Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận đấu Chelsea 4-0 Brentford

Chủ Nhật 29/01/2017 02:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với thực lực vượt trội lại có lợi thế sân nhà, không bất ngờ khi Chelsea đè bẹp Brentford 4 bàn không gỡ. Dưới đây là những chi tiết đáng chú ý nhất sau 90 phút trên sân Stamford Bridge.


Trận đấu hoàn hảo của Chelsea

Chỉ phải tiếp đón một Brentford đứng giữa bảng tại giải hạng Nhất, HLV Antonio Conte thực hiện nhiều sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Ngoại trừ Cesar Azpilicueta và Pedro Rodriguez, tất cả 9 cái tên bước ra đá chính với Brentford đều chỉ được xếp vào hàng dự bị tại sân Stamford Bridge. Hai ngôi sao sáng Eden HazardDiego Costa đều ngồi trên ghế dự bị trong bối cảnh cuộc đọ sức quan trọng với Liverpool tại Premier League chỉ sau đây có 3 ngày.

Nhung diem nhan sau tran dau Chelsea 4-0 Brentford hinh anh
Chelsea có chiến thắng miễn chê trước Brentford

Tuy nhiên, đã chẳng có bất ngờ nào dù chỉ là nhỏ nhất xảy ra. Dù hơn 80% không phải là trụ cột song Chelsea vẫn ở một đẳng cấp vượt trội so với Brentford. Đội bóng của Conte hoàn toàn làm chủ về thế trận, số cơ hội và bàn thắng mở tỷ số sớm của Willian ngay phút 14 càng giúp tâm lý của họ thoải mái hơn. Lần lượt Pedro, Ivanovic và Batshuayi giúp Chelsea có chiến thắng giòn giã 4-0 trên sân nhà.

Không thể đòi hỏi điều gì hoàn hảo hơn thế từ Chelsea trong trận đấu tối chủ nhật. Họ mang tới trận đấu tưng bừng cho khán giả nhà, giành vé đi tiếp mà không gặp vấn đề với chấn thương trong khi cũng có cú chạy đà lý tưởng cho đại chiến với Liverpool.

Batshuayi tiếp tục gây ấn tượng

Chuyển tới Chelsea đầu mùa này với mức giá lên tới hơn 30 triệu bảng song Michy Batshuayi không có nhiều cơ hội đá chính. Dù HLV Conte có áp dụng sơ đồ 4-1-4-1 hay hiện tại là 3-4-3, ông cũng ưu tiên Diego Costa kết hợp cùng với những cầu thủ có sở trường chạy cánh hơn là Batshuayi. Và trước phong độ cực cao của Costa, chân sút người Bỉ thường xuyên chỉ đóng vai trò dự bị với thời lượng ra sân ít ỏi.

Nhung diem nhan sau tran dau Chelsea 4-0 Brentford hinh anh 2
Batshuayi tiếp tục gây ấn tượng khi được trao cơ hội

Tuy nhiên, trong các lần góp mặt Batshuayi hầu hết đều để lại được dấu ấn và mới nhất là trước Brentford tại vòng 4 cúp FA. Phút 20, cầu thủ có biệt danh “Batsman” chọc khe thuận lợi để Pedro ghi bàn thứ 2 cho Chelsea. Tới phút 81, đích thân Batshuayi thực hiện thành công quả penalty ấn định chiến thắng 4-0 cho đội bóng thành London.

Thống kê chỉ ra trong 5 trận tại các đấu trường cúp mùa này, Batshuayi đã ghi được 4 bàn và kiến tạo 2 lần cho đồng đội. Riêng tại sân Stamford Bridge, anh rất có duyên khi góp công lớn ở 6 bàn thắng trong 3 lần đá chính cho The Blues. Từ giờ tới cuối mùa, có thể Batshuayi vẫn sẽ phải núp sau cái bóng của Costa tại Premier League nhưng cúp FA sẽ là nơi thích hợp để anh bung sức. Xa hơn, nếu Costa đi theo tiếng gọi của các CLB giàu có vào mùa hè tới, tiền đạo 23 tuổi sẽ là sự thay thế xứng đáng.

Màn chia tay đáng nhớ của Ivanovic

Nhung diem nhan sau tran dau Chelsea 4-0 Brentford hinh anh 3
Trận đấu đầy cảm xúc với hậu vệ Ivanovic

Theo những thông tin gần đây, Branislav Ivanovic đã tiến rất gần tới cánh cửa rời Chelsea sau gần một thập kỷ khi nhận được lời đề nghị từ Zenit St Petersburg và một số CLB tại Premier League. Tuổi tác đã khiến hậu vệ người Serbia không còn là chính mình và cũng không còn được ra sân thường xuyên tại The Blues.

Do đó, HLV Conte đã tạo điều kiện để Ivanovic vào sân ở nửa sau hiệp 2 với Brentford như một lời chia tay với các CĐV Chelsea. Và trong lần gần như là cuối cùng khoác chiếc áo xanh, Ivanovic không những không gây thất vọng như thói quen khoảng 1 năm rưỡi qua mà còn tỏa sáng rực rỡ. Sau khi ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 phút 69, anh tiếp tục kiếm về một quả 11m để Batshuayi thực hiện thành công.

Cựu thần đồng McEachran được chào đón

Nhung diem nhan sau tran dau Chelsea 4-0 Brentford hinh anh 4
McEachran chơi khá tốt trong ngày gặp lại Chelsea

Tiền vệ Josh McEachran từng là một sản phẩm ưu tú của lò đào tạo Chelsea thậm chí được xem như thần đồng của họ cũng như nước Anh. Ở tuổi 17, anh từng là trụ cột giúp đội trẻ Chelsea giành cúp FA lần đầu tiên sau 50 năm cũng như giúp U17 Anh vô địch châu Âu. Chỉ có điều sau khởi đầu hứa hẹn đó là sự lụi tàn của McEachran khi anh không thể cạnh tranh vị trí ở đội hình chính và bị đem cho mượn Swansea, Middlesbrough, Watford, Wigan và Vitesse. Mùa hè năm 2015, McEachran cuối cùng đã bị Chelsea bán đứt cho Brentford với mức phí không tiết lộ.

Trong mùa giải đầu tiên khoác áo Brentford, McEachran đã phải vật lộn với chấn thương và chỉ có 15 lần ra sân trên mọi đấu trường. Mùa này, cầu thủ 23 tuổi đã trở lại, khởi sắc về phong độ mà trận đấu với Chelsea đã nói lên điều đó. Trở lại mái nhà xưa Stamford Bridge, McEachran không những được chào đón khá nồng nhiệt và còn thi đấu khá ổn. Anh được trang thống kê có tiếng Whoscored chấm 6.9 điểm sau 78 phút trên sân, con số cao nhất bên phía Brentford.

Xem lại video tổng hợp trận Chelsea 4-0 Brentford (Vòng 4 cúp FA 2016/17)


Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X