Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Burnley 1-1 Tottenham

Chủ Nhật 08/03/2020 02:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tottenham đã gây thất vọng khi để Burnley cầm hòa 1-1, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau trận Burnley vs Tottenham vòng 29 Ngoại hạng Anh 2019/20.

Dele Alli có duyên trước Burnley


Trong những lần đối đầu với Burnley, Dele Alli luôn chơi tốt. Và ở lần đối đầu lần này, cầu thủ người Anh cũng có một trận đấu không tồi. Ngôi sao sinh nă 1996 là người gỡ hòa cho Tottenham sau cú đá 11m thành công. Sau cú đúp kiến tạo trước Wolves, Alli tiếp tục ghi bàn trước Burnley.
 
Những điểm nhấn sau trận Burnley vsTottenham hình ảnh

Dele Alli có duyên trong những trận đấu với Burnley


Những thống kê chỉ ra rằng Dele Alli có duyên với Burnley, 10 lần đụng độ đội bóng này anh góp dấu giày vào 7 bàn thắng, trong đó có 3 pha lập công và 4 kiến tạo. Tiền vệ người Anh đã cán mốc 50 bàn cho Tottenham ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh.

Dele Alli là cầu thủ thứ 7 đạt được 50 bàn thắng tại Premier League cho Spurs, trong màu áo Tottenham chỉ Harry Kane (23 tuổi 44 ngày) đạt được cột mốc này ở độ tuổi trẻ hơn so với Alli (23 tuổi 331 ngày). 


Những thay đổi hợp lý của Mourinho


Trong hiệp thi đấu đầu tiên, Tottenham để đối phương áp đảo hoàn toàn. Đội khách thậm chí phải nhận tới 14 pha dứt điểm từ Burnley, sau rất nhiều năm thì Spurs mới phải nhận nhiều cú dứt điểm như vậy trong hiệp 1 ở một trận đấu tại Ngoại hạng Anh. Hugo Lloris 1 lần phải vào lưới nhặt bóng sau pha dứt điểm ở cự ly gần của Chris Wood.
 
Mourinho co su dieu chinh hop ly nhung Tottenham khong the gianh 3 diem

Mourinho có sự điều chỉnh hợp lý nhưng Tottenham không thể giành 3 điểm


Ngay đầu hiệp thi đấu thứ 2 trận Burnley vs Tottenham, HLV Mourinho đã đưa ra những sự điều chỉnh. Lucas Moura và Lo Celso vào sân thay thế Ndombele và Oliver Skipp. Lựa chọn này đã phát huy hiệu quả khi đội khách chơi tốt hơn rất nhiều.

Eric Dier khi được trở lại vị trí tiền vệ phòng ngự đã chơi chắc chắn, trong khi đó Lo Celso và Moura giúp Tottenham có thêm những cơ hội để ghi bàn. Đội khách cũng có được bàn gỡ trên chấm 11m do công của Dele Alli. Thậm chí những phút cuối trận “Gà trống” có cơ hội giành 3 điểm nhưng không thể tận dụng.


Chris Wood giúp đội chủ nhà có 1 điểm


Dù bị đánh giá thấp hơn, song Burnley đã chơi chủ động trước Tottenham. Trong hiệp 1, Turf Moor áp đảo hoàn toàn, họ cũng có bàn thắng vượt lên ở phút 13. 
 
Chris Wood giup doi chu nha co 1 diem

Chris Wood giúp đội chủ nhà có 1 điểm


Từ cánh trái, McNeil nỗ lực đưa bóng vào trong vùng cấm địa, Dier đánh đầu phá ra nhưng vô tình trở thành đường kiến tạo để Jay Rodriguez thực hiện màn bắn phá, khiến Lloris không thể bắt dính. Wood đã phản ứng nhanh hơn Alderweireld một nhịp để đá bóng vào lưới.

Chris Wood đã ghi được 11 bàn thắng ở mùa giải này, đây là mùa giải mà anh có số lượng bàn thắng lớn nhất. Wood là cầu thủ Burnley thứ ba ghi ít nhất 10 bàn trong một mùa giải ở Ngoại hạng Anh, sau Ashley Barnes mùa trước (12) và Danny Ings trong 2014-15 (11). 


Tottenham chưa thể thoát khỏi khủng hoảng


Phong độ của Tottenham thực sự rất tệ hại trong thời gian gần đây. Họ thua Leipzig ở lượt đi vòng 1/8 Champions League trên sân nhà, sau đó là 2 thất bại 0-2 trước Chelsea và 2-3 trước Wolves ở Ngoại hạng Anh. Ở trận đấu gần nhất, “Gà trống” tiếp tục gây thất vọng khi để thua Norwich trên chấm 11m và bị loại khỏi đấu trường FA Cup. 
 
Tottenham co tran thu 5 lien tiep khong thang tren moi mat tran

Tottenham có trận thứ 5 liên tiếp không thắng trên mọi mặt trận


4 trận thua liên tiếp khiến Tottenham bị loại ở FA Cup, đứng trước khả năng dừng bước ở Champions League và bị Top 4 ở Ngoại hạng Anh bỏ lại với khoảng cách 5 điểm. Chính vì thế mà đội bóng thành London sẽ phải giành 3 điểm trước Burnley, qua đó trở lại mạnh mẽ trong giai đoạn cuối mùa. 

Mặc dù được đánh giá cao hơn, nhưng đội bóng của Mourinho không thể tạo ra sự áp đảo. Tottenham thậm chí chỉ dứt điểm 12 lần, 2 trúng đích, quá khiêm tốn so với con số 21 dứt điểm 8 trúng khung thành của đội chủ nhà. Phải nhờ đến phong độ ấn tượng của Hugo Lloris, Spurs mới có được trận hòa 1-1.

Như vậy là Tottenham nối dài chuỗi trận không thắng lên con số 5, họ đứng trước khả năng bị Chelsea nới rộng cách biệt trên BXH. Khoảng cách giữa Spurs và Chelsea đang là 5 điểm, nhưng đội bóng của Lampard đá ít hơn 1 trận.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X