Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Aston Villa 2-3 Tottenham

Thứ Hai 17/02/2020 00:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tottenham dù phải rất vất vả nhưng đã hoàn thành mục tiêu 3 điểm trước Aston Villa khi giành chiến thắng 3-2, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau trận Aston Villa vs Tottenham vòng 26 Ngoại hạng Anh 2019/20.

Bjorn Engels khiến nỗ lực của Pepe Reina đổ sông đổ bể


Chấn thương của Tom Heaton buộc đội chủ sân Villa Park phải đưa về một thủ môn mới, sau một thời gian đàm phán, đội chủ sân Villa Park mượn thành công Pepe Reina từ AC Milan. Trở lại Ngoại hạng Anh, cựu thủ môn của Liverpool nhanh chóng có được vị trí chính thức, anh cũng chơi rất tốt. Ở trận Aston Villa vs Tottenham, ngôi sao người TBN đã chơi cực tốt.
 
Những điểm nhấn sau trận Aston Villa vs Tottenham - Vòng 26 NHA hình ảnh

Bjorn Engels mắc 2 sai lầm tai hại


Pepe Reina đã có tới 7 pha cứu thua, trong đó có những tình huống đối mặt với Son Heung-Min hay Dele Alli. Tuy nhiên, những sai lầm của các hậu vệ, đặc biệt là Bjorn Engels vẫn khiến thủ thành này 3 lần phải vào lưới nhặt bóng.

Trung vệ Bjorn Engels đã có một trận đấu tệ hại. Cầu thủ 25 tuổi phạm lỗi với Bergwijn trong vòng cấm địa giúp Son Heung-Min nâng tỷ số lên 2-1 trên chấm 11m, ở những giây cuối cùng của trận đấu, Engels cản phá hụt đường chuyền dài của một cầu thủ Spurs, qua đó đem đến cơ hội cho Son Heung Min dốc bóng vào khu vực 16m50 rồi lạnh lùng dứt điểm chéo góc, khuất phục Pepe Reina.

Những sai lầm tai hại của Bjorn Engels đã khiến những nỗ lực cứu thua của Reina phải đổ sông đổ bể, HLV Dean Smith chắc chắn không hài lòng với màn trình diễn của trung vệ này, sẽ không bất ngờ nếu anh bị đẩy lên băng ghế dự bị ở trận đấu tới.


Son Heung Min đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh


Son Heung Min là cầu thủ xuất sắc nhất bên phía Tottenham ở trận đấu với Aston Villa, cầu thủ người Hàn Quốc tỏa sáng với một cú đúp. Đây là pha lập công thứ 8 và thứ 9 ở tiền đạo sinh năm 1992 ở Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay. Cú đúp có được cũng giúp cầu thủ này đi vào lịch sử giải đấu.
 
Son Heung-Min toa sang voi mot cu dup

Son Heung-Min tỏa sáng với một cú đúp


Son Heung-min đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh, ngôi sao người Hàn Quốc trở thành cầu thủ người châu Á đầu tiên có 50 bàn thắng ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh. 2 bàn thắng vào lưới Aston Villa là các pha lập công thứ 50 và 51 của tiền đạo 27 tuổi ở Premier League.

Ngoài ra, cầu thủ người Hàn Quốc cũng chính là cầu thủ thứ 6 của Tottenham ghi được 50 bàn thắng trở lên tại giải Ngoại hạng Anh. Xếp trên anh có Harry Kane (136 bàn), Teddy Sheringham (97 bàn), Jermain Defoe (91 bàn), Robbie Keane (91 bàn) và ngang bằng Christian Eriksen (51 bàn).

Khi Harry Kane dính chấn thương, Son Heung-min đang cho thấy tài năng và giá trị của mình. Rõ ràng, ngôi sao người Hàn Quốc xứng đáng là một trong những cầu thủ châu Á thi đấu thành công nhất ở châu Âu.


Phải dành cho Jack Grealish những lời khen ngợi


Aston Villa không có điểm trước Tottenham, nhưng màn trình diễn của Jack Grealish vẫn xứng đáng được khen ngợi. Cầu thủ sinh năm 1995 này tạo ra tổng cộng 6 cơ hội cho các đồng đội và một trong số đó được chuyển hóa thành bàn thắng.
 
Jack Grealish gay an tuong o tran dau voi Tottenham

Jack Grealish gây ấn tượng ở trận đấu với Tottenham


Tính tới thời điểm hiện tại ở Ngoại hạng Anh, chỉ có 6 trường hợp tạo ra tối thiểu 5 cơ hội và bị phạm lỗi ít nhất 5 lần trong một trận đấu, và 4 trong số đó thuộc về Jack Grealish. Cầu thủ 24 tuổi góp dấu giày vào 13 bàn thắng của Villa ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh mùa này (7 bàn và 6 kiến tạo), nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác của đội chủ sân Villa Park. 

Grealish cho thấy mình là linh hồn trong lối chơi của đội chủ sân Villa Park. Với phong độ ấn tượng của mình, tiền vệ này lọt vào tầm ngắm của nhiều đội bóng lớn. MU, Real hay Barca đang quyết tâm đưa Grealish rời Villa Park ở Hè 2020.


Biến Aston Villa thành mồi ngon, Spurs áp sát Top 4


Trong những trận đấu gần đây, Tottenham thường chơi rất tốt trước Aston Villa. Ở lần đối đầu lần này, dù không hề dễ dàng, song Spurs vẫn có được chiến thắng 3-2. 3 điểm có được giúp “Gà trống” nối dài chuỗi trận ấn tượng trước đối thủ, theo đó 9 lần đụng độ gần nhất thì Tottenham giành tới 8 chiến thắng.
 
Tottenham chi kem vi tri thu 4 cua Chelsea 1 diem

Tottenham chỉ kém vị trí thứ 4 của Chelsea 1 điểm


Đánh bại Aston Villa, đội bóng của HLV Jose Mourinho đã vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Khoảng cách giữa Tottenham và vị trí thứ 4 của Chelsea chỉ còn là 1 điểm. Ở vòng đấu này, The Blues dù được đá trên sân nhà nhưng được dự đoán sẽ gặp khó khăn trước MU cũng đang rất khát điểm.

Tottenham đang duy trì phong độ rất tốt trong thời gian gần đây, họ đã có 3 chiến thắng liên tiếp ở Ngoại hạng Anh. Nếu tính trên mọi đấu trường, Spurs đang có chuỗi 7 trận bất bại. Nếu tiếp tục duy trì sự ổn định, cánh cửa vào Top 4 đang rộng mở trước mặt đội bóng của Jose Mourinho.

Thông số trận đấu Aston Villa 2-3 Tottenham

Thong so tran dau Aston Villa 2-3 Tottenham
Thông số trận đấu Aston Villa 2-3 Tottenham

Lê Hường

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X