Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Chelsea 1-0 Newcastle

Thứ Bảy 19/10/2019 23:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea dù được đá trên sân nhà nhưng phải rất vất vả mới có thể đánh bại Newcastle với tỷ số 1-0, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau trận Chelsea vs Newcastle, vòng 9 Ngoại hạng Anh 2019/20.

Màn trình diễn thất vọng của Ross Barkley


Ở trận Chelsea vs Newcaslte, Ross Barkley được sử dụng ngay từ đầu. Ngôi sao sinh năm 1993 đá cặp tiền vệ trung tâm cùng Jorginho trong sơ đồ 4-2-3-1. HLV Lampard muốn cựu sao Everton là trung tâm trong lối chơi của The Blues, anh là cầu nối giữa tuyến giữa và hàng công, nhưng rất tiếc cầu thủ này đã không hoàn thành nhiệm vụ.
 
Những điểm nhấn sau trận Chelsea vs Newcastle hình ảnh

Barkley rời sân nhường chỗ cho Kovacic


Những phút có mặt trên sân Ross Barkley chơi rất thất vọng, anh không tạo cơ hội cho các đồng đội và cũng không dứt điểm lần nào. Những gì số 8 thể hiện là 18 đường chuyền và 30 lần chạm bóng, với màn trình diễn tệ hại anh bị rút ra khỏi sân ở phút 42 nhường chỗ cho Mateo Kovacic.

Chelsea đã chơi tốt hơn hẳn kể từ khi Kovacic rời sân, và rõ ràng rút Barkley là lựa chọn chính xác của Lampard. Dường như thể lực của cầu thủ 26 tuổi bị ảnh hưởng sau những trận đấu của ĐT Anh ở vòng loại Euro 2020.


Người hùng Marcos Alonso


Emerson đã trở lại tập luyện, nhưng HLV Lampard không mạo hiểm. Ông thầy người Anh tiếp tục trao cơ hội cho Marcos Alonso, và cầu thủ sinh năm 1990 đã đền đáp niềm tin từ nhà cầm quân 41 tuổi bằng màn trình diễn ấn tượng.
 
Alonso mo ty so

Alonso ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu


Marcos Alonso đã hoạt động không biết mệt mỏi bên hành lang cánh trái, anh chạm bóng tới 104 lần, chỉ xếp sau duy nhất Jorginho (114 lần) bên phía Chelsea. Cầu thủ 29 tuổi lên công về thủ nhịp nhàng. Ở mặt trận phòng thủ anh có 3 lần tắc bóng và 2 lần phá bóng.

Hậu vệ người TBN tiếp tục cho thấy khả năng hỗ trợ tấn công cực tốt, chính Alonso là người hùng của Chelsea ở trận đấu này. Phút 73, Callum Hudson-Odoi nhả bóng thuận lợi để hậu vệ sinh năm 1990 dứt điểm tung lưới Martin Dubravka, pha lập công này giúp đội chủ nhà giành 3 điểm tuyệt đối.

Trong những trận đấu gần đây khi được Lampard sử dụng Alonso chơi khá tốt, cầu thủ người TBN đang cho thấy anh có thể cạnh tranh sòng phẳng với Emerson bên hành lang cánh trái.


Trận đấu rất hay của Callum Hudson-Odoi


Sau khi trở lại từ chấn thương gặp phải đây là trận đầu tiên Callum Hudson-Odoi đá chính ở Ngoại hạng Anh, ngôi sao sắp bước sang tuổi 19 này chạy cánh trái trong sơ đồ 4-2-3-1, anh đã có một trận đấu cực tốt.
 
Hudson-Odoi co mot tran dau rat tot

Hudson-Odoi có một trận đấu rất tốt


Cầu thủ sinh năm 2000 cho thấy kỹ thuật cá nhân đáng nể, anh có những pha đi bóng tốc độ và kỹ thuật, trước khi tạo ra những cơ hội cho các đồng đội. Callum Hudson-Odoi đã có 3 lần qua người thành công, tạo ra 3 cơ hội cho các đồng đội, sao trẻ của Chelsea chính là người kiến tạo giúp Alonso ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Theo thống kê, Callum Hudson-Odoi (18 tuổi 346 ngày) là cầu thủ trẻ thứ hai trong lịch sử Premier League kiến tạo trong ba lần ra sân liên tiếp, chỉ sau Michael Owen (18 tuổi 27 ngày) vào tháng 1 năm 1998. 


Tiếp tục thắng Newcastle trên sân nhà, Chelsea vào Top 3 NHA


Theo thống kê, từ năm 2015 đến nay Newcastle toàn thua trong những chuyến làm khách trên sân của Chelsea, họ đã nhận tổng cộng 5 thất bại tại Stamford Bridge trên mọi mặt trận. Ở lần đối đầu lần này, “Chích chòe” tiếp tục phải nhận thêm một thất bại.
 
Chelsea danh bai Newcastle 1-0

Chelsea đánh bại Newcastle 1-0


Trong suốt 90 phút thi đấu đội khách không có một pha dứt điểm trúng đích nào, ngược lại họ phải nhận tới 16 pha hãm thành, 8 trúng khung thành. Nếu thủ môn Martin Dubravka không chơi xuất sắc Newcastle sẽ phải nhận nhiều hơn 1 bàn thua.

Với chiến thắng 1-0 trước Newcastle, Chelsea đã tạm thời vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH Ngoại hạng Anh, bằng điểm với Leicester, đội xếp thứ 2 nhưng xếp sau vì kém chỉ số phụ. Đây là trận thắng thứ 5 liên tiếp của họ trên mọi đấu trường, nếu cứ đá như thế này cơ hội vào Top 4 của thầy trò Lampard là rất sáng.


Ngày thi đấu quá vô duyên của Tammy Abraham


Tammy Abraham đã có một trận đấu năng nổ, anh tích cực di chuyển và đóng góp vào lối chơi của đội bóng. Ngôi sao người Anh cũng có những cơ hội để ghi bàn nhưng không thể tận dụng. Abraham đã dứt điểm tổng cộng 4 lần nhưng không thể ghi bàn.
 
Ngay thi dau qua vo duyen cua Tammy Abraham

Ngày thi đấu quá vô duyên của Tammy Abraham


Trong 90 phút thi đấu chân sút sinh năm 1997 có 2 cơ hội rõ ràng để ghi bàn, nhưng một lần anh không chiến thắng thủ môn đối phương, một lần cầu thủ này đánh đầu đưa bóng đi trúng xà ngang. Một ngày thi đấu khá đen đủi của tiền đạo mang áo số 9.

Với việc không ghi bàn trước Newcastle, Tammy Abraham đang đứng trước nguy cơ bị Sergio Aguero bỏ lại trong cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa này. Cả hai người đều có 8 bàn trước khi vòng 9 diễn ra.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X