Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Bournemouth 4-3 Liverpool

Chủ Nhật 04/12/2016 23:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Liverpool đã gây thất vọng rất lớn khi thất thủ trên sân của Bournemouth. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Bournemouth 4-3 Liverpool.

Màn trình diễn tuyệt vời của Ryan Fraser

Bước ngoặt của trận đấu Bournemouth 4-3 Liverpool đến từ sự thay đổi của HLV Eddie Howe. Khi tỷ số đang là 0-2, vị chiến lược gia 39 tuổi buộc phải có sự điều chỉnh trên hàng công, ông rút Junior Stanislas và đưa vào Ryan Fraser. Đây chính là quyết định bước ngoặt của trận đấu. Kể từ khi vào sân, cầu thủ 22 tuổi đã giúp lối chơi tấn công của đội chủ nhà thanh thoát và hiệu quả hơn hẳn. Cánh phải của Bournemouth với sự có mặt của cầu thủ này chơi đầy biến ảo, anh thường xuyên có những tình huống đi bóng từ biên vào trung lộ rồi dứt điểm hoặc tung ra những đường chuyền đột biến. Những thống kê chỉ ra rằng, ngôi sao sinh năm 1994 góp công ở 3 trong 4 bàn thắng của đội chủ nhà.
Nhung diem nhan sau tran Bournemouth 4-3 Liverpool hinh anh
Ryan Fraser đã có màn trình diễn ấn tượng
Chỉ 1 phút sau khi vào sân, Ryan Fraser tạo ra quả 11m để Callum Wilson rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Chưa dừng lại ở đó, tới phút 76 cầu thủ này trực tiếp lập công giúp đội chủ nhà thắp lại cơ hội có điểm (rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3). Và chỉ 3 phút sau đó lại là ngôi sao 22 tuổi tung đường chuyền như đặt để Steve Cook cân bằng tỉ số 3-3. Với màn trình diễn thăng hoa của mình, không bất ngờ khi cầu thủ sinh năm 1994 được bình chọn là ngôi sao xuất sắc nhất trận.

Quyết định sai lầm của Jurgen Klopp

Trong thế trận mà Liverpool đang dẫn trước 2-0 và tạo ra một thế trận lấn lướt trước đối thủ, HLV Klopp đã bắt đầu nghĩ tới việc giữ sức cho các trụ cột. Vị chiến lược gia người Đức quyết định rút Mane và đưa vào sân Adam Lallana. Và những gì diễn ra trên sân cho thấy đây là quyết định sai lầm của cựu HLV Dortmund. Không có Mane khả năng tấn công biên của đội khách kém hơn hẳn, Lallana không hoàn thành nhiệm vụ do ngôi sao sinh năm 1992 để lại. Anh thiếu sự gắn kết với các đồng đội, cầu thủ này thường xuyên có những tình huống lao thẳng vào hàng thủ đối phương để rồi mất bóng.
Nhung diem nhan sau tran Bournemouth 4-3 Liverpool hinh anh 2
Klopp sai lầm khi rút Mane quá sớm
Không những chơi mờ nhạt ở khía cạnh tấn công, Lallana cũng chẳng đóng góp gì cho mặt trận phòng ngự. Trong khoảng gần 30 phút có mặt trên sân, anh không tắc bóng, không cản phá cũng không có những tình huống phá bóng giải nguy nào. Chính việc cầu thủ người Anh rất lười lùi về hỗ trợ phòng thủ khiến hành lang cánh của Liverpool bị khai thác rất nhiều, hệ quả là họ phải nhận những bàn thua liên tiếp. Klopp đã quá cầu toàn và ông phải trả giá bằng một thất bại.

Hàng thủ Liverpol mắc quá nhiều sai lầm
Nhung diem nhan sau tran Bournemouth 4-3 Liverpool hinh anh 3
Hàng thủ Liverpool đã có một trận đấu tệ hại
Dù chỉ phải đối đầu với hàng công không được đánh giá cao của Bournemouth, nhưng hàng thủ Liverpool đã mắc quá nhiều sai lầm. Bộ tứ vệ Nathaniel Clyne, Lucas Leiva, Dejan Lovren và James Milner đã không hoàn thành nhiệm vụ. Trong khi Clyne và Milner thường xuyên để đối thủ vượt qua ở hai cánh thì Lucas và Lovren không tìm được tiếng nói ở trung tâm hàng thủ. Liverpool phải nhận tổng cộng tới 12 cú dứt điểm từ phía các chân sút bên phía đội chủ nhà, trong đó có 8 lần bóng đi trúng đích. Nếu như hàng thủ Liverpool hạn chế tối đa khoảng trống thì đội chủ nhà đã chẳng có nhiều cơ hội ghi bàn đến như vậy. Những vấn đề ở hàng thủ đã được đặt ra từ đầu mùa nhưng HLV Klopp vẫn chưa có cách giải quyết.

Bournemouth giành chiến thắng đầu tiên trước Liverpool
Nhung diem nhan sau tran Bournemouth 4-3 Liverpool hinh anh 4
Bournemouth có chiến thắng đầu tiên trước Liverpool
Trong quá khứ, Bournemouth chưa một lần đánh bại Liverpool. Cụ thể, hai đội gặp nhau tổng cộng 9 lần, thành tích mà đội chủ sân Dean Court thu về là 2 hòa và 7 thua. Trong 5 lần đụng độ gần nhất, Bournemouth đều phải nhận thất bại. Kịch bản tương tự dần tái hiện ở lần đối đầu lần này khi The Kop dẫn trước 2-0, nhưng Bournemouth đã chơi kiên cường và thắng ngược 4-3. Đây là chiến thắng đầu tiên của họ trước Liverpool (từ năm 1927). Trận Bournemouth 4-3 Liverpool còn cho thấy trên sân nhà mùa này, thầy trò Eddie Howe vẫn là đối thủ khó chịu với mọi đối thủ. Họ đã từng cầm hòa Tottenham 0-0, hạ Everton 1-0 và mới nhất là đánh bại Liverpool.

Những nỗ lực của Can và Mane là không đủ
Nhung diem nhan sau tran Bournemouth 4-3 Liverpool hinh anh 5
Can và Mane đã chơi tốt nhưng Liverpool vẫn phải nhận thất bại
Trận Bournemouth 4-3 Liverpool, bộ đôi Emre Can và Sadio Mane đã có màn trình diễn vô cùng thuyết phục. Họ hoạt động miệt mài và hiệu quả để lấp vào chỗ trống do Coutinho để lại. Can đã thi đấu nổi bật ở hàng tiền vệ, anh làm rất tốt nhiệm vụ phân phối bóng và hỗ trợ phòng ngự từ xa. Không những vậy, cầu thủ người Đức còn rất hiệu quả trong những lần băng lên tấn công. Chính anh là người kiến tạo giúp Mane mở tỉ số, sau đó cầu thủ này giúp Liverpool vượt lên dẫn 3-1. Sadio Mane cũng có một ngày thi đấu thành công. Anh cũng đóng góp một bàn và một kiến tạo. Chỉ tiếc rằng cầu thủ 24 tuổi đã bị rút ra hơi sớm, nếu đá trọn vẹn 90 phút anh còn có thể chứng tỏ được nhiều hơn nữa.

Thông số sau trận đấu Bournemouth vs Liverpool

Nhung diem nhan sau tran Bournemouth 4-3 Liverpool hinh anh 6

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X