Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau thất bại nhục nhã khiến M.U bị đánh bật khỏi Top 4

Chủ Nhật 20/12/2015 11:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất thủ 1-2 trước Norwich City ngay trên sân nhà cộng với việc Tottenham có 3 điểm ở trận đấu cùng giờ đã khiến cho Man United bị đánh bật khỏi nhóm 4 đội dẫn đầu sau vòng 17 Premier League. Sau đây là một số điều rút ra sau màn trình diễn đáng hổ thẹn của thầy trò HLV Van Gaal.


Manchester United đã có một cơn ác mộng ngay tại sân nhà Old Trafford khi để thua tân binh Norwich qua đó chính thức bị Tottenham chiếm mất vị trí thứ 4 trên BXH. Đội bóng của HLV Louis van Gaal
đã áp đảo quyền kiểm soát bóng trong hiệp 1 nhưng đã “chết” hai lần bởi những pha phản công của Norwich và bàn rút ngắn tỉ số 1-2 của Anthony Martial chỉ còn mang tính an ủi. 

Các cầu thủ M.U thiếu niềm tin


Như thường lệ, M.U vẫn là đội kiểm soát bóng nhỉnh hơn đối phương và trước một đối thủ chọn lối chơi phòng ngự số đông như Norwich điều đó càng rõ ràng hơn. Tính ra Quỷ đỏ đạt tỷ lệ cầm bóng lên tới 70% song điều đó không đồng nghĩa rằng họ tạo được cảm giác yên tâm cho các CĐV tại Old Trafford. Sở hữu bộ tứ tấn công không hề tồi là Wayne Rooney, Juan Mata, Anthony Martial và Memphis Depay song mức độ sát thương mà M.U tạo ra ở nửa cuối phần sân của Norwich là không lớn.

Hình ảnh bạc nhược của M.U đã không còn xa lạ

Việc lạm dụng những đường chuyền luân chuyển bóng liên tục sang ngang hoặc về phía sau để ru ngủ đối phương như dự tính của Van Gaal ở trận đấu M.U vs Norwich vào tối qua chẳng những không phát huy được hiệu quả mà còn khiến họ nhận 2 bàn thua trước. Phải tới khi đó, M.U mới cuống cuồng vùng lên song cũng chỉ nổi bật ở một số thời điểm và một vài cá nhân. Nhìn chung đội chủ nhà chưa cho thấy được sự tự tin, thiếu khát khao ghi bàn và giành chiến thắng. Trước Norwich, M.U dứt điểm 11 lần nhưng chỉ có 2 lần bóng đi trúng đích (1 thành bàn).

Sau trận thua 1-2 này, M.U sẽ có chuyến hành quân tới sân Stoke City vào ngày Boxing Day trước khi trở về Old Trafford tiếp đón nhà vô địch đang có dấu hiệu hồi sinh Chelsea sau đó khoảng 2 ngày. Với hình ảnh bạc nhược như hiện nay của các cầu thủ, thật khó để Nửa đỏ thành Manchester tìm lại chiến thắng sau chuỗi trận chỉ hòa và thua đã kéo dài tới con 6.
M.U cân bằng thành tích tồi tệ của mùa giải ăn ba 1998/99 sau trận thua Norwich
(Bongda24h.vn) – Trận thua trước Norwich ngay tại sân Old Trafford đã là trận đấu thứ 6 liên tiếp Quỷ đỏ không được nếm mùi chiến thắng. Và đây cũng là lần đầu...


Người hâm mộ mất niềm tin vào Van Gaal

Trước khi trận đấu diễn ra Van Gaal đã kêu gọi người hâm mộ M.U thể hiện sự tin tưởng vào đội bóng của mình dù thành tích hiện tại đang ngày một đi xuống. Nhưng điều đó không tồn tại được lâu khi sân Old Trafford chỉ sôi động vào đầu trận, dịu đi một nửa sau bàn thua đầu tiên và khi bị dẫn trước 0-2, các Manucians đã quay trở lại điệp khúc la ó đội bóng và HLV trưởng.

Van Gaal đang ngày một mất đi niềm tin từ các CĐV

Càng ngày người ta càng cảm thấy Van Gaal như thể cái gai trong mắt các CĐV M.U vậy. Trên sân, đoàn quân của Van Gaal tiếp tục thể hiện bộ mặt nhạt nhòa thiếu sinh khí và kết quả bóng đá M.U 1-2 Norwich là tất yếu trong khi những triết lý cao siêu của một người được cho là thiên tài chiến thuật đổi lại 6 trận không thắng từ cuối tháng 11 bao gồm 3 thất bại liên tiếp vừa qua. Trong khi đó, chiến lược gia người Hà Lan ngồi lì trên băng ghế dành cho BHL bất chấp đội bóng đang lâm nguy và các học trò cần tới sự động viên.

Tất cả trái ngược hẳn với thời của Sir Alex Ferguson và cảm tình của những người yêu mến M.U với Van Gaal ngày một hao hụt. Ngay tới nhà đài MUTV cũng phải đổi thói quen vỗ về và cảm thông với đội bóng trong thời điểm gian khó để gay gắt “chặt chém” những điều chưa được của họ và Van Gaal sau thất bại mới nhất này.
Những ứng cử viên có thể thay thế Van Gaal tại M.U
M.U đã trải qua 6 trận liền không nếm mùi chiến thắng tính cả thất bại gây sốc 1-2 trước Norwich tối thứ 7 (19/12) và áp lực đè lên Louis van Gaal ngày một...


Ngày kỷ niệm buồn của Rooney

Sau khi bỏ lỡ 3 trận gần đây vì chấn thương, Wayne Rooney đã hoàn toàn bình phục và bước ra sân chơi trận đấu thứ 500 của mình cho M.U. Nhưng đau đớn thay trong 90 phút có mặt trên sân, “chàng Shrek” lại chẳng thể gợi cho người ta nhớ tới dù chỉ một phần quá khứ hào hùng của mình. Vẫn là một Rooney tầm thường giống như những gì đã thể hiện kể từ đầu mùa này.

Rooney trở lại nhưng không lợi hại hơn trước

Ngoài những tràng vỗ tay, những tiếng hò hét động viên các đồng đội, tiền đạo thủ quân Rooney không đóng góp điều gì đáng kể trong tấn công. Anh không còn di chuyển với tần suất dày như trước, chuyền bóng chỉ chính xác 81%, không lần nào đi bóng qua người trong khi dứt điểm 4 lần đều không trúng đích. Thậm chí, R10 còn là người để mất bóng dễ dàng ở giữa sân khởi nguồn cho bàn thua thứ 2 của đội nhà. Cột mốc 500 trận cho M.U là rất đáng nhớ nhưng chưa biết chừng nó lại đánh dấu một chương mới không mấy tích cực trong sự nghiệp của Rooney.

M.U cần một Roy Keane mới

Còn nhớ vào năm 2005, đội trưởng Roy Keane đã vi phạm điều lệ của M.U khi lên truyền hình và chỉ trích các đồng đội sau trận thua 1-4 trước Middlesbrough. Vụ việc này đã làm nảy sinh những cuộc tranh cãi giữa tiền vệ nổi tiếng cá tính với hàng loạt thành viên trong đội bóng bao gồm cả HLV Alex Ferguson để rồi không lâu sau đó anh rời khỏi sân Old Trafford. 10 năm đã trôi qua và thời gian gần đây người ta mới thấy Keane quay lại “Nhà hát của những giấc mơ” một cách thường xuyên hơn.

Người hâm mộ M.U đang ước Keane trẻ lại để ra sân thi đấu

Nhìn thấy Keane trên các khán đài, nhiều CĐV M.U hẳn ước rằng anh trẻ lại để xỏ giày ra sân thi đấu. Quỷ đỏ hiện đang thiếu đi một nhà lãnh đạo có tiếng nói cùng tinh thần chiến đấu vô tận. Với tính cách không khoan nhượng của mình, Keane sẽ không bao giờ cho phép đội bóng có thể tụt dốc như hiện nay mà sẽ biết cách vực dậy ý chí của các đồng đội. M.U rất nhớ hình ảnh xốc vác của Keane và điều đó càng được nhân lên nếu nhìn vào Rooney ngày một ì ạch và lưới biếng hiện tại.
Thong tin sau tran Man Utd vs Norwich
Thông số trận đấu M.U 1-2 Norwich


Xem lại Video tổng hợp trận M.U 1-2 Norwich (Vòng 17 Premier League 2015/2016):


Vũ Hoàn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X