Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Arsenal 2-1 Burnley

Thứ Bảy 17/08/2019 21:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đã phải rất vất vả mới đánh bại Burnley với tỷ số 2-1 ở vòng 2 Ngoại hạng Anh 2019/20, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Arsenal vs Burnley.

Dani Ceballos tỏa sáng rực rỡ


Trước Newcastle, Dani Ceballos chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị và không thể hiện được gì nhiều. Ở trận tiếp Burnley trên sân nhà, HLV Unai Emery đã sử dụng tân binh đến từ Real Madrid theo dạng cho mượn ngay từ đầu. Ngôi sao sinh năm 1996 cũng đền đáp niềm tin từ ông thầy đồng hương bằng màn trình diễn ấn tượng.
 
Những điểm nhấn sau trận Arsenal vs Burnley hình ảnh

Ceballos có 2 kiến tạo trước Burnley


Dani Ceballos thi đấu năng nổ ở khu vực giữa sân, anh tham gia vào mọi nhiệm vụ, từ hỗ trợ phòng ngự, phân phối bóng, tạo cơ hội cho các đồng đội và trực tiếp dứt điểm. Chính Ceballos là người thực hiện đường chuyền để Lacazette mở tỷ số.

Ở pha lập công nâng tỷ số lên 2-1 của Aubameyang, Dani Ceballos cũng là người kiến tạo. Ceballos chỉ là cầu thủ thứ 3 của Arsenal có ít nhất 2 kiến tạo trong trận ra mắt Ngoại hạng Anh cho Pháo thủ, sau Ray Parlor và Henrikh Mkhitaryan. 

Ceballos chạm bóng 97 lần, tạo 4 cơ hội cho các đồng đội, đều nhiều nhất bên phía Arsenal. Với màn trình diễn ấn tượng của mình, tiền vệ 23 tuổi xứng đáng là Cầu thủ xuất sắc nhất trận Arsenal vs Bunrley.


Song sát cùng nổ súng


Khi mà Alexandre Lacazette đã bình phục chấn thương, anh ngay lập tức trở lại đá chính. Khi được sát cánh bên cạnh Pierre-Emerick Aubameyang, cầu thủ người Pháp ngay lập tức bùng nổ. Hai tiền đạo của Arsenal đã kết hợp rất tốt trên hàng công.
 
Lacazette co ban thang dau tien o NHA mua nay

Lacazette và Aubameyang cùng ghi bàn trước Bunrley


Lacazette là người mở tỷ số ngay từ phút 13. Từ quả đá phạt góc, số 9 nhận bóng trong vòng cấm Burnley. Cầu thủ người Pháp khéo léo vượt qua 2 hậu vệ của đội khách trước khi dứt điểm qua háng thủ môn Pope. Alexandre Lacazette đã tham gia trực tiếp vào 28 bàn thắng (21 bàn và 7 kiến tạo) trong 36 lần ra sân ở Premier League cho Arsenal tại Emirates, nhiều hơn bất kỳ đồng đội nào khác kể từ khi ra mắt.

Ở trận đấu với Newcastle, Aubameyang là người ghi bàn thắng duy nhất giúp Arsenal giành 3 điểm. Trước Burnley, ngôi sao người Gabon tiếp tục là người hùng của đội chủ nhà. Phút 64, Aubameyang đi bóng và dứt điểm quyết đoán đánh bại Pope ấn định chiến thắng 2-1 cho Arsenal.

Cầu thủ mang áo số 14 đã có pha lập công thứ 2 ở Ngoại hạng Anh mùa này. Aubameyang đã ghi được 7 bàn thắng vào lưới Burnley sau 4 lần đụng độ, nhiều hơn bất kỳ CLB nào khác kể từ khi tới Emirates.


Burnley tiếp tục là mồi ngon của Arsenal


Trong quá khứ, Arsenal thường chơi rất tốt mỗi khi đối đầu Burnley. Minh chứng là trong 9 màn chạm trán đối thủ này gần nhất ở Premier League, Pháo thủ đều ca khúc khải hoàn, trong đó có 5 trận tạo ra chiến thắng với tỷ số cách biệt. 
 
Nicolas Pepe choi noi bat ke tu khi vao san

Burnley có trận thứ 10 liên tiếp thua Arsenal ở NHA


Ở trận đấu lần này, mọi thứ tiếp tục lặp lại. Dù khá vất vả nhưng Arsenal vẫn giành chiến thắng 2-1 trước Burnley. Như vậy là Pháo thủ đã biến Burnley trở thành đối thủ mà họ sở hữu chuỗi trận thắng dài thứ 2 trong lịch sử (10 trận liên tiếp), sau Man City (11 trận, từ năm 1994 đến năm 2004).
 


Nỗ lực của Ashley Barnes là không đủ


Trong chiến thắng 3-0 của Burnley trước Southampton, tiền đạo Ashley Barnes đã bùng nổ với một cú đúp. Trước Arsenal, cầu thủ sinh năm 1989 tiếp tục chơi ấn tượng. Số 10 thực sự là hiểm họa với hàng thủ của đội chủ nhà với những tình huống xâm nhập vòng cấm và dứt điểm.
 
Burnley go hoa o cuoi hiep 1

Barnes không thể giúp Bunrley thoát thua


Chính Ashley Barnes là người gỡ hòa 1-1 cho Burnley. Phút 43, Từ đường chọc khe của đồng đội, Barnes phá bẫy việt vị, anh thoát khỏi sự theo kèm của bộ đôi trung vệ bên phía Arsenal trước khi đánh bại Leno ở cự ly gần. 

Chỉ có Sadio Mane (14) và Sergio Aguero (13) có nhiều bàn thắng ở Premier League năm 2019 hơn Ashley Barnes (12, bằng với Jamie Vardy). Tuy nhiên, pha lập công của cầu thủ 30 tuổi là không đủ để Burnley có điểm trên sân Emirates.


Arsenal tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng


Sau chiến thắng 1-0 trước Newcastle, Arsenal tỏ ra tự tin trong trận tiếp Burnley trên sân nhà. Pháo thủ đã kiểm soát tốt thế trận và tạo ra nhiều cơ hội, họ xứng đáng giành chiến thắng 2-1.
 
Lacazette mo ty so tu rat som

Arsenal vươn lên dẫn đầu NHA


Đây là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của Arsenal ở Ngoại hạng Anh mùa này, từ mùa giải 2009/10 đến nay thì họ mới thắng trong 2 vòng đầu tiên ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh. 3 điểm có được giúp thầy trò Unai Emery tạm thời vươn lên ngôi đầu.

Arsenal có thể không vô địch NHA mùa này, nhưng với những gì đã thể hiện trong 2 vòng đấu đầu tiên họ hoàn toàn có cơ hội cạnh tranh một vị trí trong Top 4.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X