Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Arsenal 2-2 Crystal Palace

Thứ Ba 19/10/2021 11:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Arsenal vs Crystal Palace đã khép lại với tỷ số hòa 2-2, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu này khép lại.

Arsenal có dấu hiệu chững lại


Arsenal đã thua cả 3 vòng đầu tiên ở Ngoại hạng Anh, nhưng sau đó họ trở lại bằng 3 chiến thắng liên tiếp trước Norwich, Burnley và Tottenham. Những tưởng với lịch thi đấu khá thuận lợi, thầy trò Mikel Arteta sẽ tiếp tục tăng tốc. Tuy nhiên, họ đang có dấu hiệu chững lại. Đội bóng thành London may mắn có được kết quả hòa 0-0 trên sân của Brighton ở vòng đấu thứ 7. Đó là trận đấu mà Pháo thủ lép vế hoàn toàn, và chỉ có sự vô duyên từ các chân sút của đội chủ nhà mới giúp họ có được 1 điểm.
 
Arteta bắt tay Vieira Palace vs Arsenal

Arsenal hòa 2-2 trước Crystal Palace

Ở trận đấu gần nhất, dù được chơi trên sân nhà và sở hữu dàn cầu thủ chất lượng hơn, song Arsenal phải rất vất vả mới có được trận hòa 2-2 trước Crystal Palace. Như vậy là 2 vòng đấu gần nhất đội chủ sân Emirates chỉ có được 2 điểm. Với việc đang có dấu hiệu chững lại, Aubameyanng và các đồng đội đã tụt xuống vị trí thứ 12 trên BXH.


Aubameyang và Lacazette lần đầu tiên ghi bàn


Ở trận đấu Arsenal vs Crystal Palace, bộ đôi Pierre-Emerick Aubameyang và Alexandre Lacazette lần đầu tiên ghi bàn trong một trận đấu ở mùa giải năm nay. Đội trưởng người Gabon là người mở tỷ số cho Pháo thủ ở phút thứ 8. Đó là tình huống anh đệm bóng chính xác sau quả tạt khó chịu của Nicolas Pepe.
 
Lacazette cứu Arsenal khỏi thất bại bằng bàn thắng vào những giây cuối cùng

Lacazette cứu Arsenal khỏi thất bại bằng bàn thắng vào những giây cuối cùng


Kể từ khi ra mắt Arsenal (ngày 3 tháng 2 năm 2018), Pierre-Emerick Aubameyang đã ghi 91 bàn sau 156 lần ra sân. Trong đố các cầu thủ ở Premier League, chỉ có Mo Salah (109 trong 180 trận) và Harry Kane (99 trong 151 trận) có nhiều bàn thắng hơn trong cùng khoảng thời gian.

Aubameyang đã ghi bàn trong 3 trận liên tiếp trên sân nhà tại Premier League lần đầu tiên kể từ tháng 9 năm 2019 (5 bàn). Alexandre Lacazette là người gỡ hòa 2-2 cho Arsenal ở phút bù giờ thứ 5 của trận đấu. Đó là tình huống anh sút bồi thành công. 5 trong số 6 bàn thắng gần nhất của Alexandre Lacazette tại Premier League cho Arsenal tại sân vận động Emirates là các trận derby London. 

Không chỉ ghi bàn gỡ hòa giúp Arsenal có 1 điểm, Lacazette còn tham gia rất nhiều vào lối chơi của đội chủ nhà. Chính tinh thần thi đấu của anh giúp đội chủ nhà chơi hứng khởi trong thời gian cuối trận.


2 sai lầm cá nhân khiến Arsenal phải trả giá


Cả 2 bàn thua của Arsenal đều đến từ những sai lầm mang tính cá nhân. Phút 50, Thomas Partey mất tập trung bên phần sân nhà nên bị Jordan Ayew đoạt bóng, từ đó mở ra cho Benteke cơ hội xông vào khu vực cấm địa trước khi lạnh lùng đặt lòng hạ gục thủ môn Ramsdale. 
 
Arsenal

Arsenal nhận 2 bàn thua sau 2 sai lầm cá nhân


Đến bàn thua thứ 2 đến lượt Lokonga mất bóng ở giữa sân tạo điều kiện cho đối phương cướp được bóng, trung vệ Ben White sau đó không áp sát để Odsonne Edouard dứt điểm đánh bại Ramsdale lần thứ 2. Theo thống kê, Arsenal đã mắc 2 lỗi dẫn đến bàn thua trong một trận đấu tại Premier League lần đầu tiên kể từ tháng 4 năm 2019 với Wolves và lần đầu tiên tại Emirates kể từ tháng 12 năm 2017 với MU. 

Những sai lầm cá nhân khiến Arsenal phải chật vật mới có được trận hòa 2-2 trước Crystal Palace, sau trận đấu HLV Mikel Arteta không thể hài lòng khi các học trò mất tập trung dẫn đến việc Ramsdale phải 2 lần vào lưới nhặt bóng.


Crystal Palace đánh rơi 2 điểm đầy đáng tiếc


Dù phải làm khách nhưng Crystal Palace không hề lép vế so với Arsenal. Bàn thắng gỡ hòa của Benteke hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực của đội khách. Chỉ Jamie Vardy (5) ghi được nhiều bàn thắng ở Premier League trên sân Emirates khi làm khách hơn Christian Benteke (4).
 
Palace để Arsenal cầm hòa ở những giây cuối cùng

Palace để Arsenal cầm hòa ở những giây cuối cùng


Odsonne Edouard sau đó tận dụng tốt sai lầm của hàng thủ đối phương để nâng tỷ số lên 2-1. Chỉ tiếc rằng đội khách đã không thể bảo vệ chiến thắng khi để đối phương gỡ hòa 2-2 ở những giây cuối cùng của trận đấu. Đánh rơi 2 điểm đáng tiếc, “Đại bàng” hiện đang xếp thứ 14 trên BXH. 


Chấn thương của Bukayo Saka


Chỉ kiếm được 1 điểm trước Crystal Palace, Arsenal còn nhận tin buồn từ tiền vệ Bukayo Saka. Phút 41, sao trẻ của Arsenal bị James McArthur phạm lỗi từ phía sau. McArthur vung chân phải rất mạnh khiến Saka ngã ra đau đớn. Trọng tài chỉ rút thẻ vàng với cầu thủ của Crystal Palace và điều đó khiến CĐV đội chủ nhà cảm thấy tức giận. Sau trận đấu, HLV Mikel Arteta không cảm thấy hài lòng với quyết định của trọng tài chính. 
 
Bukayo Saka rời sân sớm trước Crystal Palace

Bukayo Saka rời sân sớm trước Crystal Palace


Bukayo Saka rời sân ngay đầu hiệp 2 nhường chỗ cho Lokonga. Với pha vào bóng mạnh từ phía sau của cầu thủ đội khách, NHM Arsenal đang lo ngại cầu thủ sinh năm 2001 sẽ dính chấn thương nặng. Saka hiện vẫn chưa lấy lại phong độ tốt nhất, và nếu anh nghỉ thi đấu vì chấn thương đây sẽ là tổn thất rất lớn với đội bóng thành London.

Bom tấn Ben White bị chỉ trích dữ dội sau trận hòa Crystal PalaceBom tấn Ben White bị chỉ trích dữ dội sau trận hòa Crystal Palace
Huyền thoại Arsenal - Ian Wright đã nhắm vào trung vệ Ben White sau trận hòa 2-2 của Arsenal với Crystal Palace ở vòng 8 Ngoại hạng Anh.
Arsenal nhận tin buồn sau trận hòa Crystal PalaceArsenal nhận tin buồn sau trận hòa Crystal Palace
Không chỉ để Crystal Palace cầm hòa 2-2 ở vòng 8 Ngoại hạng Anh, Arsenal còn nhận thêm tin buồn khi tiền vệ Bukayo Saka dính chấn thương.
Vieira đau đớn khi bị Arsenal cầm hòaVieira đau đớn khi bị Arsenal cầm hòa
Chơi tốt và dẫn đội chủ nhà đến những phút cuối cùng, nhưng Crystal Palace của Patrick Vieira lại phải chia điểm ở phút bù giờ.
Patrick Vieira và ngày về của huyền thoạiPatrick Vieira và ngày về của huyền thoại
Ngày hôm nay, Patrick Vieira sẽ gặp lại Arsenal, nơi ông đã gắn bó quãng thời gian đẹp nhất sự nghiệp cầu thủ của mình.
Người cũ Patrick Vieira suýt gieo sầu cho Arsenal trong màn tái ngộ giàu cảm xúcNgười cũ Patrick Vieira suýt gieo sầu cho Arsenal trong màn tái ngộ giàu cảm xúc
Trong lần trở về mái nhà xưa, cựu tiền vệ huyền thoại người Pháp đã cùng Crystal Palace chỉ còn cách chiến thắng có vài chục giây tại trận đấu thuộc vòng 8...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X