Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng tưng bừng của Chelsea trước Newcastle

Thứ Bảy 02/12/2017 22:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với sự trở lại của ngôi sao Hazard, Chelsea không mấy khó khăn giành chiến thắng cách biệt 3-1 trước Newcastle. Dưới đây là một vài chi tiết đáng chú ý ở trận đấu này.


Hazard trở lại, Chelsea lợi hại hơn


Hồi giữa tuần, HLV Antonio Conte đã quyết định để ngôi sao số 1 của Chelsea, Eden Hazard nghỉ ngơi trong cuộc tiếp đón Swansea. Trước một đội bóng áp chót Premier League lại đang trong giai đoạn lịch thi đấu dày đặc, việc thuyền trưởng người Italia xoay tua cũng là hợp lý. Tuy nhiên, đó cũng là trận đấu Chelsea cho thấy họ khó sống thiếu Hazard khi chỉ thắng 1-0 khá vất vả.

Tiếp tục được chơi trên sân nhà Stamford Bridge trước Newcastle tại vòng 15 Premier League, lần này Chelsea đón chào sự trở lại của Hazard cũng như Cesar Azpilicueta trong đội hình xuất phát. Tất cả đã góp phần giúp cho The Blues khởi sắc hơn. Ngay cả khi bị đội khách dẫn trước ngay phút 12, chưa khi nào người ta cảm thấy họ thiếu đi những phương án tấn công, trái ngược hoàn toàn với cách đây vài ngày.

Nhung diem nhan sau chien thang tung bung cua Chelsea truoc Newcastle hinh anh
Hazard là nhân tố nổi bật nhất của Chelsea trước Newcastle

Những pha đi bóng lắt léo của Hazard luôn là “cái gai” trong mắt hàng thủ Newcastle. Và khi họ dành sự quan tâm đặc biệt cho số 10 của Chelsea, khoảng trống sẽ mở rộng trước mắt những vệ tinh xung quanh anh. Đó là tiền đề cho các bàn thắng đến liên tiếp với đội bóng do Conte dẫn dắt. Kết quả Chelsea 3-1 Newcastle nhìn chung vẫn chưa thể hiện hết sự áp đảo trên mọi phương diện của đội chủ nhà.

Morata cũng trở lại là chính mình

Chelsea thiếu Hazard không phát huy được hết sức mạnh của mình và Morata cũng vậy. Những Willian hay Pedro thiên về phô diễn kỹ thuật và đôi khi là rườm rà, không thích hợp khi nhận những pha làm tường của Morata. Khả năng qua người, kéo giãn phòng tuyến bên kia của họ cũng chỉ dừng ở mức vừa phải và tiền đạo người Tây Ban Nha nhiều lúc bị cô lập trong vòng cấm.

Nhung diem nhan sau chien thang tung bung cua Chelsea truoc Newcastle hinh anh 2
Morata đã ghi bàn trở lại cho Chelsea

Nhưng khi có sự hiện diện của Hazard, tình trạng 2 trung vệ đối phương bám sát Morata đã không còn. Dù muốn dù không, họ cũng sẽ phải tỏa sang hai bên để chăm sóc đối tác ăn ý của cựu chân sút Real Madrid. Tất cả lý giải cho sự khởi sắc trở lại của Morata và bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của anh là điểm nhấn lớn nhất.

Nhưng bên cạnh đó, tiền đạo 60 triệu bảng còn luôn có những pha nhả bóng nhịp nhàng cho những mắt xích xung quanh. So với Diego Costa, có thể Morata chơi độc lập không bằng nhưng riêng tinh thần tập thể thì hơn đứt.

Christensen khiến Luiz đi vào quên lãng


Khi Conte gạt bỏ David Luiz để nhường chỗ cho trung vệ trẻ Andreas Christensen, nhiều người đã tỏ ra lo ngại cho Chelsea. Phong độ của Luiz từ khi trở lại Chelsea đầu mùa trước là rất ấn tượng hơn nữa một cầu thủ mới 21 tuổi như Christensen khi đảm nhận vai trò trung tâm trong hàng thủ The Blues cũng bị cho là mạo hiểm. Thậm chí, có chuyên gia tại Anh còn mạnh miệng tuyên bố Chelsea sẽ lâm vào khủng hoảng bởi mâu thuẫn nội bộ giữa các nhân vật cá tính mạnh.

Nhung diem nhan sau chien thang tung bung cua Chelsea truoc Newcastle hinh anh 3
Christensen thi đấu ngày một chững chạc

Nhưng rất nhanh chóng, Christensen đã chứng tỏ khả năng và không khiến ông thầy của mình phải bẽ mặt. Bắt đầu từ đại chiến với Man United, tuyển thủ Đan Mạch đã chơi đầy chắc chắn và liên tục được Conte ưu ái đá chính. Khi mà Luiz dính chấn thương đầu gối và chưa rõ ngày trở lại, thuyền trưởng Chelsea chẳng ngần ngại gì xếp Christensen ra sân trước Newcastle và không ai có thể phàn nàn về quyết định này.

Luôn là sự điềm tĩnh, chắc chắn hiếm có trong những pha xử lý của Christensen. Thống kê chỉ ra cầu thủ sinh năm 1996 đã thành công ở 5 pha không chiến, 4 pha phá bóng và 1 pha cắt bóng. Chưa hết, Christensen với chiều cao 1m88 còn là phương án không chiến hữu hiệu trong những tình huống bóng chết của Chelsea. Nếu may mắn hơn, anh đã phải có bàn thắng cho mình khi đưa bóng trúng cột dọc trong hiệp 1.

Khi Benitez đánh mất bản sắc

Trong sự nghiệp của mình, HLV Rafa Benitez luôn được biết tới với khả năng xây dựng đội bóng với điểm tựa là sự chắc chắn trong phòng ngự. Nhưng trong khoảng 2 tháng qua, Newcastle của ông không hề thể hiện được điều đó. Tính cả trận đấu Chelsea 3-1 Newcastle, họ đã thua tới 5 trong số 6 vòng tại Premier League (hòa 1). Trong đó, “Chích chòe” đều không thể giữ sạch lưới với tổng cộng 11 bàn thua (trung bình gần 2 bàn/ trận).

Nhung diem nhan sau chien thang tung bung cua Chelsea truoc Newcastle hinh anh 4
HLV Benitez bất lực trong việc cải thiện hàng thủ Newcastle

Nguyên nhân chính dẫn tới việc này là vấn nạn chấn thương nơi hàng phòng ngự Newcastle. Như ở trận với đội bóng cũ Chelsea, Benitez vẫn mất đi 2 nhân tố quan trọng là trung vệ đội trưởng Jamaal Lascelles cùng hậu vệ trái Paul Dummett. Nhưng những thất bại, những bàn thua liên tiếp đã đến và đánh tụt tinh thần Newcastle.

Sắp tới, Newcastle sẽ có 2 trận sân nhà với Leicester và Everton. Nhưng với sự bết bát hiện tại, đoàn quân của Benitez có gượng dậy được không còn là dấu hỏi.

Thong so tran dau Chelsea vs Newcastle
Thông số trận đấu Chelsea 3-1 Newcastle

Xem lại video tổng hợp trận Chelsea 3-1 Newcastle (Vòng 15 Premier League 2017/18)


Xem thêm một số bài viết khác về Chelsea trên trang Bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X