 nhưng cũng không thể giúp đội bóng vùng Merseyside có được chiến thắng.

Tổng cộng Liverpool tung ra tới 25 pha dứt điểm song chỉ 4 trúng đích, không có bàn thắng và chấp nhận hòa 0-0 với Plymouth trên sân nhà. Trong thời gian tới, thầy trò Klopp sẽ phải hành quân tới bờ biển phía Nam để tham gia trận đá lại vòng 3 cúp FA.

Gomez có màn tái xuất sau hơn 1 năm

Nhung diem nhan sau tran hoa that vong cua Liverpool truoc Plymouth hinh anh 2
Gomez bật cao tranh bóng cùng cầu thủ Plymouth

Joe Gomez gia nhập Liverpool đầu mùa trước từ Charlton và sớm gây được ấn tượng. Chỉ tiếc rằng một chấn thương đầu gối nghiêm trọng khi lên tập trung U21 Anh đã khiến sự thăng tiến của hậu vệ đa năng này bị chững lại. Phải tới cuộc tiếp đón Plymouth tại cúp FA tối chủ nhật, Gomez mới có trận đấu chính thức đầu tiên cho Liverpool sau 15 tháng (465 ngày kể từ khi đá với Sion tại Europa League).

Dù sức công của Plymouth là khá yếu ớt song Gomez vẫn cho thấy được những đường nét hứa hẹn. Với tốc độ và sức mạnh đáng nể, cầu thủ có cha là người Gambia luôn có mặt đúng lúc để ngăn chặn kịp thời những đợt lên bóng nhanh của đối phương. Ngoài ra, anh cầm bóng tốt và chiến thắng ở gần như 100% những pha bóng bổng. Theo đánh giá của trang thống kê Whoscored, Gomez là người nhận điểm cao nhất của Liverpool ở trận với Plymouth (7,5), chỉ sau duy nhất Alberto Moreno.

Plymouth xứng đáng có được một trận hòa

Nhung diem nhan sau tran hoa that vong cua Liverpool truoc Plymouth hinh anh 3
Tinh thần thi đấu của Plymouth là đáng khen ngợi

Liverpool không xem cúp FA là trọng tâm của mùa giải nhưng Plymouth thì khác. Thay vì tung đội hình B + C tại vòng 3 như đối thủ, Plymouth tới sân Anfield với gần như đầy đủ các trụ cột đang cùng họ chinh chiến tại League Two. Với các thành viên của đội bóng chơi tại hạng 4, cơ hội thử sức với ông lớn như Liverpool tại một sân bóng huyền thoại không có nhiều trong sự nghiệp và họ hết mình vì nó.

Một chiến thuật hợp lý đã được Plymouth áp dụng để rồi rời Anfield với kết quả đầy lạc quan. Xuyên suốt trận đấu, cách đoàn quân áp xanh phòng ngự có tổ chức, kỷ luật bằng một tinh thần ngoan cường tạo ấn tượng cho nhiều người. Chỉ có 4 đội có thể giữ sạch lưới rời sân của Liverpool dưới thời Klopp tính tới lúc này và Plymouth tự hào là một trong đó. Những cái tên còn lại đều đang chơi tại Premier League và đẳng cấp cao hơn họ rất nhiều: Stoke, West Ham và M.U (2 lần).
 
Sturridge vẫn hữu ích với Liverpool

Nhung diem nhan sau tran hoa that vong cua Liverpool truoc Plymouth hinh anh 4
Sự xuất hiện của Sturridge giúp Liverpool khởi sắc hơn

Nhắc tới Daniel Sturridge trong khoảng hơn 2 năm trở lại đây, người ta chỉ nghĩ tới những điều chẳng mấy hay ho. Bỏ lại chuỗi ngày thăng hoa khi hợp cùng Luis Suarez trở thành song sát góp công lớn giúp Liverpool suýt vô địch Premier League, sự nghiệp của chân sút sinh năm 1989 đã không thể cất cánh bởi những chấn thương liên miên.

Dưới thời Klopp, Sturridge cũng chẳng thể tỏa sáng do không phù hợp với lối chơi chung và thường xuyên phải ngồi dự bị. Chưa hết, anh còn tỏ thái độ bất mãn trong những lần ra sân rồi chỉ trích HLV trưởng vì sử dụng sai vị trí ưa thích. Tất cả đã khiến tương lai của tuyển thủ Anh bị đặt dấu hỏi suốt thời gian qua và bị xem như một người thừa tại Liverpool.

Nhưng thực tế cho thấy Sturridge là con bài có thể tạo ra đột biến trong cách chơi của Liverpool. Trước một Plymouth đổ bê tông phòng ngự, các chân sút của họ như đã nói tỏ ra thiếu ý tưởng và đơn điệu. Phải tới khi Sturridge vào sân ở phút 63, những đợt lên bóng của Liverpool mới trở nên lợi hại hơn và tạo nên sự hỗn loạn trước khung thành đối phương. Khả năng dứt điểm đa dạng của chân sút 27 tuổi vẫn hữu ích cho Lữ đoàn đỏ và đó là lý do tại sao HLV Klopp vẫn chưa bán anh dù nhận được nhiều lời đề nghị.

Nhung diem nhan sau tran hoa that vong cua Liverpool truoc Plymouth hinh anh 5
Thông số sau trận đấu Liverpool 0-0 Plymouth

Xem lại video tổng hợp trận Liverpool 0-0 Plymouth (Vòng 3 cúp FA)


Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X