Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận đấu Aston Villa 0-1 Arsenal

Thứ Bảy 19/03/2022 21:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Aston Villa vs Arsenal đã khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về đội khách, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu này kết thúc.

Bernd Leno chơi tốt trong ngày thay thế Aaron Ramsdale


NHM Arsenal đã tỏ ra bất ngờ khi Bernd Leno bắt chính trước Aston Villa thay vì Aaron Ramsdale, nói về quyết định của mình HLV Mikel Arteta cho biết: “Hôm nay Bernd Leno có mặt trong đội hình xuất phát do Aaron Ramsdale dính chấn thương hông ở buổi tập gần nhất”.
 
Arsenal

Leno chơi tốt trước Aston Villa


Trong lần hiếm hoi được bắt chính ở Ngoại hạng Anh mùa này, cầu thủ người Đức đã làm tốt nhiệm vụ của mình. Leno có những tình huống ra vào bắt bóng chính xác, qua đó mang lại sự tự tin cho các đồng đội. Anh cũng cản phá xuất sắc cú đá phạt của Coutinho ở những phút bù giờ.

Phong độ tốt của Leno giúp Arsenal giữ sạch lưới trước Aston Villa. Họ giành chiến thắng 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Bukayo Saka ở phút 30.


Aston Villa không cho thấy khả năng của mình


Trong những trận đấu gần đây, Aston Villa thường xuyên gây khó khăn cho Arsenal. 5 lần đụng độ gần nhất giữa hai đội, Aston Villa giành tới 3 chiến thắng và chỉ để thua 2 trận. Lần gần nhất tiếp đón thầy trò HLV Mikel Arteta, Aston Villa cũng là đội giành chiến thắng với tỷ số 2-1. 
 
Arsenal

Aston Villa không thể gây khó cho Arsenal như mọi khi


Dù được chơi trên sân Villa Park, song lần này thầy trò Steven Gerrard không thể tiếp tục giành một kết quả tốt trước Arsenal. Trong suốt 90 phút đội chủ nhà chỉ dứt điểm trúng đích có 1 lần, với số cơ hội ít ỏi như vậy thật khó để họ xuyên thủng mành lưới của Leno.

Không những không thể ghi bàn, khoảnh khắc tỏa sáng của Bukayo Saka còn khiến Aston Villa phải nhận thất bại với tỷ số tối thiểu. Đây là thất bại thứ 2 liên tiếp của đội chủ sân Villa Park ở Ngoại hạng Anh sau chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp. 

Thất bại này không ảnh hưởng quá nhiều đến thứ hạng của Aston Villa trên BXH. Họ hiện đã hết mục tiêu trong phần còn lại của mùa giải. Đội bóng này có khoảng cách an toàn với nhóm xuống hạng, trong khi đó thật khó để họ cạnh tranh vé dự cúp châu Âu mùa tới.


Người hùng Bukayo Saka


Ở trận đấu Aston Villa vs Arsenal, sao trẻ Bukayo Saka là người hùng của Pháo thủ với bàn thắng duy nhất của trận đấu. Phút 30, sau một tình huống lộn xộn, Saka tung cú sút quyết đoán bằng chân trái. Bóng xuyên qua 3 cầu thủ chủ nhà rồi đi vào lưới. Martinez ở thế bị động và không kịp đổ người. Sao trẻ người Anh có bàn thứ 9 tại giải Ngoại hạng Anh mùa này, đi kèm với đó là 3 đường kiến tạo.
 
Arsenal

Saka giúp Arsenal giành 3 điểm trước Aston Villa


Trong số 9 bàn thắng của Saka, 5 bàn được ghi trên sân khách. Anh trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi được năm bàn thắng trên sân khách cho Pháo thủ tại sân chơi cao nhất xứ Sương mù, khi mới 20 tuổi 195 ngày.

Bàn mở tỷ số của Bukayo Saka là bàn thắng thứ 2.000 của Arsenal tại Premier League, Pháo thủ trở thành đội thứ ba đạt được cột mốc này sau Man Utd (hiện có 2176 bàn) và Liverpool (hiện có 2002 bàn). 


Arsenal củng cố vững chắc vị trí thứ 4


Sau thất bại 0-2 trên sân của Liverpool, đã có những lo lắng khi Pháo thủ phải làm khách trên sân của Aston Villa, đội bóng mà họ gặp rất nhiều khó khăn trong thời gian gần đây. Việc được nghỉ ngơi ít hơn đối thủ cũng là một trong những lý do khiến Pháo thủ có thể mất điểm tại sân Villa Park. Tuy nhiên điều đó đã không xảy ra.
 
Arsenal

Arsenal củng cố vị trí thứ 4 trên BXH


Arsenal chơi không quá vượt trội so với Aston Villa, song khả năng tận dụng cơ hội tốt hơn giúp họ giành chiến thắng 1-0. Bukayo Saka là người hùng của đội khách với bàn thắng duy nhất mang về 3 điểm cho Arsenal. Như vậy là đội bóng thành London đã trở lại chuỗi trận chiến thắng sau thất bại trước Liverpool.

Thầy trò Mikel Arteta củng cố vững chắc vị trí thứ 4 trên BXH, họ đang hơn đội xếp thứ 5 là MU khoảng cách 4 điểm và đá ít hơn 1 trận. Arsenal vẫn đang chiếm quá nhiều lợi thế trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới.

Sao trẻ Arsenal đi vào lịch sử Premier LeagueSao trẻ Arsenal đi vào lịch sử Premier League
Với bàn thắng vào lưới Aston Villa, Buykayo Saka trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi năm bàn trên sân khách trong một mùa giải Premier League cho Arsenal.
Vì sao Aaron Ramsdale và Gabriel Martinelli vắng mặt trước Aston Villa?Vì sao Aaron Ramsdale và Gabriel Martinelli vắng mặt trước Aston Villa?
Thủ môn Aaron Ramsdale và tiền đạo Gabriel Martinelli đều vắng mặt trong cuộc đụng độ giữa Arsenal với Aston Villa, HLV Mikel Arteta đã tiết lộ sự vắng mặt của...
Aaron Ramsdale phải cải thiện điều gì để trở thành số 1 ở tuyển Anh?Aaron Ramsdale phải cải thiện điều gì để trở thành số 1 ở tuyển Anh?
Huyền thoại Arsenal - Paul Merson cho rằng thủ môn Aaron Ramsdale cần phải đứng dậy sau những sai lầm nếu muốn trở thành số 1 ở tuyển Anh.
Arteta tiết lộ lý do Arsenal không chiêu mộ CoutinhoArteta tiết lộ lý do Arsenal không chiêu mộ Coutinho
HLV Arteta đã lên tiếng lý giải việc Arsenal không nỗ lực chiêu mộ Philippe Coutinho từ Barca trong những kỳ chuyển nhượng gần đây.
Thắng nhạt Aston Villa, Arsenal củng cố vị trí trong Top 4Thắng nhạt Aston Villa, Arsenal củng cố vị trí trong Top 4
Đây là giai đoạn “vào phom” nhất của Arsenal tại sân chơi Premier League sau khi Arsene Wenger nghỉ việc. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là tính bất ổn trong...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X