Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Burnley 1-2 Liverpool

Thứ Ba 02/01/2018 00:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù khá khó khăn nhưng Liverpool đã hoàn thành mục tiêu 3 điểm trước Burnley. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Burnley 1-2 Liverpool.

Tương lai của Coutinho bị nghi ngờ
Nhung diem nhan sau tran Burnley 1-2 Liverpool hinh anh
Coutinho không có tên trong danh sách thi đấu trước Burnley
Việc tiền vệ Philippe Coutinho không có tên trong danh sách thi đấu trước Burnley khiến không ít người bất ngờ. HLV Klopp giải thích rằng ngôi sao người Brazil không thể ra sân vì chấn thương, nhưng nhiều người không tin vào điều đó. Không ít người cho rằng cầu thủ 25 tuổi từ chối ra sân để được chuyển đến thi đấu cho Barca vào tháng 1 tới. Thậm chí The Sun còn tuyên bố rằng đại diện của La Liga đã chiêu mộ thành công cầu thủ sinh năm 1992 với giá 125 triệu bảng, thương vụ này sẽ được chính thức công bố trong vài ngày tới. Thông tin này không phải không có cơ sở khi mà Liverpool vừa chi tới 75 triệu bảng để đưa về trung vệ Virgil van Dijk. Trong những kỳ chuyển nhượng gần đây The Kop không có thói quen chi quá nhiều tiền cho một cầu thủ, việc họ “phá két” đưa về Van Dijk chắc hẳn phải có lý do. Và giả thiết Liverpool dùng một khoản tiền từ vụ bán Coutinho để đưa về ngôi sao người Hà Lan được cho là hợp lý.

Mane vẫn rất quan trọng với Liverpool
Nhung diem nhan sau tran Burnley 1-2 Liverpool hinh anh 2
Mane mở tỉ số cho Liverpool
Ở mùa giải này, Sadio Mane không thi đấu quá nổi bật. Nếu tính cả số bàn thắng và kiến tạo, anh mới góp dấu giày vào 8 bàn thắng của Liverpool ở Premier League, khá khiêm tốn nếu so sánh với Firmino (13), Coutinho (13) và Salah (22). Song khi mà The Kop cần ngôi sao sinh năm 1992 nhất thì anh đã biết cách lên tiếng. Trong chuyến làm khách trên sân của Burnley, khi mà Salah và Coutinho dính chấn thương còn Firmino ngồi dự bị, Mane đã biết chứng tỏ tầm ảnh hưởng của mình. Ngôi sao 25 tuổi chính là người mở tỉ số cho đội khách, cú dứt điểm rất nhanh và hiểm của anh không cho thủ thành đối phương một cơ hội cản phá. Mane đã chấm dứt chuỗi 4 trận không ghi bàn ở Premier League, quan trọng hơn anh và các đồng đội đã rời sân của Burnley với 3 điểm trọn vẹn.

Dominic Solanke vẫn còn phải cố gắng rất nhiều
Nhung diem nhan sau tran Burnley 1-2 Liverpool hinh anh 3
Solanke tiếp tục gây thất vọng
Trước Burnley, HLV Klopp đã quyết định trao cơ hội đá chính cho tiền đạo Dominic Solanke. Đây là lần thứ 3 ở Premier League mùa này, cầu thủ người Anh có cơ hội xuất phát ngay từ đầu. Tuy nhiên, cựu sao Chelsea tiếp tục gây thất vọng. Cầu thủ sinh năm 1997 thi đấu lạc lõng trên hàng công, anh không thể kết nối với những vệ tinh xung quanh. Trong cả trận đấu sao trẻ 20 tuổi chỉ tung ra 1 cú dứt điểm không trúng đích, anh là một trong những cầu thủ thi đấu thiếu thuyết phục nhất trên sân của Burnley. Solanke được kỳ vọng khá nhiều khi cập bến Anfield, nhưng anh vẫn cần phải cố gắng khá nhiều nếu như muốn cạnh tranh vị trí đá chính.

Liverpool duy trì phong độ ấn tượng trên sân khách
Nhung diem nhan sau tran Burnley 1-2 Liverpool hinh anh 4
Liverpool duy trì phong độ cao trên sân khách
Burnley là đội bóng sở hữu hàng thủ tốt thứ 4 Premier League mùa này, nếu tính số lượng bàn thua trên sân nhà họ chỉ kém duy nhất (Liverpool và Tottenham). Dù chơi rất cố gắng trước Liverpool nhưng đội chủ nhà không thể giữ sạch lưới, hai pha lập công của Mane và Klavan khiến bàn thắng của Gudmundsson chỉ mang tính chất danh dự. Liverpool tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng trên sân khách. The Kop đã có 29 bàn khi phải hành quân xa nhà ở giải Ngoại hạng Anh mùa này, cao nhất Premier League (Man City cũng mới chỉ ghi được 25 bàn). Lữ đoàn đỏ đang bất bại trong 6 trận làm khách gần nhất ở giải đấu cao nhất của bóng đá Anh, trong đó có 5 chiến thắng. Chính thành tích ấn tượng này đang giúp họ duy trì lợi thế trong cuộc đua vào Top 4.

Khả năng chống bóng bổng vẫn là vấn đề lớn với Liverpool
Nhung diem nhan sau tran Burnley 1-2 Liverpool hinh anh 5
Liverpool lại nhận bàn thua từ những tình huống bóng bổng
Mùa trước, Liverpool là đội phải nhận nhiều bàn thua nhất từ những tình huống bóng bổng và bóng chết. Mùa này, mọi chuyện không được cải thiện. Trước Burnley, The Kop tiếp tục phải nhận bàn thua từ tình huống bóng bổng. Từ đường tạt bóng từ biên, Vokes đánh đầu chiến thuật giúp Gudmundsson dễ dàng gỡ hòa 1-1. Có rất nhiều cầu thủ đội khách trong vòng cấm nhưng không thể ngăn cản đối phương phối hợp và ghi bàn. Không biết bao nhiêu lần ở mùa giải này Lữ đoàn đỏ phải nhận bàn thua từ những sai lầm nơi hàng thủ, và NHM đội bóng thành phố Cảng đang rất mong chờ cái ngày tân binh Virgil van Dijk ra mắt đội bóng mới.

Klavan và những cảm xúc trái chiều
Nhung diem nhan sau tran Burnley 1-2 Liverpool hinh anh 6
Klavan và những cảm xúc trái chiều
Trung vệ Klavan đã trải qua những cảm xúc trái chiều chỉ trong vài phút. Anh mắc sai lầm nghiêm trọng trong bàn thua của Liverpool. Việc chọn không tốt điểm rơi của trái bóng khiến cầu thủ này không thể ngăn cản Vokes kiến tạo cho Gudmundsson thoải mái gỡ hòa 1-1. Nhưng chỉ sau đó vài phút cầu thủ sinh năm 1985 đã trở thành người hùng của đội khách với bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1. Sau tình huống đánh đầu chuyền bóng của Lovren, Klavan xâm nhập vòng cấm và dễ dàng có được bàn thắng. Đây là pha lập công đầu tiên của ngôi sao 32 tuổi ở mùa giải này, nhưng bàn thắng đó đã đem về 3 điểm cho Lữ đoàn đỏ.

Video Burnley 1-2 Liverpool (Vòng 22 Premier League 2017/18)


Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X