Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Chelsea 0-1 Man City

Chủ Nhật 26/09/2021 00:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Chelsea vs Man City đã khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về phía đội khách, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi vòng đấu này khép lại.

Gabriel Jesus đang đạt phong độ rất cao


Mùa giải năm nay, tiền đạo Gabriel Jesus chơi rất tốt trong màu áo Man City. Ngôi sao sinh năm 1997 là người hùng của Man xanh ở trận đấu trên sân Stamford Bridge, anh là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.
 
Jesus ghi bàn thắng duy nhất trận đấu

Jesus ghi bàn thắng duy nhất trận đấu


Phút 53, từ một tình huống phạt góc, Joao Cancelo tung ra cú sút căng ở ngoài vạch 16m50 nhưng bóng lại tìm đến vị trí của Jesus. Tiền đạo người Brazil xoay sở khéo léo trong phạm vi hẹp để tìm cách dứt điểm và cú đá của anh đập vào chân Jorginho đổi hướng, làm bó tay thủ thành Mendy.

Đây là pha lập công thứ 52 của Gabriel Jesus tại Premier League. Cầu thủ 24 tuổi đang duy trì phong độ cực cao. Anh đã tham gia trực tiếp vào 7 bàn thắng trong 7 trận gần nhất cho Manchester City ở Premier League, trong đó có 3 pha lập công và 4 đường kiến tạo. 


Hàng công Chelsea gây thất vọng rất lớn


Ở trận tiếp Man City, Thomas Tuchel sử dụng sơ đồ 3-5-2 với Romelu Lukaku và Timo Werner đá cặp tiền đạo. Tuy nhiên, 2 cầu thủ tấn công của đội chủ nhà đã không tìm được tiếng nói trong những tình huống phối hợp. Werner như thường lệ vẫn cho thấy sự vụng về, anh nhiều lần xử lý lỗi khiến cơ hội trôi qua.
 
 

Timo Werner tiếp tục gây thất vọng


Lukaku không thoát ra được sự kèm cặp từ bộ đôi trung vệ Dias và Laporte của đội khách. Số 9 có trận đấu tệ nhất ở mùa giải năm nay. Kai Havertz và Ruben Loftus-Cheek sau đó được tung vào sân, nhưng không thể giúp thế trận tấn công của Chelsea khởi sắc hơn. Suốt 90 phút đội chủ nhà chỉ thực hiện có 5 pha dứt điểm, và không một lần trúng khung thành. Một con số cực kỳ thất vọng. 
 

Hàng thủ Man City thực sự chắc chắn


Ở trận đấu Chelsea vs Man City, Pep Guardiola sử dụng sơ đồ 4-3-3 với Ruben Dias, Aymeric Laporte, Kyle Walker và Joao Cancelo ở hàng thủ. Những cầu thủ này đã thi đấu cực kỳ chắc chắn. Trong suốt 90 phút thi đấu họ không để đội chủ nhà có những cơ hội rõ ràng, Romelu Lukaku và các đồng đội thậm chí không có nổi một pha dứt điểm trúng đích nào.
 
Hàng thủ Man City đang chơi tốt

Hàng thủ Man City đang chơi tốt


Việc hàng thủ chơi tốt là một trong những lý do giúp Man City giành chiến thắng tối thiểu trước Chelsea. Như vậy là sau 6 vòng đấu đầu tiên ở Ngoại hạng Anh mùa này, Man xanh mới chỉ nhận duy nhất 1 bàn thua. Đó là tình huống Son Heung-min ghi bàn thắng duy nhất giúp Tottenham đánh bại Man City 1-0 ở vòng đấu mở màn. Đây là số bàn thua ít nhất mà họ phải nhận sau 6 vòng đầu tiên trong lịch sử Premier League.


Pep Guardiola đi vào lịch sử Man City


Với thất bại 0-1 trước Tottenham và mới nhất là trận hòa 0-0 trên sân nhà trước Southampton, Man City thậm chí bị đánh giá thấp hơn Chelsea. Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola đã thi triển một lối chơi vô cùng hợp lý. Man City đã kiểm soát tốt thế trận và tạo ra nhiều cơ hội.
 
Pep có chiến thắng thứ 221 cùng Man City

Pep có chiến thắng thứ 221 cùng Man City


Họ dứt điểm gấp 3 lần đối thủ, với số cơ hội vượt trội, đội khách giành chiến thắng 1-0. Như vậy là Pep Guardiola đã chấm dứt chuỗi 3 trận toàn thua trước Thomas Tuchel. Đây là chiến thắng thứ 221 của cựu HLV Barca trên cương vị là HLV trưởng của Man City. Ông đã đi vào lịch sử với tư cách HLV có nhiều chiến thắng nhất cùng nửa xanh thành Manchester, vượt qua thành tích của Les McDowall (220 trận thắng). 


Chelsea trở lại mặt đất


Chelsea chính là một trong những đội bóng có phong độ cao nhất châu Âu ở giai đoạn đầu mùa giải năm nay. Tính ra Chelsea đang có chuỗi 13 trận bất bại trên mọi mặt trận, trong đó có 11 chiến thắng. Nếu chỉ tính riêng ở mùa giải năm nay, họ bất bại 7 trận, trong đó có 6 chiến thắng. Hàng thủ Chelsea đang chơi cực tốt, họ mới phải nhận có 2 bàn thua sau 7 trận. Hàng công với sự bổ sung từ Romelu Lukaku thật sự đáng gờm.
 

Chuỗi 13 trận bất bại của Chelsea bị chặn đứng


Với lợi thế sân nhà cùng phong độ cao, thầy trò Thomas Tuchel được đánh giá cao hơn Man City. Tuy nhiên, đội chủ sân Stamford Bridge đã có một trận đấu không tốt. Họ để đối phương lấn lướt hoàn toàn và tạo ra nhiều cơ hội, cuối cùng phải nhận thất bại 0-1. Như vậy là chuỗi 13 trận bất bại của Chelsea đã chính thức dừng lại.

Trận thua này cũng cho thấy đội bóng của Tuchel chưa thực sự hoàn hảo như mọi người nghĩ. Ông thầy người Đức sau đó thừa nhận Chelsea đã chơi không tốt và Man City xứng đáng giành chiến thắng.

Tuchel bảo vệ Lukaku sau trận thua Man CityTuchel bảo vệ Lukaku sau trận thua Man City
HLV Tuchel đã lên tiếng bảo vệ màn trình diễn của Lukaku trong trận thua của Chelsea trước Man City vừa qua.
Chelsea thua Man City vì thiếu Mason MountChelsea thua Man City vì thiếu Mason Mount
Đó là nhận định của cựu trung vệ MU - Rio Ferdinand, anh đánh giá cao năng lượng mà tiền vệ Mason Mount mang lại cho Chelsea.
Kovacic: Chelsea sẽ gieo sầu cho Man CityKovacic: Chelsea sẽ gieo sầu cho Man City
Tiền vệ Mateo Kovacic tỏ ra rất tự tin về cơ hội giành chiến thắng của Chelsea trước Man City tại vòng 6 Premier League 2021/22.
Pep: Man City thua Chelsea ở CK C1 do thiếu may mắnPep: Man City thua Chelsea ở CK C1 do thiếu may mắn
Nhắc lại về thất bại 0-1 trước Chelsea ở Chung kết C1 2020/21, Pep Guardiola khẳng định Man City đã chơi tốt nhưng lại không gặp may mắn.
Đánh bại kẻ thách thức Chelsea, Man City khẳng định sức mạnh của nhà vuaĐánh bại kẻ thách thức Chelsea, Man City khẳng định sức mạnh của nhà vua
Ở trận cầu tâm điểm vòng 6 Ngoại hạng Anh 2021/22 giữa Chelsea vs Man City, pha lập công duy nhất của tiền đạo Gabriel Jesus đã giúp Man City hạ gục Chelsea...

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X