Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United được gì sau tour du đấu hè 2017?

Thứ Năm 03/08/2017 18:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

7 trận, 6 chiến thắng. Man United đã trải qua mùa hè của mình như thế, và chắc hẳn Người đặc biệt có nhiều lý do để mỉm cười hơn là lo lắng.

Sau khi khép lại mùa giao hữu của mình với chiến thắng trước Sampdoria mới đây, thầy trò Jose Mourinho đã quay trở lại nước Anh để chuẩn bị cho mùa giải mới. Vào ngày 8/8 tới đây, đội chủ sân Old Trafford sẽ có trận đấu rất quan trọng, Siêu Cup châu Âu với Real Madrid tại Macedonia với mục tiêu giành chiến thắng. Dưới đây là một số điều rút ra sau mùa hè êm đẹp của Quỷ đỏ.
Những tân binh ra mắt thành công
Có lẽ ngoại trừ chút vướng bận từ Victor Lindelof, 2 tân binh còn lại của M.U đều là những thương vụ tuyệt vời. Romelu Lukaku đã ngay lập tức tạo ảnh hưởng lên lối chơi bằng những bàn thắng, cũng như những pha bóng tạo khoảng trống cho đồng đội. Trong khi đó, tân binh Nemanja Matic mới chỉ chuyển đến Old Trafford được 3 ngày, cũng đã tạo được dấu ấn của mình. Người đặc biệt chia sẻ, chỉ có thiên tài mới có thể chơi bóng đơn giản như vậy dù phải tập 1 mình trong thời gian dài. Với Matic và Lukaku, M.U chắc chắn mạnh hơn rất nhiều.
Những lo lắng còn lại dồn cả vào trung vệ Lindelof. Sau 7 trận đã qua, anh vẫn chưa chứng tỏ được nhiều điều và liên tục mắc lỗi phòng ngự. Khi những điểm mạnh nhất của cầu thủ Thụy Điển là phán đoán và chuyền dài chưa được phát huy, anh đã ngay lập tức nếm trải sự khắc nghiệt của lối chơi sức mạnh. Như Mourinho đã nói, việc phòng ngự với quả bóng trong chân (điều Lindelof quen thuộc trong màu áo Benfica), sẽ rất khác so với phòng ngự không bóng. Tuy nhiên, 4 bản hợp đồng mùa hè vừa qua đã chứng tỏ khả năng nhìn người của Người đặc biệt, và chỉ cần cho cầu thủ sinh năm 1994 thêm thời gian, tin rằng anh có thể bắt nhịp được lối chơi chung của toàn đội.
Man United duoc gi sau tour du dau he 2017 hinh anh
Matic rất phù hợp với M.U

Những phát hiện mới trên ghế dự bị
Ngay từ cuối mùa giải trước, Jose Mourinho đã tạo điều kiện cho những ngôi sao trong học viện Quỷ đỏ được thi đấu. Những Demetri Michell, Joey Pereira, Timothy Fosu-Mensah hay Scott McTominay đều ít nhiều chứng tỏ được mình. Ngoài ra, Man United cũng cho gọi lại sao trẻ Andreas Pereira và đó thực sự là một sự bổ sung quý giá. Chưa hết, tiền đạo 19 tuổi Marcus Rashford giờ đã vươn mình là một trụ cột ở đội hình chính thức.
Timothy Fosu-Mensah đã chứng tỏ tốc độ và sức mạnh của mình hoàn toàn phù hợp với bóng đá Anh. Với thể lực dồi dào, thần đồng người Hà Lan hoàn toàn có thể sắm vai trò hậu vệ công biên (wingback) trong sơ đồ 3-5-2, ngoài ra anh cũng là sự thay thế chất lượng cho Antonio Valencia trên băng ghế dự bị. Cùng với đó, Andreas Pereira cũng khẳng định được bản thân ở nhiều vị trí trên hàng tiền vệ. Trong trận đấu mới nhất gặp Sampdoria, sao trẻ sinh năm 1996 đã chơi tiền vệ lệch phải, và cùng với Matic – Valencia tạo thành một tam giác phối hợp bên cánh phải. Điều này gợi nhớ đến giai đoạn thắng một lèo 6 trận của Louis Van Gaal, khi ông cũng sử dụng 2 tam giác nhỏ ở trục dọc M.U, chỉ khác là với sơ đồ 4-3-3.
Man United duoc gi sau tour du dau he 2017 hinh anh 2
Pereira sẽ đóng vai trò quan trọng ở mùa giải tới

3-5-2 của Người đặc biệt
Ít trận vừa qua, đã có vài lần Jose Mourinho thay đổi đội hình của Man United. Cùng với 4-3-3 và 4-2-3-1, Mourinho cũng áp dụng sơ đồ 3 trung vệ và đã thu được những tín hiệu khả quan. Trên thực tế, HLV Bồ Đào Nha cũng sử dụng đội hình này từ giai đoạn 2 mùa giải trước, mà đỉnh cao là chiến thắng 2-0 trước đội đầu bảng Chelsea. Chỉ có điều, 3-5-2 của Người đặc biệt rất linh hoạt, khi có thể “biến hình” thành 4-4-2 khi đội nhà có bóng, với sự thay đổi vị trí của Ander Herrera.
Và trong trận đấu cuối cùng mùa giao hữu, Mourinho cũng sử dụng sơ đồ này. Thậm chí, 3-5-2 của Man United còn đáng chờ đợi hơn ở mùa giải trước rất nhiều, khi giờ đây họ đã có Nemanja Matic – một trong những tiền vệ trụ hàng đầu Premier League. Với Matic án ngữ ở vị trí mỏ neo, Quỷ đỏ có thể chuyển từ trạng thái phòng ngự sang tấn công ngay lập tức. Ngoài ra, Henrikh Mkhitaryan cũng cho thấy anh hoàn toàn có thể sắm vai tiền đạo trong đội hình này, khi mở đầu và kết thúc bàn mở tỷ số vào lưới Sampdoria. Nếu chi tiết hơn, 3-5-2 của M.U có thể gọi là 3-5-1-1, và đây sẽ là quân bài quan trọng của Mourinho ở mùa giải tới.
Man United duoc gi sau tour du dau he 2017 hinh anh 3
Mkhitaryan hoàn toàn có thể sắm vai tiền đạo

Hàng phòng ngự cần cải thiện
Như đã nói, tân binh Victor Lindelof vẫn chưa thực sự hòa nhập với đội chủ sân Old Trafford, nhưng đó vẫn chưa phải vấn đề lớn nhất của Quỷ đỏ. Cụ thể, những cầu thủ còn lại nơi hàng phòng ngự cũng chưa cho thấy sự yên tâm. Ngoại trừ Bailly, Mourinho không có bất kỳ trung vệ nào đáng tin cậy, và điều tương tự cũng xảy ra nơi hành lang trái. Điều đáng nói, M.U sẽ mất Bailly cùng Phil Jones trong trận Siêu Cup sắp tới, gặp Real Madrid.
Như vậy, gần như chắc chắn Người đặc biệt sẽ phải xếp Lindelof – Smalling ở vị trí trung tâm hàng thủ. Bởi vì dù sao, cặp đôi này vẫn chắc chắn hơn Daley Blind, người mới đây suýt nữa phản lưới khi chuyền về quá cẩu thả (chuyền thẳng vào giữa khung thành, điều các trung vệ rất hiếm khi thực hiện). Bên cánh trái, Darmian là một sự lựa chọn tuyệt vời khi đội nhà phòng ngự, nhưng anh hỗ trợ tấn công rất hạn chế. Và Mourinho cần xác định M.U sẽ chơi phòng ngự hay tấn công trước Real Madrid, trước khi lựa chọn 1 trong 2 ở vị trí hậu vệ trái.
Man United duoc gi sau tour du dau he 2017 hinh anh 4
Daley Blind suýt chút nữa phản lưới nhà

Sự trở lại kịp thời của Juan Mata
36 – Đó là số bàn thắng của người ghi bàn nhiều nhất trong đội hình Man United vào lúc này (Mata), sau khi chia tay huyền thoại Wayne Rooney. Điều đó nói lên rằng, Quỷ đỏ đã lột bỏ những giá trị cũ để thay thế bằng những dòng máu trẻ trung hơn. Và Juan Mata chính là đại diện cho thế hệ mới tại Old Trafford, một thế hệ khác biệt và có phần lạ lẫm so với truyền thống của Quỷ đỏ. Một thế hệ được mua về, nhưng bây giờ lại phù hợp với xu thế vận động của dòng chảy bóng đá.
6/7 tân binh Mourinho mua về lúc này đều là những người khổng lồ (trên 1m87), nhưng vẫn còn chỗ cho những “người lùn” (so với mặt bằng chung của đội bóng). Juan Mata là cầu thủ thấp nhất, nhưng anh cũng là nhân tố quan trọng bậc nhất trên hàng công. Ở mùa giải năm ngoái, Mata ghi bàn thứ 2 chỉ sau Ibrahimovic, và anh vẫn chứng tỏ sự nhạy bén của mình với bàn ấn định tỷ số trước Sampdoria khi vừa trở lại sau chấn thương. Trong trận Siêu Cup tới đây, Mourinho sẽ rất trông chờ vào khả năng dứt điểm 1 chạm tuyệt hảo của cậu học trò.

Man United duoc gi sau tour du dau he 2017 hinh anh 5
Juan Mata trở lại kịp thời với 1 bàn thắng

Xem lại highlight M.U 2-1 Sampdoria

Dư âm M.U 2-1 Sampdoria: Gợn âu lo từ hàng thủ
HLV Jose Mourinho đã phải tính đến phương án bổ sung thêm một trung vệ vào đội hình xuất phát của Man United nhưng khung thành của De Gea vẫn không tránh khỏi...
Nguyệt Anh – TTVN 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X