Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận thua sốc của Chelsea trước Burnley?

Chủ Nhật 13/08/2017 06:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng 1 Premier League đã chứng kiến một cơn địa chấn trong trận đấu Chelsea 2-3 Burnley. Nắm quá nhiều lợi thế trong tay, nhưng thầy trò Conte lại đem về một con số 0 tròn trĩnh.


Thua chung cuộc 2-3 trước đối thủ yếu, trong đó 3 bàn thua phải nhận ngay từ hiệp 1, rõ ràng đó không phải là cách mà một nhà ĐKVĐ thể hiện trong mùa giải mới. Dưới đây là những điều rút ra sau trận Chelsea 2-3 Burnley tại vòng đấu mở màn Premier League 2017/18.
Nhà vô địch về chơi xấu
5 thẻ vàng cùng 1 thẻ đỏ, trong đó riêng Fabregas nhận 2 thẻ vàng, nhìn vào con số này có lẽ không ít người nghĩ Chelsea đang đối mặt với… Barca, thay vì một Burnley xếp thứ 16 ở mùa giải vừa rồi. Điều đó cho thấy một thực tế, The Blues đang gây ấn tượng bằng một hình ảnh rất xấu xí. Gary Cahill và Fabregas chính là những dẫn chứng tiêu biểu sau 2 tình huống phạm lỗi nguy hiểm.
Chưa hết, trong trận tranh Siêu Cup mới đây, tiền đạo Pedro cũng nhận thẻ đỏ trực tiếp trước Arsenal. Xa hơn, chung kết FA Cup cũng chứng kiến Victor Moses phải “đi tắm sớm”, mà hậu quả là án treo giò tại vòng 1 Premier League này. Sau trận đấu, Conte nói đùa rằng có lẽ ông phải xây dựng chiến thuật 9 người, vì Chelsea thường xuyên ăn thẻ đỏ trong những trận đã qua.

Thay gi sau tran thua soc cua Chelsea truoc Burnley hinh anh
Gary Cahill nhận thẻ đỏ trực tiếp ngay ở những phút đầu

Chelsea khủng hoảng lực lượng

Với 2 tấm thẻ đỏ dành cho Cahill cùng Fabregas, 2 cầu thủ này sẽ vắng mặt trong trận đấu tiếp theo. Trong đó, đội trưởng Gary Cahill sẽ phải ngồi ngoài 3 trận do nhận thẻ đỏ trực tiếp. Đây là một thảm họa đối với hàng thủ The Blues, bởi ai cũng biết tầm quan trọng của trung vệ người Anh. Cụ thể, sau khi Cahill rời sân, hàng phòng ngự của Chelsea vỡ vụn do không có người chỉ huy (David Luiz chưa đủ tầm) và phải nhận 3 bàn thua liên tiếp.
Bên cạnh đó, HLV Antonio Conte cũng sẽ không có sự phục vụ của Eden Hazard, Tiemoue Bakayoko, Pedro vì những chấn thương khác nhau, trong khi Diego Costa coi như không còn cơ hội khoác áo Chelsea vì mâu thuẫn với HLV trưởng. Trong bối cảnh sẽ phải đến làm khách của Tottenham, rõ ràng The Blues đang thiệt đơn thiệt kép.

Thay gi sau tran thua soc cua Chelsea truoc Burnley hinh anh 2
Fabregas cũng sẽ ngồi ngoài ở trận đấu tiếp theo

Morata giải tỏa sức ép

Mặc dù gặp rất nhiều bất lợi về tình hình lực lượng, Chelsea vẫn có những tín hiệu lạc quan khi tân binh Morata đã thông nòng. Kể từ khi chuyển sang Stamford Bridge, chân sút trị giá 60 triệu bảng chỉ được vào sân từ phút 70 trở đi để thích nghi với môi trường mới. Tuy nhiên anh đã làm được điều không ai có thể trong trận đấu gần nhất trước Burnley.
Cụ thể, trong 30 phút có mặt trên sân, Alvaro Morata đã kịp góp công vào 2 bàn thắng. Bên cạnh đó, Alvaro Morata tạo ra 1 cơ hội cho đồng đội và sở hữu tổng cộng 3 cú dứt điểm. Sau 1 bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo này, Morata sẽ lấy lại sự tự tin vốn có để tiếp tục nổ súng cho Chelsea trong chặng đường sắp tới.

Thay gi sau tran thua soc cua Chelsea truoc Burnley hinh anh 3
Morata đã khai hỏa cho Chelsea

Conte cần đại náo phiên chợ hè

Thất bại này cũng bộc lộ những thiếu hụt trong đội hình của Chelsea. Ngoài ra, HLV Conte cũng thừa nhận ông không được nắm quyền mua sắm cầu thủ, thậm chí phải chấp nhận để trụ cột Nemanja Matic ra đi. Mới trải qua 2 trận đấu tại giải quốc nội mà đã thua liểng xiểng (Arsenal và Burnley), chắc chắn BLĐ Chelsea cần phải chi tiền vì họ sẽ tham dự Champions League ở mùa giải này.
Có 3 vị trí mà Chelsea cần phải bổ sung ngay lập tức, đó là trung vệ, hậu vệ biên và tiền vệ trung tâm. Trong số đó, The Blues đang đặt trung vệ Van Dijk của Southampton vào tầm ngắm. Serge Aurier và Oxlade Chamberlain là những mục tiêu ở vị trí wingback, còn trên hàng tiền vệ, Danny Drinkwater sẽ là một sự tăng cường chất lượng. Sẽ chỉ còn thời gian từ nay đến cuối tháng để chiêu mộ tân binh, vì vậy Chelsea cần phải hoàn thành càng sớm càng tốt.

Thay gi sau tran thua soc cua Chelsea truoc Burnley hinh anh 4
Conte cần phải tăng cường lực lượng cho Chelsea

Cuộc đua hấp dẫn ngay từ đầu

Premier League vẫn được xem là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, và 8 trận đấu đã qua tại vòng 1 đã chứng tỏ điều này. Arsenal kiên cường hạ gục Leicester với tỷ số 4-3, Liverpool bị Watford cầm chân 3-3 ở phút cuối, trong khi Chelsea sấp mặt trước Burnley ngay trên sân nhà. Ngày Chủ nhật, 2 ứng viên còn lại là Tottenham và Man United sẽ ra quân, chưa biết chừng cũng sẽ tiềm ẩn những bất ngờ không thể đoán trước. Premier League 2017/18 đang hấp dẫn ngay từ vòng mở màn và dự đoán sẽ kịch tính hơn nữa trong những vòng đấu tiếp theo.


The Blues nhận tổn thất nặng nề sau đêm thảm hại ở Stamford Bridge
Với trận thua đối thủ yếu Burnley ngay trên sân nhà, ĐKVĐ Premier League đã có một sự khởi đầu vô cùng tệ hại trong trận mở màn. Thậm chí, Chelsea không thể...

Những tin bài khác về trận cầu bất ngờ Chelsea 2-3 Burnley tối qua
Thua sốc, Conte tỏ thái độ với trọng tài
Trong trận đấu tại vòng 1 Premier League, đoàn quân của HLV Antonio Conte đã nhận thất bại bạc nhược trước đối thủ được đánh giá yếu hơn nhiều, CLB Burnley.
Tổng hợp: Chelsea 2-3 Burnley (Vòng 1 NHA 2017/18)
Trận đấu giữa Chelsea vs Burnley có những diễn biến hết sức hấp dẫn, khó lường.
The Blues nhận tổn thất nặng nề sau đêm thảm hại ở Stamford Bridge
Với trận thua đối thủ yếu Burnley ngay trên sân nhà, ĐKVĐ Premier League đã có một sự khởi đầu vô cùng tệ hại trong trận mở màn. Thậm chí, Chelsea không thể...
CLB Chelsea lập kỷ lục buồn trong ngày mở màn Premier League
Trận thua Burnley khiến Chelsea lập kỷ lục đáng xấu hổ khi để lọt lưới ba bàn trong hiệp một, trở thành nhà vô địch đầu tiên phải chịu điều này.
Chelsea 2-3 Burnley (KT): Morata tỏa sáng, nhà ĐKVĐ vẫn thua khó tin
Bất ngờ lớn đã xảy ra ở Stamford Bridge khi ĐKVĐ Chelsea thất thủ 2-3 trước đối thủ bị đánh giá dưới tầm Burnley trong trận đầu tiên của Premier League...


Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X