Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Chelsea 3-0 Newcastle

Chủ Nhật 28/01/2018 22:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đã không mấy khó khăn để đánh bại Newcasle với tỉ số cách biệt, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Chelsea 3-0 Newcastle.

Chelsea đẩy lùi khủng hoảng

Chelsea bước vào trận đấu với Newcastle tại vòng 4 FA Cup với rất nhiều vấn đề bủa vây. Họ không có phong độ tốt khi chỉ thắng 1 trong 7 trận gần nhất, niềm tin từ NHM đang xuống rất thấp nhất là sau khi The Blues bị Arsenal đá văng khỏi cúp Liên đoàn Anh. Từ đầu năm 2018, Chelsea phải thi đấu với mật độ 3 ngày/trận, lịch thi đấu dày đặc khiến hàng loạt những cầu thủ dính chấn thương. Thầy trò Conte bước vào trận đấu với “Chích chòe” mà không có sự phục vụ của Thibaurt Courtois, Cesc Farebgas, Willian và Alvaro Morata. HLV Conte còn bị cho là xuất hiện mâu thuẫn với người đàn bà quyền lực nhất Stamford Bridge là Marina Granovskaia. Thậm chí, 2 người này còn không thèm nhìn mặt nhau và mọi thông tin đều được trao đổi qua trung gian là trợ lý của Conte, Carlo Cudicini.
Nhung diem nhan sau tran Chelsea 3-0 Newcastle hinh anh
Chiến thắng 3-0 trước Newcastle giúp Chelsea đẩy lùi khủng hoảng
Dù gặp nhiều khó khăn như vậy nhưng Chelsea vẫn chơi rất tự tin trước Newcastle, đội hình chắp vá của The Blues đã thi đấu rất tốt trước một “Chích chòe” chơi cực kỳ quyết tâm. Với khả năng tận dụng cơ hội tốt hơn, đội bóng thành London đã đánh bại đối thủ với tỉ số 3-0. Chiến thắng này giúp Chelsea tạm thời đẩy lùi khủng hoảng, sức ép lên vai HLV Conte cũng giảm đi đáng kể. Hy vọng rằng trận thắng trước Newcastle sẽ trở thành bước đệm giúp đội chủ sân Stamford Bridge chơi bùng nổ trong thời gian tới.

Michy Batshuayi tự cứu lấy bản thân mình

Tương lai tiền đạo Michy Batshuayi đang bị đặt rất nhiều dấu hỏi, nhiều nguồn tin khẳng định HLV Conte đã chào bán cầu thủ người Bỉ, thậm chí The Blues còn sẵn sàng đẩy ngôi sao sinh năm 1993 ra đi theo dạng cho mượn vào tháng 1 này. Việc đội bóng thành London đẩy mạnh việc chiêu mộ Dzeko khiến tương lai của Batshuayi tại Stamford Bridge chỉ còn được tính bằng ngày. Tuy nhiên, trong những trận đấu gần đây khi được trao cơ hội cầu thủ 24 tuổi đều chơi rất tốt. Tiền đạo người Bỉ chơi năng nổ và hiệu quả trong chiến thắng 4-0 trước Brighton, trong trận tiếp Newcastle anh tiếp tục thể hiện phong độ cao với một cú đúp. Thậm chí nếu may mắn hơn cầu thủ sinh năm 1993 đã có thể có được cú hat-trick.
Nhung diem nhan sau tran Chelsea 3-0 Newcastle hinh anh 2
Batshuayi chơi ấn tượng với một cú đúp
Batshuayi đã ghi được 5 bàn thắng ở sân chơi FA Cup, dưới thời HLV Conte anh là cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất ở giải đấu lâu đời nhất của bóng đá Anh. Cầu thủ 24 tuổi là ngôi sao thứ 3 của Chelsea cán mốc 10 bàn trên mọi mặt trận, sau Morata và Hazard. Khi mà thương vụ Dzeko gặp khó vì giá chuyển nhượng còn Batshuayi đang đạt phong độ cao, khả năng Conte thay đổi quyết định và trao thêm cơ hội cho cầu thủ 24 tuổi là hoàn toàn có thể.

Phải dành cho Willy Caballero những lời khen
Nhung diem nhan sau tran Chelsea 3-0 Newcastle hinh anh 3
Thủ môn Willy Caballero chơi xuất sắc
Courtois không ra sân, Willy Caballero vẫn đem đến sự chắc chắn trong khung gỗ của Chelsea. Trong 45 phút đầu tiên, Newcastle có tới 5 lần dứt điểm trúng khung thành nhưng cựu sao Man City đều cản phá xuất sắc. Trong 2 phút cuối cùng của hiệp 1, cầu thủ 36 tuổi đã 2 lần đổ người phản xạ xuất thần trước những cú đá hiểm hóc của Jonjo Shelvey và Dwight Gayle. Sang hiệp thi đấu thứ 2, Caballero có thêm một số pha cứu thua khá ấn tượng. Trận Chelsea 3-0 Newcastle, màn trình diễn ấn tượng của cựu sao Man City là một trong những lý do giúp Chelsea giữ sạch lưới và có được tấm vé bước vào vòng đấu tiếp theo của FA Cup.

Newcastle và cái dớp vòng 4 FA Cup
Nhung diem nhan sau tran Chelsea 3-0 Newcastle hinh anh 4
Newcastle và cái dớp vòng 4 FA Cup
Thực tế thì lịch sử không ủng hộ Newcastle trong trận đấu thuộc vòng 4 FA Cup. Bằng chứng là kể từ năm 2006 tới nay, “Chích chòe” chưa bao giờ vượt qua vòng 4 ở giải đấu này. Mùa giải trước, họ cũng bị loại ở vòng 4 sau khi thua 0-3 trước Oxford United. Mùa này, dù chơi rất quyết tâm trên sân của Chelsea và tạo ra khá nhiều cơ hội, nhưng khả năng tận dụng cơ hội không tốt cùng việc thiếu may mắn khiến Newcastle nhận thất bại với tỉ số 0-3. Trận thua này khiến thầy trò Rafa Benitez phải dừng bước ở giải đấu lâu đời nhất của bóng đá Anh, tính ra “Chích chòe” đã bị loại ở vòng 4 FA Cup trong 5 mùa giải gần nhất.

Stamford Bridge giúp Chelsea thăng hoa ở FA Cup
Nhung diem nhan sau tran Chelsea 3-0 Newcastle hinh anh 5
Chelsea nối dài chuỗi trận ấn tượng trên sân nhà ở FA Cup
Những thống kê chỉ ra rằng, Chelsea luôn chơi cực tốt trên sân nhà trong khuôn khổ FA Cup. The Blues đã bất bại 10 trận gần nhất ở FA Cup trên sân nhà gặp các đội bóng ở Premier League. Trong 10 trận này, họ giành 8 chiến thắng và chỉ bị cầm hòa 2 lần. Arsenal chính là đội bóng Premier League gần nhất hạ được Chelsea trên sân nhà ở FA Cup. Đó là trận thắng hồi tháng 3/2003 ở vòng 6 giải đấu này. Khi mà The Blues đang gặp khá nhiều vấn đề, Newcastle được kỳ vọng sẽ chấm dứt chuỗi trận của đội chủ sân Stamford Bridge. Thực tế thì “Chích chòe” đã chơi không tệ trên sân của Chelsea, nhưng họ vẫn phải nhận thất bại 0-3 và đành nhìn đội bóng thành London nối dài chuỗi trận ấn tượng trên sân nhà ở FA Cup.

Video Chelsea 3-0 Newcastle (Vòng 4 FA Cup)


Nguyễn Huyền (Bóng Đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X