Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Arsenal 2-1 Chelsea?

Thứ Năm 25/01/2018 05:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đã tận dụng lợi thế sân nhà để đánh bại Chelsea qua đó vào chơi trận chung kết cúp Liên đoàn Anh mùa này. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Arsenal 2-1 Chelsea.

 

Rudiger có lỗi trong cả 2 bàn thua của Chelsea
Nhung diem nhan sau tran Arsenal 2-1 Chelsea hinh anh
Rudiger có một trận đấu đáng quên
Trung vệ Antonio Rudiger chính là cầu thủ được nhắc đến nhiều nhất ở trận đấu này, cả hai bàn thua của Chelsea đều liên quan đến cầu thủ người Đức. Ở bàn thua đầu tiên, cú dứt điểm của Monreal vô tình đi trúng đầu của cựu sao Roma và bay thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Caballero. Đến bàn thua thứ hai, Lacazette đưa bóng chạm chân Rudiger trước khi tìm đúng vị trí của Xhaka, ngôi sao người Thụy Sỹ không bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số lên 2-1 ở cự ly khá gần. Rudiger đã không gặp may mắn ở trận này, những tình huống cản phá của anh vô tình giúp Arsenal mở ra những cơ hội để có bàn thắng.

Arsenal mở ra cơ hội có danh hiệu
Nhung diem nhan sau tran Arsenal 2-1 Chelsea hinh anh 2
Arsenal cách danh hiệu cúp Liên đoàn có 1 trận đấu
Tại Premier League, Arsenal đang xếp thứ 6 và kém đội đầu bảng Man City đến 23 điểm, khả năng vô địch của họ gần như không còn. Pháo thủ cũng đã dừng chân ở vòng 3 FA Cup, họ chỉ còn mặt trận cúp Liên đoàn Anh và Europa League để hướng đến những danh hiệu, qua đó cứu vãn một mùa giải thất bại. Với chiến thắng 2-1 trước Chelsea, đội chủ sân Emirates đã chính thức có mặt ở trận chung kết cúp Liên đoàn Anh mùa này, họ chỉ còn cách chức vô địch có một trận đấu nữa mà thôi. Dù đối thủ là Man City, nhưng trong một trận chung kết cơ hội chia đều cho cả hai đội. Trận Arsenal 2-1 Chelsea giúp thầy trò Wenger nối dài chuỗi trận ấn tượng trên sân nhà. 10 trận gần nhất tại Emirates Pháo thủ đều ghi được bàn thắng, tính ra trên sân nhà mùa này đội bóng đá thành London chỉ thua duy nhất 1 trận (trước M.U với tỉ số 1-3).

Nỗ lực của Eden Hazard trở thành vô nghĩa
Nhung diem nhan sau tran Arsenal 2-1 Chelsea hinh anh 3
Hazard không thể giúp Chelsea tránh khỏi thất bại trước Arsenal
Không có Morata còn Michy Batshuayi ngồi dự bị, Eden Hazard được sử dụng ở vị trí trung phong và trở thành ngôi sao được kỳ vọng nhất trên hàng công của Chelsea. Cầu thủ người Bỉ đã không khiến NHM The Blues phải thất vọng khi có một trận đấu ấn tượng. Hazard chơi rất hiệu quả với 3 cú dứt điểm, anh chính là chủ nhân của bàn thắng mở tỉ số ngay ở phút thứ 7. Đây là pha lập công thứ 3 của ngôi sao người Bỉ trong 2 trận gần nhất trên mọi đấu trường, bằng với thành tích của anh trong 14 trận trước đó trên mọi mặt trận. Ngoài pha lập công có được, Hazard còn tạo ra 4 cơ hội cho các đồng đội và đóng góp rất nhiều vào lối chơi của Chelsea. Tuy nhiên, màn trình diễn ấn tượng của số 10 không thể giúp Chelsea tránh khỏi thất bại 1-2, qua đó bị loại khỏi sân chơi cúp Liên đoàn Anh.

Ross Barkley có màn ra mắt thất vọng
Nhung diem nhan sau tran Arsenal 2-1 Chelsea hinh anh 4
Ross Barkley có màn ra mắt không thành công
Chấn thương của Willian ở phút 27 buộc HLV Conte phải tạo ra những sự thay đổi, ông đã rút ngôi sao người Brazil và đưa vào tân binh trị giá 15 triệu bảng Ross Barkley. Kể từ trận đấu giữa Everton và Arsenal vào ngày 21 tháng 5 năm 2017, phải đến bây giờ tiền vệ người Anh mới ra sân trở lại (248 ngày). Barkley cùng Pedro hỗ trợ trung phong Hazard, khả năng sáng tạo của cầu thủ này được cho là một trong những vũ khí để Chelsea hy vọng tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, mọi thứ diễn ra ngược lại hoàn toàn so với những hy vọng. Những phút có mặt trên sân Barkley không dứt điểm cũng không kiến tạo, anh chỉ tung ra 22 đường chuyền. Ngôi sao người Anh đã có màn ra mắt rất thất vọng, việc nghỉ thi đấu quá lâu dường như khiến Barkley chưa tìm được cảm giác bóng tốt nhất. Tiền vệ 24 tuổi vẫn cần thêm thời gian để hòa nhập với lối chơi của Chelsea. 

Sức ép đè nặng lên vai HLV Conte
Nhung diem nhan sau tran Arsenal 2-1 Chelsea hinh anh 5
Chelsea đứng trước khả năng trắng tay ở mùa giải này
Thua 1-2 trên sân Emirates, Chelsea đã để mất cơ hội có được một danh hiệu ở mùa giải này. Với việc để Man City bỏ lại với khoảng cách lên đến 15 điểm ở Premier League, có lẽ đội chủ sân Stamford Bridge chỉ còn hy vọng vào Champions League và FA Cup để hướng đến những danh hiệu, song lên ngôi ở một trong hai đấu trường này cũng không hề dễ dàng. Trận thua Arsenal khiến sức ép đè nặng lên vai HLV Conte, viễn cảnh trắng tay đang hiện hữu trước mặt. Với một vị chủ tịch khó tính như Roman Abramovich quyết định sa thải có thể được đưa ra bất cứ lúc nào. Thất bại 1-2 tại Emirates cũng khiến chuỗi 11 trận bất bại của The Blues trên mọi đấu trường phải dừng lại, không những vậy họ còn mất Willian vì chấn thương, đây là một thất bại toàn diện với Chelsea.
Thong so tran dau Arsenal 2-1 Chelsea
Thông số trận đấu Arsenal 2-1 Chelsea


Arsenal 2-1 Chelsea (Bán kết cúp Liên đoàn Anh 2017/18)


Lê Hường (Bóng Đá 24h)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X