Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận đấu Arsenal 1-2 Man City

Thứ Bảy 01/01/2022 23:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kết quả Arsenal vs Man City khiến NHM Pháo thủ không thể hài lòng, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau trận thua ngược đầy cay đắng của Pháo thủ.

Bukayo Saka tiếp tục ghi bàn


Sau khi sút hỏng 11m trong trận chung kết Euro 2020 khiến tuyển Anh thất bại trước Italia, sao trẻ Bukayo Saka đã phải nhận rất nhiều những sự chỉ trích. Điều đó khiến cầu thủ 20 tuổi này bị tổn thương, anh gây thất vọng rất lớn ở giai đoạn đầu mùa giải năm nay. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây Saka đã trở lại mạnh mẽ, anh liên tục tỏa sáng.
 
Saka mở tỷ số cho Arsenal

Saka mở tỷ số cho Arsenal


Ở trận đấu Arsenal vs Man City, Bukayo Saka là cầu thủ mở tỷ số cho đội chủ nhà. Từ đường chuyền của Kieran Tierney, đội trưởng Lacazette di chuyển hút theo 2 hậu vệ Man xanh tạo cơ hội cho Saka dứt điểm một chạm quyết đoán đánh bại thủ môn Ederson. Bukayo Saka (20 tuổi 118 ngày) là cầu thủ Arsenal trẻ thứ hai ghi bàn ở Premier League vào lưới đội ĐKVĐ, sau Nicolas Anelka trong trận đấu với Manchester United vào tháng 11 năm 1997 (18 tuổi 240 ngày). Ở Ngoại hạng Anh mùa này anh đã có 6 bàn và 4 kiến tạo. Cho đến nay, mới chỉ có 3 cầu thủ U21 tham gia trực tiếp vào 10 bàn thắng trở lên trong 5 giải hàng đầu châu Âu mùa này gồm Saka, Florian Wirtz và Hugo Ekitike. 

Chỉ riêng 4 trận gần đây, Saka đã có 4 bàn (Leeds, Norwich 2, Man City) và 2 kiến tạo (Southampton, West Ham). Tuy nhiên, pha lập công của cầu thủ 20 tuổi không thể giúp Arsenal có điểm trước Man City.


Những sai lầm khiến Arsenal phải trả giá


Bukayo Saka và Thomas Partey là những điểm sáng trong lối chơi của Arsenal, nhưng những nỗ lực của họ không thể khỏa lấp những sai lầm của các đồng đội, cụ thể là tiền vệ Granit Xhaka và trung vệ Gabriel. Đầu tiên, Xhaka phạm lỗi với Bernardo Silva khiến đội chủ sân Emirates phải nhận một quả 11m, tạo cơ hội cho Mahrez gỡ hòa.
 
Gabriel nhận 2 thẻ vàng chỉ trong 2 phút

Gabriel nhận 2 thẻ vàng chỉ trong 2 phút


Xhaka luôn cho thấy sự thiếu ổn định, trong khoảng thời gian khoác áo Arsenal anh đã mắc rất nhiều những sai lầm. Vài phút sau sai lầm của Xhaka, Arsenal phải chơi thiếu người. Trung vệ Gabriel nhận thẻ vàng đầu tiên ở phút 57, tới phút 59 anh nhận thẻ vàng thứ 2 sau tình huống phạm lỗi với Jesus. Gabriel khiến Arsenal trở thành đội bóng đầu tiên nhận 100 thẻ đỏ ở Premier League, đây cũng là lần thứ 11 cầu thủ Arsenal bị đuổi khỏi sân dưới thời Arteta, không đội bóng nào nhận nhiều thẻ đỏ như họ kể từ khi ông thầy người TBN ngồi ghế nóng ở sân Emirates.

Trong thế 10 chống 11, Arsenal dù nỗ lực nhưng không thể bảo vệ kết quả hòa 1-1. Bàn thắng của Rodri ở những phút bù giờ đã chặn đứng chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp trên mọi mặt trận của Pháo thủ, khiến họ đứng trước khả năng bị nhóm bám đuổi rút ngắn khoảng cách.


Man City có chiến thắng thứ 11 liên tiếp ở NHA


Mùa giải năm ngoái, Man City tăng tốc ở giai đoạn cuối năm cũ đầu năm mới, và điều đó tiếp tục lặp lại ở mùa giải năm nay. Trong thời gian qua, Pep Guardiola đã liên tục xoay tua đội hình nhưng nửa xanh thành Manchester vẫn đều đặn giành những chiến thắng. Chiều sâu đội hình cực tốt đang giúp Man xanh có chuỗi trận vô cùng ấn tượng ở Premier League.
 
Man City lại thắng Arsenal ở Ngoại hạng Anh

Man City có chiến thắng thứ 11 liên tiếp ở Premier League


Ở trận đấu với Arsenal, Man City đã gặp không ít khó khăn. Họ để đối phương dẫn trước, nhưng ở những thời điểm quyết định đẳng cấp của đội ĐKVĐ đã lên tiếng đúng lúc. Man City ngược dòng đánh bại Arsenal 2-1 trên sân Emirates, qua đó nâng chuỗi thắng liên tiếp ở Premier League lên con số 11. Với 3 điểm có được, Man City đã tạm thời hơn đội xếp thứ 2 là Chelsea tới 11 điểm, họ bỏ lại Liverpool 12 điểm.

Trong lịch sử của giải đấu, chỉ có MU mùa giải 1993/94 và Man City mùa giải 2017/18 (đều 12 điểm) có khoảng cách lớn hơn đội xếp thứ 2 vào ngày đầu năm mới. Man xanh đang tiến những bước vững chắc đến chức vô địch, thật khó để cản bước họ.


Arsenal và chuỗi thua khó tin trước Man City


Arsenal đã có những lợi thế trước Man City, nhưng những sai lầm khiến họ để thua ngược 1-2. Như vậy là đội bóng thành London đã thua Man xanh trong cả 2 lần đối đầu ở mùa giải năm nay, trước đó ở trận lượt đi họ thua 0-5. 
 
Rodri nâng tỷ số lên 2-1 cho Man City

Arsenal thua trận thứ 10 liên tiếp trước Man City ở Ngoại hạng Anh


Như vậy là Pháo thủ đã thua 10 trận gần đây tại Premier League trước Man City kể từ khi hòa 2-2 hồi tháng 4/2017. Đó là chuỗi thất bại dài nhất từ trước đến nay của họ trước một đối thủ trong lịch sử giải đấu.

Đây! Bước ngoặt khiến Arsenal thất bại trước Man CityĐây! Bước ngoặt khiến Arsenal thất bại trước Man City
Tình huống bỏ lỡ cực kỳ đáng tiếc của tiền đạo Gabriel Martinelli ở phút 58 là một trong những lý do khiến Arsenal thất bại trước Man City.
Những con số khó tin sau thất bại của Arsenal trước Man CityNhững con số khó tin sau thất bại của Arsenal trước Man City
Trận đấu Arsenal vs Man City đã khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về đội khách, cùng nhìn lại những thống kê sau khi cuộc đọ sức trên sân Emirates khép lại.
Bị kẻ cướp tấn công đến bị thương, Joao Cancelo vẫn đá chính trước ArsenalBị kẻ cướp tấn công đến bị thương, Joao Cancelo vẫn đá chính trước Arsenal
Chỉ vài ngày sau khi bị 4 tên cướp tấn công khiến bị thương ở mặt, hậu vệ Joao Cancelo vẫn đá chính trong chuyến làm khách của Man City trước Arsenal.
Pep Guardiola: Arteta là cầu thủ quan trọng nhất của ArsenalPep Guardiola: Arteta là cầu thủ quan trọng nhất của Arsenal
Pep Guardiola khẳng định Arsenal sẽ mất cầu thủ quan trọng nhất ở trận đấu tới là HLV Mikel Arteta.
VIDEO: Bí quyết thăng hoa của Arsenal dưới thời Mikel ArtetaVIDEO: Bí quyết thăng hoa của Arsenal dưới thời Mikel Arteta
Sau thời gian dài thể hiện những màn trình diễn đáng thất vọng và đặc biệt đỉnh điểm với khởi đầu tệ hại ở mùa giải này, Arsenal dưới thời Mikel Arteta giờ...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X