Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận đại chiến Chelsea - Man Utd

Thứ Hai 06/02/2012 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giới mộ điệu đã trải qua 90 phút đầy cảm xúc cùng trận đại chiến Chelsea - MU, hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn sau trận đấu này...

Bản lĩnh của nhà vô địch

Khi mà hầu hết những CĐV nghĩ rằng trận đấu đã an bài sau cú đánh đầu của D.Luiz nâng tỷ số trận đấu lên 3-0 cho Chelsea thì khi ấy, nhà vô địch đã trở lại với sức mạnh vô cùng đáng sợ. Chính sức ép ngạt thở của họ đã khiến những người Chelsea run sợ, minh chứng rõ nét nhất chính là tình huống phạm lỗi lóng ngóng của Sturridge với Evra trong vòng cấm. Và cuối cùng, tất cả đã “chết đứng” sau bàn thắng định mệnh của “thần tài” Chicharito bên phía MU. Trở về từ cõi chết, một lần nữa “Quỷ đỏ” lại cho thấy được bản lĩnh của kẻ thống trị ở xứ sở Sương mù.

Manchester United thể hiện bản lĩnh nhà vô địch

Trọng tài Howard Webb và những dấu hỏi lớn

Trong quá khứ, trọng tài Howard Webb thường mang tới “may mắn” cho đội bóng nửa Đỏ thành Manchester và ngày hôm qua, ông lại tiếp tục chứng minh điều này. Hẳn những CĐV của Chelsea vẫn đang khá uất ức trước tình huống thổi phạt đền thứ 2 của “ông vua áo đen” này với đội bóng của họ. Xem lại pha quay chậm, có thể thấy, đó là quả phạt đền tưởng tượng của Howard Webb khi Welbeck đã tự “vấp” vào chân của Ivanovic, chính tình huống bắt lỗi gây tranh cãi của trọng tài này đã tạo ra bước ngoặt trận đấu, để rồi sau đó, Chicharito hoàn tất cú lội ngược dòng cho MU. Trên nhiều trang mạng, những CĐV đã “ưu ái” trao cho trọng tài này danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu”.

Cả hai đội đều có lý do phải lo ngại

Bất chấp MU đã lội ngược dòng thành công trước Chelsea nhưng dường như điều đó cũng không thể che lấp được những yếu kém nơi hàng hậu vệ của đội bóng này (mắc lỗi trong cả 3 bàn thua). Chắc hẳn, sự lỏng lẻo nơi hậu phương sẽ khiến Sir Alex “mất ăn mất ngủ” trong những trận tiếp theo. Trong khi đó, Chelsea lại không cho thấy dáng dấp của đội bóng lớn, ngay cả khi dẫn trước tới 3-0 trước MU, họ vẫn tỏ ra run sợ và hậu quả, thày trò Villas – Boas đã để đối phương lội ngược dòng đáng tiếc. Có thể thấy, đây chính là lý do khiến Chelsea không thể “bay cao” ở mùa giải năm nay.

Torres - “sát thủ không gươm”

Một lần nữa, Torres lại khiến những CĐV của Chelsea cảm thấy thất vọng, anh thi đấu vật vờ trong cả trận đấu, không tạo được nhiều áp lực về phía khung thành đối phương. Đã vậy, trong tình huống ngon ăn ở hiệp 2, anh lại xử lý rườm rà để hậu vệ bên phía MU cản phá kịp thời, bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc để Chelsea kết thúc số phận trận đấu. Với màn trình diễn đáng thất vọng trong trận đấu này (và cả quãng thời gian dài ở Chelsea), khả năng El Nino bị “đẩy ra đường” trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè sắp tới càng sáng tỏ hơn bao giờ hết.

De Gea - không hẳn đã vô dụng

Rất nhiều người đã tỏ ra lo ngại De Gea sẽ không chịu nổi áp lực quá lớn ở trận cầu nghẹt thở như vậy nhưng rút cuộc anh đã vượt qua khi đã tránh được những sai lầm ngớ ngẩn. Mặc dù để lọt lưới tới 3 bàn nhưng có thể thấy trong tất cả những bàn thua đó, thủ thành người TBN đều không có lỗi. Trái lại, những CĐV MU phải cám ơn anh với tình huống cứu thua đẹp mắt sau tình huống đá phạt của Mata ở những phút cuối. Trận đấu này có thể là “liều thuốc” tốt để thủ thành này thi đấu tự tin hơn trong những lần “thử lửa” tiếp theo.

Fernando Torres vẫn chưa lên tiếng

Cuộc đua tới danh hiệu vô địch (và top 4) tiếp tục hấp dẫn

Sẽ là thảm họa nếu MU để thua Chelsea và kém Man City tới 3 điểm trong cuộc đua giành chức vô địch, bởi trước mắt họ đang là chuỗi trận vô cùng khó khăn. Màn lội ngược dòng ấn tượng này chắc chắn sẽ cải thiện đáng kể tinh thần của những cầu thủ MU (đồng thời giúp họ nhìn ra những yếu kém), điều này rất cần thiết trong cuộc đua giành chức vô địch với Man City. Trong khi đó, việc đánh rơi 2 điểm trước MU khiến Chelsea chỉ có 43 điểm sau 24 trận đấu, điều này đã khiến cuộc chạy đua vào top 4 giữa Chelsea, Newcastle, Arsenal (thậm chí cả Liverpool) trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết, hiện tại, đoàn quân của HLV Villas – Boas chỉ hơn đội xếp thứ 6 là Arsenal đúng 3 điểm (hơn 5 điểm so với Liverpool).

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X