Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Arsenal 1-2 Brighton

Thứ Sáu 06/12/2019 08:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đã gây thất vọng khi để thua 1-2 trước Brighton trên sân nhà, cùng điểm qua những điểm nhấn sau trận Arsenal vs Brighton vòng 15 Ngoại hạng Anh 2019/20.

Hàng thủ Arsenal thực sự tệ hại


Trước Norwich, bộ đôi trung vệ David Luiz và Mustafi chơi quá tệ, HLV Fredrik Ljungberg đã tạo ra những sự thay đổi trước Brighton, theo đó Luiz sát cánh bên cạnh Sokratis. Mặc dù có sự thay đổi về nhân sự, song khả năng phòng thủ của đội chủ sân Emirates không được cải thiện. Arsenal chơi quá tệ trước Brighton.
 
Những điểm nhấn sau trận Arsenal vs Brighton vòng 15 NHA hình ảnh

Hàng thủ Arsenal tiếp tục mắc những sai lầm


Họ để đối phương dứt điểm đến 20 lần, 9 trúng đích. Những tình huống bóng bổng khiến hàng thủ Arsenal liên tục chao đảo, cả 2 bàn thua mà Pháo thủ phải nhận đều đến từ những tình huống bóng bổng. Đầu tiên, từ một quả phạt góc, bóng lộn xộn trong vòng cấm và trung vệ Webster nhanh chân ghi bàn. Sau đó Mooy tạt bóng để Maupay đánh đầu hạ gục Leno.

Theo thống kê, Arsenal đã phải đối mặt với 52 cú dứt điểm trúng đích trong các trận đấu trên sân nhà Premier League mùa này, ở mùa giải 2003/2004, họ chỉ để đối phương thực hiện 48 cú dứt điểm trúng khung thành trong những trận đấu tại Emirates.

Arsenal đã phải nhận 23 bàn thua ở Ngoại hạng Anh mùa này sau 15 vòng đấu, trong nhóm 11 đội dẫn đầu họ là CLB để thủng lưới nhiều nhất.


Alexandre Lacazette tiếp tục ghi bàn trên sân nhà


Tiền đạo Alexandre Lacazette của Arsenal rất có duyên trong những trận đấu trên sân nhà, và trước Brighton cầu thủ người Pháp tiếp tục ghi bàn ở sân Emirates. Phút 50, từ quả phạt góc, chân sút sinh năm 1991 bật cao đánh đầu đưa bóng vào góc xa khiến thủ thành Ryan không thể cản phá.
 
Arsenal da go hoa sau cu danh dau cua Lacazette

Lacazette lại ghi bàn ở sân Emirates


Thống kê Arsenal vs Brighton chỉ ra rằng 25/32 số bàn thắng của tiền đạo Alexandre Lacazette tại Premier League được ghi ở sân Emirates.

Trở lại sau chấn thương, cầu thủ 28 tuổi tiếp tục chơi tốt. Tuy nhiên, pha lập công của anh không thể giúp đội bóng thành London có điểm trước Brighton.


Arsenal rơi vào khủng hoảng trầm trọng


Giai đoạn đầu mùa giải năm nay, Arsenal chơi tệ hại. Pháo thủ không thắng trong 7 trận liên tiếp dưới thời Unai Emery, họ bị loại khỏi cúp Liên đoàn, chưa thể vượt qua vòng bảng Europa League và ngày càng rời xa Top 4 ở Ngoại hạng Anh. Hệ quả là HLV Unai Emery bị sa thải.
 
Arsenal

Arsenal không thắng trong 9 trận liên tiếp


Fredrik Ljungberg được bổ nhiệm trở thành HLV tạm quyền, nhưng ông này chưa thể tạo ra những sự thay đổi mang tính bước ngoặt. Cả 2 trận đấu của Arsenal dưới thời HLV tạm quyền Fredrik Ljungberg Pháo thủ đều không thắng, trước khi thua Brighton họ để Norwich cầm hòa 2-2. Trong cả 2 trận đấu kể trên Arsenal đều nhận 2 bàn thua/trận.

Kết quả Arsenal vs Brighton khiến đội bóng thành London tụt xuống vị trí thứ 10 ở Ngoại hạng Anh, khoảng cách với Top 4 đang là 10 điểm. Như vậy là Arsenal đã nâng chuỗi không thắng liên tiếp trên mọi mặt trận lên con số 9, trong đó có 7 thất bại. 

Kể từ lần cuối giành chiến thắng hồi tháng 10 đến nay, Arsenal lần lượt hòa Crystal Palace, Liverpool, Wolves, thua Leicester, hòa Southampton, thua Frankfurt, hòa Norwich và thua Brighton. Rõ ràng Fredrik Ljungberg chưa đủ tài năng và kinh nghiệm để giúp Arsenal thoát khỏi khủng hoảng, bởi vậy họ cần nhanh chóng đưa về HLV mới.


Brighton xứng đáng giành 3 điểm


Phải thừa nhận rằng Arsenal đã chơi không tốt, nhưng cũng phải khen ngợi những màn trình diễn của Brighton. Đội khách đã nhập cuộc thực sự tốt, trong hiệp 1 nếu Leno không xuất sắc Pháo thủ đã phải nhận ít nhất 3 bàn thua.
 
Song Brighton da gianh thang loi chung cuoc nho mot ban vao cuoi tran

 Brighton xứng đáng giành chiến thắng trước Arsenal


Mặc dù phải làm khách nhưng Brighton dứt điểm tới 20 lần trước Arsenal, 9 trúng đích và mang về 2 bàn thắng. Phải sau 17 trận, Brighton mới đánh bại một đội bóng nằm trong Top 6 Ngoại hạng Anh mùa trước, 16 trận trước đó họ phải nhận tới 15 thất bại.

Đội chủ sân Falmer đã chấm dứt chuỗi 6 trận không thắng trên sân khách ở Premier League mùa giải năm nay. 3 điểm có được trên sân Emirates giúp Brighton vươn lên vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng, khoảng cách với nhóm xuống hạng đang là 4 điểm.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X