Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Chelsea 3-1 Luton

Chủ Nhật 24/01/2021 21:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận Chelsea vs Luton đã kết thúc với tỷ số 3-1 nghiêng về phía đội chủ nhà. Cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu ở vòng 4 FA Cup khép lại.

Kepa lại mắc sai lầm


Không được ra sân ở Ngoại hạng Anh, FA Cup là cơ hội để Kepa thể hiện khả năng của mình, qua đó cạnh tranh vị trí bắt chính với Mendy. Tuy nhiên, ngôi sao sinh năm 1994 đã không đền đáp niềm tin từ HLV Frank Lampard. Anh tiếp tục mắc sai lầm.
 
Những điểm nhấn sau trận Chelsea vs Luton hình ảnh
Tình huống Kepa mắc sai lầm

Tình huống Kepa mắc sai lầm


Phút 30, từ đường chuyền từ biên vào vòng cấm, Clark thực hiện cú dứt điểm khá đơn giản. Bóng đi trúng vị trí của Kepa, song anh lại không thể cản phá. Theo thống kê, kể từ đầu mùa giải trước, tỷ lệ cứu thua của Kepa chỉ là 58.8%. Đây là tỷ lệ thấp nhất trong số các thủ môn ở Premier League có ít nhất 20 lần ra sân.

Với sai lầm đáng trách, Kepa đã phải nhận rất nhiều những sự chỉ trích từ NHM Chelsea. Khả năng thủ thành người TBN phải rời Stamford Bridge ở Hè 2021 là hoàn toàn có thể. PSG được cho là quan tâm Kepa, song họ chỉ chấp nhận chi 25 triệu bảng. Bilbao cũng đánh tiếng muốn có cầu thủ cũ, nhưng họ chỉ muốn chiêu mộ anh theo dạng cho mượn. 
 


Tammy Abraham tỏa sáng rực rỡ


Tiền đạo Tammy Abraham chính là cầu thủ xuất sắc nhất ở trận Chelsea vs Luton. Ngôi sao sinh năm 1997 là người mở tỷ số cho The Blues ở phút 11. Từ một tình huống ném biên rất nhanh của Ziyech, Timo Werner nỗ lực đưa bóng vào vòng cấm, bóng đập người một cầu thủ đội khách đến vị trí của Tammy Abraham. Trong tư thế trống trải cầu thủ người Anh dễ dàng dứt điểm thành bàn.
 
Tammy Abraham liên tiếp ghi bàn cho Chelsea

Tammy Abraham liên tiếp ghi bàn cho Chelsea


6 phút sau đó lại là Abraham nâng tỷ số lên 2-0 cho Chelsea. Lại xuất phát từ Ziyech, bóng đến chân Reece James. Hậu vệ người Anh thực hiện quả tạt để Tammy Abraham bật cao đánh đầu khiến thủ môn đối phương chỉ biết đứng nhìn. Tammy Abraham là cầu thủ người Anh đầu tiên lập cú đúp FA Cup cho Chelsea kể từ khi Daniel Sturridge và Frank Lampard làm được điều đó trước Ipswich vào tháng 1 năm 2011. 

Chưa dừng lại ở đó, tới phút 74, Hudson-Odoi thực hiện pha căng ngang thuận lợi để Abraham đệm bóng cận thành hoàn tất cú hat-trick. Ngôi sao người Anh là cầu thủ đầu tiên lập hat-trick ở FA Cup cho Chelsea kể từ Oscar trong trận đấu với MK Dons vào tháng 1 năm 2016.

Tiền đạo 23 tuổi đã ghi 8 bàn sau 13 lần ra sân tại Stamford Bridge mùa này, trong khi đó cả mùa trước anh chỉ ghi 6 bàn sau 21 trận.
 


Christian Pulisic gây thất vọng rất lớn


Tiền vệ Christian Pulisic đã có rất nhiều cơ hội trước Luton nhưng đều bỏ lỡ. Phút 28, cựu sao Dortmund có cơ hội rất tốt để ghi bàn sau tình huống bỏ bóng thông minh của Werner. Tuy nhiên, anh lại dứt điểm trúng vào vị trí của thủ môn đối phương ở cự ly khá gần và không bị ai theo kèm.
 
Pulisic có một trận đấu thất vọng

Pulisic có một trận đấu thất vọng


Sau đó 6 phút, Pulisic dứt điểm vọt xà ngang ở cự ly khá gần. Hiệp 2 diễn ra được 3 phút, Reece James thực hiện tình huống căng ngang thuận lợi để cầu thủ người Mỹ đối mặt với thủ môn Sluga, nhưng ở cự ly rất gần anh lại không thể chiến thắng thủ môn của Luton.

Tới phút 57, ngôi sao sinh năm 1998 thực hiện thêm một pha dứt điểm trong vòng cấm. Nhưng bóng đập người một cầu thủ Luton đi hết đường biên ngang. Đó cũng là cơ hội cuối cùng của Pulisic, bởi sau đó anh phải nhường vị trí cho Callum Hudson-Odoi. 4 cơ hội không thể ghi bàn, chắc chắn Lampard không thể hài lòng với Pulisic. Ngôi sao 22 tuổi dường như chưa lấy lại được phong độ tốt nhất sau chấn thương. 
 


Chelsea giành vé vào vòng 5 FA Cup


Chelsea đang chơi không tốt trong thời gian gần đây, họ rất cần một chiến thắng trước Luton ở vòng 4 FA Cup để lấy lại niềm tin nơi NHM. Với một đội hình khá mạnh, đội chủ nhà đã áp đảo ngay từ đầu. Chỉ sau 17 phút thi đấu, Chelsea đã dẫn trước đối thủ 2-0.
 
Chelsea đánh bại Luton 3-1

Chelsea đánh bại Luton 3-1


Luton sau đó gỡ lại 1 bàn sau sai lầm của Kepa, song trong hiệp thi đấu thứ 2, Abraham ghi thêm 1 bàn ấn định tỷ số 3-1 cho The Blues. Đội bóng thành London có thể thắng đậm hơn nếu Pulisic tận dụng tốt hơn những cơ hội hay Timo Werner không bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11m.

Dù sao thì chiến thắng 3-1 cũng giúp Chelsea giành vé vào vòng 5 FA Cup, đồng thời giúp áp lực lên vai Lampard giảm đi đáng kể. Theo thống kê, Chelsea đã đi tiếp ở 52 trong số 54 lần gần nhất ở FA Cup trước những đội bóng ở hạng thấp hơn. Họ chỉ thua Barnsley vào tháng 3 năm 2008 và Bradford vào tháng 1 năm 2015. 
 


Timo Werner vẫn chưa thể ghi bàn


Tiền đạo Timo Werner đá chính trước Luton, anh đã thi đấu khá nỗ lực. Cựu sao RB Leipzig chịu khó di chuyền và liên kết với các đồng đội. Từ nỗ lực của cầu thủ sinh năm 1996, Tammy Abraham đã mang về bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà.
 
Timo Werner bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11m

Timo Werner bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11m


Ở những phút cuối trận, Timo Werner tự mình mang về quả 11m. Cầu thủ 24 tuổi cũng là người thực hiện. Tuy nhiên, anh lại không thể chiến thắng thủ môn của đối phương. Kể từ tháng 10 năm 2018, Timo Werner mới lại đá hỏng 11m.
Cầu thủ sinh năm 1996 vẫn chưa thể giải tỏa cơn khát ghi bàn. Anh đang chịu áp lực rất lớn.
Chelsea chốt người thay HLV Frank LampardChelsea chốt người thay HLV Frank Lampard
Theo Daily Mirror, nếu Chelsea sa thải HLV Frank Lampard, họ sẽ bổ nhiệm Brendan Rodgers, người đang dẫn dắt Leicester.
Timo Werner đá hỏng 11m, Chelsea vẫn dễ dàng làm gỏi LutonTimo Werner đá hỏng 11m, Chelsea vẫn dễ dàng làm gỏi Luton
Mặc dù tiền đạo Timo Werner đá hỏng 11m, song Chelsea vẫn dễ dàng đánh bại Luton 3-1. Tammy Abraham tỏa sáng với một cú hat-trick đưa The Blues vào vòng đấu...
Nhận định Chelsea vs Luton (19h00 ngày 24/1): The Blues trút giậnNhận định Chelsea vs Luton (19h00 ngày 24/1): The Blues trút giận
Nhận định Chelsea vs Luton vòng 4 FA Cup nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà. Đây là cơ hội để đoàn quân của HLV Frank Lampard trút giận sau trận thua 0-2 trước...
Kai Havertz liên tiếp gây thất vọng, Lampard phản ứng thế nào?Kai Havertz liên tiếp gây thất vọng, Lampard phản ứng thế nào?
Tiền vệ Kai Havertz đang chơi thất vọng ở Chelsea và phải nhận rất nhiều áp lực, HLV Frank Lampard cũng đã lên tiếng bảo vệ học trò.
HLV Lampard lên tiếng về sự ra đi của Fikayo TomoriHLV Lampard lên tiếng về sự ra đi của Fikayo Tomori
Trung vệ Fikayo Tomori rời Chelsea đến AC Milan theo dạng cho mượn có kèm điều khoản mua đứt, HLV Frank Lampard đã lên tiếng về thương vụ này.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X