Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Arsenal 1-0 Bournemouth

Chủ Nhật 06/10/2019 22:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal phải rất vất vả mới có thể đánh bại Bournemouth với tỷ số tối thiểu, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau trận Arsenal vs Bournemouth vòng 8 Ngoại hạng Anh 2019/20.

Thêm một trận đấu thất vọng của Nicolas Pepe


Mặc dù chơi không mấy ấn tượng trong thời gian gần đây, nhưng Nicolas Pepe vẫn được HLV Unai Emery sử dụng ngay từ đầu trước Bournemouth. Và như thường lệ, bản hợp đồng trị giá 80 triệu euro tiếp tục gây thất vọng rất lớn.
 
Những điểm nhấn sau trận Arsenal vs Bournemouth hình ảnh

Nicolas Pepe tiếp tục gây thất vọng


Ngoại trừ tình huống đá phạt góc giúp David Luiz đánh đầu ghi bàn, những gì Pepe thể hiện chỉ là những cái lắc đầu ngán ngẩm. Trong những phút có mặt trên sân cầu thủ người Bờ Biển Ngà chạm bóng 33 lần, thực hiện 26 đường chuyền với tỷ lệ chính xác chỉ là 67%.

Ngôi sao 24 tuổi chỉ có 1 cú dứt điểm không trúng đích, anh không có sự liên kết cần thiết với Aubameyang hay Bukayo Saka. Cựu sao Lille cũng không có một tình huống đột phá đáng chú ý nào. Với màn trình diễn thất vọng của mình anh rời sân ở phút 62, nhường vị trí cho Gabriel Martinelli.

Nếu cứ đá như thế này Pepe nhiều khả năng sẽ bị đẩy lên băng ghế dự bị, HLV Unai Emery dường như đã hết kiên nhẫn với tiền đạo này.


Người hùng David Luiz


Trong thời gian gần đây, David Luiz bị chỉ trích khá nhiều vì không duy trì sự ổn định, không những vậy anh còn thường xuyên mắc sai lầm. Tuy nhiên, ở trận Arsenal vs Bournemouth, HLV Unai Emery đã không sử dụng Rob Holding, thay vào đó David Luiz tiếp tục đá cặp trung vệ cùng Sokratis ở trung tâm hàng thủ.
 
David Luiz mo ty so

David Luiz ghi bàn thắng duy nhất


Ngôi sao người Brazil có một trận đấu rất tốt, anh cùng Sokratis khiến những ngôi sao tấn công của Bournemouth không có nhiều cơ hội ghi bàn. Callum Wilson, Dominic Solanke hay Joshua King đều không thể hiện được mình khi bị Luiz và Sokratis phong tỏa hoàn toàn.

Không chỉ chơi chắc chắn trong phòng thủ, David Luiz còn cho thấy sự hiệu quả ở khả năng hỗ trợ tấn công. Chính ngôi sao người Brazil là người ghi bàn thắng duy nhất mang về 3 điểm cho đội chủ nhà. Theo đó, từ quả đá phạt góc của Nicolas Pepe, Luiz bật cao đánh đầu, bóng đập đất khiến thủ môn Aaron Ramsdale không thể cản phá. 

Với màn trình diễn ấn tượng của mình, David Luiz được Whoscored chấm điểm cao nhất bên phía Arsenal. Đây xứng đáng là trận đấu hay nhất của cầu thủ 32 tuổi kể từ khi cập bến Emirates vào Hè năm nay.


Arsenal nối dài chuỗi trận ấn tượng trước Bournemouth trên sân nhà


Trong những trận đấu gần đây, Arsenal chơi rất tốt trước Bournemouth trên sân nhà. 4 lần đối đầu gần nhất giữa hai đội ở Emirates, Pháo thủ toàn thắng. 3 trận gần đây họ ghi tới 11 bàn thắng vào lưới đối phương. 
 
Arsenal danh bai Bournemouth 1-0

Arsenal đánh bại Bournemouth 1-0


Ở lần đối đầu lần này, hàng công Arsenal thi đấu không quá ấn tượng. Pháo thủ chỉ tung ra 2 cú dứt điểm trúng đích, song điều quan trọng nhất là họ đã có 3 điểm. Pha đánh đầu chính xác của David Luiz giúp đội bóng thành London đánh bại đối thủ với tỷ số tối thiểu.

Như vậy là Arsenal đã nâng số trận thắng liên tiếp trước Bournemouth trên sân nhà lên con số 5. Xa hơn, đội bóng thành London đã thắng 17 trận sân nhà tại Premier League dưới thời Unai Emery, kể từ đầu mùa giải trước, chỉ có Liverpool (21) và Man City (20) giành được nhiều chiến thắng hơn. 


Pháo thủ chính thức vào Top 3


Arsenal dù được đánh giá cao hơn và có lợi thế sân nhà, song thực tế họ chơi không quá áp đảo. Pháo thủ chỉ cầm bóng 53%, dứt điểm 12 lần, nhiều hơn 2 so với Bournemouth. Tuy nhiên, khả năng tận dụng cơ hội tốt hơn vẫn giúp họ có được chiến thắng 1-0.
 
Arsenal dan truoc 1-0 sau 45 phut

Arsenal vào Top 3 Ngoại hạng Anh sau chiến thắng trước Bournemouth


Với 3 điểm có được, thầy trò Unai Emery đã chính thức vượt mặt Leicester để vào Top 3 đội mạnh nhất. Dù khó có thể cạnh tranh chức vô địch, nhưng rõ ràng đội chủ sân Emirates cho thấy mình đủ khả năng để kết thúc mùa giải ở một trong bốn vị trí dẫn đầu vào cuối mùa giải.

Arsenal đang đạt phong độ khá cao trong thời gian gần đây, họ có chuỗi 8 trận bất bại trên mọi đấu trường. Những kết quả rất tốt giúp thầy trò Emery vào Top 3 Ngoại hạng Anh, có mặt ở vòng 4 cúp Liên đoàn Anh và dẫn đầu bảng đấu của mình ở Europa League.

Thông số trận đấu Arsenal 1-0 Bournemouth

Thong so tran dau Arsenal 1-0 Bournemouth
Thông số trận đấu Arsenal 1-0 Bournemouth
Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X