Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Bournemouth 0-3 Liverpool

Chủ Nhật 08/12/2019 00:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool đã dễ dàng đánh bại Bournemouth với tỷ số 3-0 ngay trên sân khách, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau trận Bournemouth vs Liverpool vòng 16 Ngoại hạng Anh 2019/20.

Màn trình diễn hoàn hảo của Mohamed Salah 


Trước Everton, Mohamed Salah không đá một phút nào. Ngôi sao người Ai Cập tỏ ra sung sức trong chuyến làm khách trên sân của Bournemouth, với việc Sadio Mane không ra sân, số 11 là niềm hy vọng lớn nhất của đội khách.
 
Những điểm nhấn sau trận Bournemouth vs Liverpool vòng 16 NHA hình ảnh

Salah cán mốc 100 trận ở Ngoại hạng Anh trong màu áo Liverpool


Mohamed Salah đã đáp ứng niềm tin từ BLĐ và NHM bằng màn trình diễn hoàn hảo. Cầu thủ sinh năm 1992 hoạt động năng nổ và hiệu quả, anh là người tạo ra cơ hội cho các đồng đội và trực tiếp dứt điểm. Cầu thủ 27 tuổi là người giật gót đẳng cấp để Naby Keita thoát xuống dễ dàng nâng tỷ số 2-0 sau cú dứt điểm ở cự ly gần.

Sau đó chính Salah là người ấn định tỷ số 3-0 sau màn đáp lễ của Keita. Salah đã ghi bàn thắng thứ 63 trong lần ra sân thứ 100 tại Premier League; chỉ Alan Shearer (79), Ruud van Nistelrooy (68) và Sergio Aguero (64) có thành tích tốt hơn tiền đạo của Lữ đoàn đỏ.

1 bàn 1 kiến tạo, tiền đạo người Ai Cập xứng đáng là người chơi xuất sắc nhất bên phía đội khách. Số 11 đã sung sức sau liên tiếp những chấn thương gặp phải, NHM Liverpool đang hy vọng anh sẽ bùng nổ ở thời điểm quan trọng nhất của mùa giải.


Chamberlain và Naby Keita chứng tỏ khả năng của mình


Lịch thi đấu ở thời điểm hiện tại là rất khốc liệt, bởi vậy HLV Klopp phải tiến hành xoay tua. Sau khi Adam Lallana, Xherdan Shaqiri và Divock Origi được sử dụng trước Everton thì Alex Oxlade-Chamberlain và Naby Keita được tin tưởng trước Bournemouth. Cả hai cầu thủ kể trên đều chứng tỏ được khả năng của mình.
 
Liverpool dan truoc 2-0 sau 45 phut

Chamberlain và Naby Keita đều ghi bàn


Chamberlain là người mở tỷ số cho Liverpool. Từ đường phất bóng từ giữa sân của Henderson, tiền vệ này dùng tốc độ vượt qua đối phương và đón bóng, cú dứt điểm nhanh như điện của anh khiến thủ môn đối phương không thể cản phá. Sau đó, Naby Keita nhân đôi cách biệt từ cú dứt điểm ở cự ly gần sau pha giật gót đẳng cấp của Salah.

Những nhân tố dự bị như Adam Lallana, Xherdan Shaqiri, Divock Origi, Alex Oxlade-Chamberlain và Naby Keita thay nhau tỏa sáng, HLV Klopp có thời gian để những cầu thủ quan trọng nhất như Sadio Mane, Roberto Firmino hay Mohamed Salah nghỉ ngơi, qua đó tái tạo năng lượng.


Bước ngoặt từ chấn thương của Nathan Ake


Trong khoảng 30 phút đầu tiên của hiệp 1, Liverpool không tạo ra những cơ hội rõ ràng. Những ngôi sao trên hàng công của họ bị những hậu vệ của Bournemouth chia cắt hoàn toàn. Bộ đôi trung vệ Chris Mepham và Nathan Ake khiến những Salah hay Firmino không có những cơ hội để dứt điểm.
 
Ake roi san som vi chan thuong

Ake rời sân sớm vì chấn thương


Tuy nhiên, phút 33, Nathan Ake dính chấn thương và phải rời sân nhường vị trí cho Jack Simpson. Chưa đầy 1 phút sau khi cầu thủ này rời sân, Liverpool có được bàn thắng mở tỷ số do công của Chamberlain. Trước khi hiệp 1 khép lại Keita giúp đội khách có thêm một pha lập công nữa.

Cả 2 bàn thắng mà Liverpool có được, những trung vệ của Bournemouth đều bị đánh bại quá dễ dàng. Ở bàn thắng thứ 3 của Salah, những trung vệ của đội chủ nhà đã bị Keita loại bỏ hoàn toàn. Rõ ràng việc Ake rời sân bỏ lại những khoảng trống quá lớn, cầu thủ người Hà Lan cho thấy sự quan trọng của mình vào hệ thống phòng ngự của đội chủ nhà.


Liverpool củng cố vững chắc ngôi đầu bảng


Ở trận Bournemouth vs Liverpool, HLV Klopp tiếp tục tiến hành xoay tua cầu thủ. Một số trụ cột của Lữ đoàn đỏ như Sadio Mane hay Trent Alexander-Arnold ngồi dự bị. Mặc dù không sử dụng đội hình tốt nhất, song đội khách vẫn dễ dàng có được chiến thắng.
 
Liverpool cung co vi tri so 1 tren BXH

Liverpool củng cố vị trí số 1 trên BXH


Đánh bại đối thủ với tỷ số 3-0, Liverpool củng cố vững chắc ngôi đầu bảng. Lữ đoàn đỏ tiếp tục duy trì thành tích bất bại sau 16 vòng đấu ở Ngoại hạng Anh, trong đó có 15 chiến thắng. Họ tạm thời nới rộng khoảng cách với Leicester lên thành 11 điểm và 14 điểm với Man City.

Ở vòng đấu này, Man xanh được thi đấu trên sân nhà, song phải đụng độ MU, đội bóng luôn chơi cực tốt trước những đội bóng lớn. Nếu đội chủ nhà không thắng, khoảng cách sẽ càng được nới rộng, khi đó Liverpool sẽ càng tiến gần chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X