Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Cardiff 1-2 Chelsea

Chủ Nhật 31/03/2019 22:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ, song Chelsea phải chật vật mới có thể đánh bại Cardiff với tỷ số 2-1. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Cardiff vs Chelsea vòng 32 Ngoại hạng Anh 2018/19.

Victor Camarasa vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn của Cardiff


Trong trận Cardiff vs Chelsea, Victor Camarasa chơi ở vị trí hộ công trong sơ đồ 4-2-3-1, anh đá ngay sau trung phong Oumar Niasse. Ngôi sao 24 tuổi là người uy hiếp khung thành của đội khách nhiều nhất, anh dứt điểm 3 lần về phía Kepa. Chính Camarasa là người mở tỷ số cho Cardiff.
 
5 điểm nhấn trận Cardiff vs Chelsea vòng 32 Ngoại hạng Anh hình ảnh

Camarasa mở tỷ số cho Cardiff


Từ đường chuyền của Harry Arter, cầu thủ sinh năm 1994 dứt điểm cực nhanh. Bóng đi vào góc cao khung thành và thủ môn Kepa chỉ biết đứng nhìn. Đây là pha lập công thứ 5 của Victor Camarasa ở Ngoại hạng Anh mùa này, anh đã vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn của Cardiff.

5 pha lập công của cầu thủ 24 tuổi thì 3 vào lưới các đội bóng lớn, trước khi ghi bàn vào lưới Chelsea anh đã chọc thủng lưới M.U và Arsenal. Ngoài 5 bàn thắng có được, Camarasa còn có thêm 3 đường kiến tạo thành bàn. Tuy nhiên, những nỗ lực của chân sút người TBN không thể giúp đội chủ nhà có điểm.


Chelsea quá phụ thuộc vào Eden Hazard


Trong 2 trận đấu của ĐT Bỉ ở vòng loại Euro 2020, tiền vệ Eden Hazard đều ra sân ngay từ đầu. Ngôi sao 27 tuổi trở lại Chelsea với sự mệt mỏi, bởi vậy HLV Sarri đã quyết định để anh ngồi dự bị. Pedro, Willian và Higuain là những cầu thủ tấn công được HLV người Italia sử dụng ngay từ đầu.
 
Chelsea phu thuoc qua nhieu vao Hazard

Chelsea phụ thuộc quá nhiều vào Hazard


Những cầu thủ được tin tưởng không chứng tỏ được gì nhiều, họ không có sự liên kết cần thiết. Những cơ hội của Chelsea chỉ đến từ những tình huống đột phá cá nhân. Trung phong Higuain không được cấp quá nhiều bóng để dứt điểm, trong khi đó Pedro và Willian không có những tình huống đem lại sự đột biến.

Phút 54, HLV Sarri buộc phải đưa Hazard vào thay Pedro. Sự có mặt của số 10 giúp hàng công đội khách thi đấu tốc độ hơn, cầu thủ 27 tuổi luôn khiến đối phương phải sử dụng ít nhất 2 người theo kèm mình. Dù không ghi bàn hay kiến tạo song rõ ràng sự có mặt của Hazard là một trong những lý do giúp Chelsea ngược dòng thắng lại 2-1. 


Gonzalo Higuain tiếp tục có một trận đấu thất vọng


Kể từ khi cập bến Chelsea, Gonzalo Higuain ghi được 3 bàn thắng sau 10 lần ra sân. Cả 3 bàn thắng của cầu thủ người Argentina đều được thực hiện trước các đội bóng đang nằm trong nhóm xuống hạng. Số 9 được kỳ vọng sẽ tiếp tục ghi bàn vào lưới Cardiff, đội đang xếp thứ 18.
 
Higuain co mot tran dau that vong

Higuain có một trận đấu thất vọng


Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1987 đã có một trận đấu thất vọng. Higuain bị hàng thủ Cardiff chia cắt với các vệ tinh xung quanh. Những phút có mặt trên sân, ngôi sao 31 tuổi chỉ chạm bóng có 5 lần trong vòng cấm đối phương, anh tung ra 2 cú dứt điểm và bóng đều đi không trúng khung thành.

Với màn trình diễn thất vọng của mình, Gonzalo Higuain phải nhường vị trí cho Giroud ở phút 76. Chelsea được phép kích hoạt điều khoản mua đứt cầu thủ người Argentia từ Juventus, song với phong độ tệ hại của Higuain, nhiều khả năng Chelsea sẽ từ chối mua đứt cựu sao Real Madrid.


Cardiff thua vì những quyết định của trọng tài


Bị đánh giá thấp hơn hẳn, Cardiff đã chủ động chơi phòng ngự phản công. Trong suốt 90 phút thi đấu, đội chủ nhà chỉ cầm bóng có 30%, số lượng cú dứt điểm của họ cũng chỉ bằng một nửa đội khách. Tuy nhiên, lối chơi chặt chẽ của Cardiff khiến Chelsea gặp rất nhiều khó khăn.
 
Ban thang cua Cesar Azpilicueta duoc thuc hien trong tu the viet vi

Bàn thắng của Cesar Azpilicueta được thực hiện trong tư thế việt vị


Thậm chí họ còn vươn lên dẫn trước nhờ pha lập công của Victor Camarasa ngay đầu hiệp 2. Tuy nhiên, những quyết định sai lầm của trọng tài đã khiến đội bóng này thua ngược. Phút 84, Cesar Azpilicueta đánh đầu tung lưới Neil Etheridge ở cự ly gần. Cầu thủ người TBN đã việt vị rõ ràng nhưng trọng tài vẫn quyết định công nhận bàn thắng của Chelsea.

Ngay sau đó, Rudiger có tình huống kéo ngã một cầu thủ của Cardiff, tình huống này trọng tài có thể rút thẻ đỏ bởi cầu thủ của đội khách có cơ hội đối mặt với Kepa. Tuy nhiên, trọng tài chính chỉ rút thẻ vàng. 

Phải nhận những quyết định bất lợi từ các trọng tài khiến các cầu thủ Cardiff bất mãn, họ bị ảnh hưởng về mặt tinh thần, tình huống Loftus-Cheek thoải mái đánh đầu ấn định tỷ số 2-1 cho Chelsea đã nói lên điều đó. Thất bại cay đắng trước Chelsea khiến Cardiff tiếp tục xếp thứ 18, kém nhóm an toàn 5 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận. 


3 điểm không thuyết phục nhưng quan trọng với Chelsea 


Dù được đánh giá cao hơn hẳn Cardiff, song các học trò của HLV Sarri đã có một trận đấu vô cùng khó khăn. Họ phải nhờ đến những sai lầm của trọng tài mới có thể đánh bại đối thủ 2-1, dù đây là chiến thắng không thuyết phục với The Blues, nhưng đây lại là 3 điểm rất quan trọng với đội bóng này. 
 
Chelsea tiep tuc nuoi hy vong vao Top 4

Chelsea tiếp tục nuôi hy vọng vào Top 4


Chiến thắng 2-1 trước Cardiff giúp Chelsea chặn đứng chuỗi 2 trận không thắng ở Ngoại hạng Anh, họ đã có 60 điểm như Arsenal và chỉ kém vị trí thứ 3 của Tottenham có 1 điểm. Cơ hội kết thúc mùa giải ở một trong bốn vị trí dẫn đầu vẫn đang mở rộng trước mặt thầy trò Sarri.

Video Cardiff 1-2 Chelsea (Vòng 32 Ngoại hạng Anh 2018/19)


Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X