Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Arsenal 1-1 Sheffield: Martinelli ghi điểm, Arteta vẫn cần thêm thời gian

Chủ Nhật 19/01/2020 01:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng chỉ có được trận hòa 1-1 trên sân nhà trước Sheffield, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Arsenal vs Sheffield vòng 23 Ngoại hạng Anh 2019/20.

Gabriel Martinelli cho thấy giá trị của mình


Ở mùa giải năm nay, Gabriel Martinelli luôn chơi ấn tượng khi được sử dụng. Không có Aubameyang vì án treo giò, HLV Arteta đã quyết định sử dụng cầu thủ sinh năm 2001 ngay từ đầu. Cầu thủ người Brazil đá ở vị trí tiền đạo cánh trái, anh cùng với Mesut Ozil và Nicolas Pepe hỗ trợ trung phong Alexandre Lacazette.
Những điểm nhấn trận Arsenal vs Sheffield vòng 23 Ngoại hạng Anh  hình ảnh

Gabriel Martinelli mở tỷ số cho Arsenal


Ngôi sao 18 tuổi đã có một trận đấu hiệu quả. Gabriel Martinelli hoạt động rất năng nổ. Anh bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ở phút 13 sau quả tạt của Nicolas Pepe, nhưng cầu thủ này kịp thời sửa sai trước giờ nghỉ giải lao. Sau quả tạt của Saka, tiền đạo người Brazil đã băng vào đệm bóng chính xác đem về bàn mở tỉ số trận đấu cho Arsenal ở phút 45.

18 tuổi và 214 ngày, Martinelli trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 ghi bàn thắng ở Premier League cho Arsenal tại Emirates, sau Alex Oxlade-Chamberlain trong trận gặp Blackburn vào tháng 2 năm 2012 (18 tuổi 173 ngày). Chỉ tiếc rằng bàn thắng của Martinelli không thể giúp Arsenal giành 3 điểm trọn vẹn.


John Fleck tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng


Dưới thời HLV Chris Wilder, Sheffield United thường xuyên chơi với hàng tiền vệ 5 người. Và John Fleck là một trong những ngòi nổ nguy hiểm nhất của đội bóng này. Ở trận Arsenal vs Sheffield, cầu thủ người Scotland tiếp tục cho thấy khả năng hỗ trợ tấn công cực tốt của mình.
Điểm nhấn Arsenal 1-1 Sheffield Martinelli ghi điểm, Arteta vẫn cần thêm thời gian hình ảnh 2

John Fleck tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng


Phút 83, từ pha nhả bóng bằng đầu của đồng đội, John Fleck tung cú vô lê hiểm hóc khiến Leno phải vào lưới nhặt bóng. Bàn thắng của Fleck là lần thứ 7 cầu thủ này góp dấu giày vào những bàn thắng của Sheffield United ở giải đấu mùa này (5 bàn thắng, 2 pha kiến tạo), nhưng lần đầu tiên trên sân khách.

Quan trọng nhất, pha lập công của số 4 giúp Sheffield United có được trận hòa 1-1 trên sân của Arsenal. Sau trận đấu, cầu thủ này cũng được HLV Chris Wilder hết lời khen ngợi.


Sheffield United tiếp tục chơi tốt trên sân khách


Mùa giải năm nay, Sheffield United xứng đáng là một hiện tượng. Đội bóng này là một tân binh, họ không có những ngôi sao trong đội hình. Với chiều sâu đội hình không quá tốt, đội chủ sân Bramall Lane là ứng viên số 1 cho chiếc vé xuống hạng.
Sheffield khong thua trong ca 2 lan doi dau voi Arsenal o NHA mua nay

Sheffield không thua trong cả 2 lần đối đầu với Arsenal ở NHA mùa này


Tuy nhiên, dưới bàn tay của HLV Chris Wilder, tân binh của Ngoại hạng Anh mùa này trở thành đối thủ khó chơi với mọi đối thủ, dù là trên sân nhà hay sân khách. Những đội bóng lớn cũng đều gặp khó mỗi khi đụng độ Sheffield.

Ở lượt đi Arsenal thua 0-1 trên sân của Sheffield, ở trận lượt về tại Emirates Pháo thủ dù dẫn trước nhưng không thể thắng.Những nỗ lực của đội khách giúp họ có được trận hòa 1-1. Sheffield United đã giành được 16 điểm trên sân khách mùa này, thành tích cao nhất của họ trong một chiến dịch Premier League (bằng mùa giải 1992-93).

Sau 23 vòng đấu, đội bóng của Chris Wilder đã tích lũy được 33 điểm và đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng, họ đứng trước cơ hội rất lớn trụ hạng thành công.


Arsenal đứng trước khả năng bị Top 4 bỏ lại


Ở vòng đấu trước, Arsenal vượt lên dẫn trước Crystal Palace từ rất sớm, nhưng phải chật vật mới bảo vệ thành công tỷ số hòa 1-1. Ở trận đấu với Sheffield, Pháo thủ cũng là đội dẫn trước, nhưng cuối cùng cũng không thể giành 3 điểm. Như vậy là 2 trận gần nhất của Arsenal ở Ngoại hạng Anh đều kết thúc với tỷ số hòa 1-1.
Arsenal dung truoc kha nang bi Top 4 bo lai

Arsenal đứng trước khả năng bị Top 4 bỏ lại


Theo thống kê, Arsenal đã đánh rơi 13 điểm ở Ngoại hạng Anh mùa này khi là đội dẫn trước, nhiều bằng toàn bộ mùa giải trước. Pháo thủ đã hòa tới 11 lần, mùa gần nhất mà đội chủ sân Emirates có nhiều trận hòa hơn đến ở mùa giải 2008/09 (12).

Với 1 điểm có được trước Sheffield, Arsenal tạm thời rút ngắn khoảng cách với vị trí thứ 4 của Chelsea xuống còn 10 điểm, nhưng khoảng cách sẽ được nới rộng lên thành 13 điểm nếu The Blues đánh bại Newcastle trên sân khách ở vòng đấu này. Nếu điều đó xảy ra, cơ hội vào Top 4 của đội bóng thành London sẽ rất khó khăn.

Arteta đã đến, HLV 37 tuổi đã tạo ra một vài hiệu ứng tích cực. Tuy nhiên, về mặt lối chơi và thành tích thi đấu, đội chủ sân Emirates vẫn chưa cho thấy những sự chuyển biến rõ rệt.

Thông số trận đấu Arsenal 1-1 Sheffield

Thong so tran dau Arsenal 1-1 Sheffield
Thông số trận đấu Arsenal 1-1 Sheffield

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X