Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng của Chelsea trước Boro

Thứ Ba 09/05/2017 10:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đã không quá khó khăn để đánh bại Boro trên sân nhà. Cùng điểm qua những điểm nhấn sau trận Chelsea 3-0 Middlesbrough.

Diego Costa tiếp tục ghi bàn
Nhung diem nhan sau tran Chelsea 3-0 Middlesbrough hinh anh
Diego Costa tiếp tục ghi bàn
Trận Chelsea 3-0 Middlesbrough, tiền đạo Diego Costa đã có một trận đấu rất hiệu quả. Ngôi sao người Tây Ban Nha rất chịu khó di chuyển, khả năng tương tác với các đồng đội cũng rất tốt. Chính sự hiệu quả của cầu thủ sinh năm 1988 khiến The Blues tạo ra một sức ép khủng khiếp về khung thành đối phương. Chính Costa là người mở tỉ số cho Chelsea ngay từ phút 23. Đây là bàn thắng thứ 3 trong 3 trận gần nhất của cầu thủ 28 tuổi ở Premier League. Bàn thắng vào lưới Boro cũng là pha lập công thứ 20 của Diego Costa ở giải Ngoại hạng Anh mùa này. Anh đã trở thành cầu thủ thứ 3 trong lịch sử Chelsea ghi 20 bàn tại Premier League trong hai mùa giải (sau Hasselbaink và Drogba).

Hàng thủ Chelsea có một trận đấu ấn tượng
Nhung diem nhan sau tran Chelsea 3-0 Middlesbrough hinh anh 2
Hàng thủ Chelsea có một trận đấu ấn tượng
Những ngôi sao nơi hàng thủ Chelsea đã làm tốt nhiệm vụ phong tỏa những chân sút bên phía Middlesbrough. Trong cả trận đấu họ chỉ để đối thủ tung ra có 2 cú dứt điểm mà thôi. Những Alvaro Negredo, Adama Traore và Stewart Downing gần như không có cơ hội tiếp cận khung thành Courtois. Đây là trận thứ hai liên tiếp ở Premier League, The Blues giữ sạch lưới. Trước đó, họ cũng bảo toàn mành lưới trước Everton (thắng 3-0). Không chỉ làm tốt nhiệm phòng thủ, những hậu vệ của đội chủ nhà còn hỗ trợ tấn công rất tốt. Cesar Azpilicueta đóng góp một kiến tạo trong khi đó Marcos Alonso thậm chí còn xuất hiện trên bảng tỉ số.

Cesc Fabregas lập kỷ lục siêu khủng

Trước Middlesbrough, Cesc Fabregas đã có một trận đấu cực kỳ ấn tượng. Ngôi sao người Tây Ban Nha tạo ra tới 7 cơ hội cho các đồng đội, và hai trong số đó đã được tận dụng thành công. Diego Costa là người cụ thể hóa đường chuyền của F4 với bàn mở tỉ số, và bàn thắng ấn định chiến thắng 3-0 của Matic cũng xuất phát từ đường kiến tạo của cầu thủ sinh năm 1987. Fabregas không được HLV Conte sử dụng thường xuyên ở mùa giải này, anh mới đá chính 11 lần ở Premier League. Song cầu thủ 30 tuổi vẫn chứng tỏ được khả năng của mình với 4 bàn thắng cùng 11 đường kiến tạo thành bàn. Với 2 đường kiến tạo trước Boro, Fabregas đã thiết lập một kỷ lục rất ấn tượng.
Nhung diem nhan sau tran Chelsea 3-0 Middlesbrough hinh anh 3
Fabregas lập kỷ lục khủng
Theo thống kê, F4 đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Premier League có tới 6 mùa giải có từ 10 pha kiến tạo trở lên. Trước đây, Fabregas chia sẻ cùng Rooney và Giggs việc cùng có 5 mùa giải có từ 10 pha dọn cỗ trở lên. Kỹ thuật điêu luyện và óc quan sát tuyệt vời biến tiền vệ Tây Ban Nha thành nhạc trưởng của Chelsea, thành vũ khí bí mật hay dự bị chiến thuật siêu hạng của Antonio Conte.

Chelsea tiến rất gần chức vô địch
Nhung diem nhan sau tran Chelsea 3-0 Middlesbrough hinh anh 4
Chelsea ở rất gần chức vô địch Premier League mùa này
Việc Tottenham bất ngờ để thua 0-1 trước West Ham giúp Chelsea đứng trước cơ hội gia tăng khoảng cách, qua đó đến gần hơn đến chức vô địch. Và họ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. 3 bàn thắng của Costa, Alonso và Matic giúp The Blues giành trọn vẹn 3 điểm trước Boro. Như vậy là thầy trò Conte đã nới rộng khoảng cách với Tottenham lên thành 7 điểm. Trong bối cảnh cả hai đội chỉ còn 3 trận phía trước, chức vô địch đã nằm chắc trong tay đội chủ sân Stamford Bridge. Thậm chí, Chelsea có thể đăng quang ngay ở trận đấu tới nếu họ đánh bại West Brom. Với đẳng cấp cùng sự ổn định ở mùa giải này, đội bóng thành London cho thấy họ xứng đáng vô địch Premier League mùa này.

Middlesbrough chính thức xuống hạng
Nhung diem nhan sau tran Chelsea 3-0 Middlesbrough hinh anh 5
Middlesbrough chính thức xuống hạng
Kết quả Chelsea 3-0 Middlesbrough khiến Boro chính thức xuống hạng. Họ mới giành 28 điểm và cách khu vực an toàn tới 7 điểm trong khi chỉ còn 2 trận trong tay. Đội chủ sân Riverside là cái tên thứ 2 xuống hạng sau Sunderland mùa này. Tính ra, Boro cũng lập nên một kỷ lục buồn khi là đội bóng xuống hạng nhiều nhất từ Ngoại hạng Anh với 4 lần. Sau khi chính thức trở lại với giải Hạng nhất Anh, đội trưởng của Middlesbrough Ben Gibson cho biết: "Chúng tôi đã chính thức phải xuống hạng, đó là kết quả khiến tất cả đều rất buồn. Chúng tôi đã không đủ tốt để ở lại với Premier League. Đội bóng sẽ nỗ lực để trở lại giải Ngoại hạng trong thời gian sớm nhất”.

Tổng hợp: Chelsea 3-0 Middlesbrough (Vòng 36 NHA 2016/17)


Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X