Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau thất bại đầu tiên của Liverpool dưới thời Jurgen Klopp

Thứ Hai 09/11/2015 17:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Liverpool 1-2 Crystal Palace chính là trận thua đầu tiên của Liverpool dưới thời Jurgen Klopp. Cùng nhìn lại những điểm nhấn của trận đấu.


Hàng thủ mắc những sai lầm nghiêm trọng

Jurgen Klopp đã trải qua 6 trận liên tiếp bất bại cùng Liverpool, mà mới đây nhất là 3 chiến thắng liên tiếp ở cả 3 mặt trận. Tuy nhiên, đúng vào thời điểm thăng hoa nhất, đội chủ sân Anfield lại gây thất vọng khi để thua Crystal Palace với tỉ số 1-2, qua đó đánh mất rất nhiều niềm tin mà người hâm mộ dành cho Quỷ đỏ vùng Merseyside. Trận Liverool 1-2 Crystal Palace
, những sai lầm nghiêm trọng ở hàng thủ là nguyên nhân lớn nhất khiến The Kop bại trận. Ở bàn thua đầu tiên, trung vệ Mamadou Sakho đã không thể ngăn cản Wilfried Zaha để cựu cầu thủ M.U thoải mái tạt bóng vào trong vòng cấm. Trong nỗ lực lùi về hỗ trợ phòng ngự, tiền vệ Emre Can lại phá bóng như kiến tạo cho đối phương để Bolasie dễ dàng hạ gục Mignolet, mở tỷ số của trận đấu. Trong bàn thua này, trung vệ Martin Skrtel mắc lỗi vị trí khi không thể theo kèm được Bolasie. 
Liverpool 1-2 Crystal Palace Klopp thua tran dau tien tai Anfield hinh anh
Martin Skrtel mắc lỗi trong cả hai bàn thua của Liverpool
Ở bàn thua thứ 2, không biết các trung vệ của Liverpool ở đâu mà lại để Roberto Firmino tranh chấp với Scott Dann trong vòng cấm. Với chiều cao vượt trội, hậu vệ của Palace dễ dàng chiến thắng Firmino trong tình huống không chiến. Mặc dù Mignolet đã rất cố gắng nhưng anh cũng đành bó tay với hai cú đánh đầu liên tiếp của Dann ở cự ly rất gần. Khi HLV Brendan Rodgers còn tại vị, hàng thủ Liverpool chưa khi nào khiến NHM của họ yên tâm. Dưới thời Klopp, điều này vẫn chưa được cải thiện đáng kể. Lúc này, Liverpool đã để thủng lưới 4 bàn trong 3 trận gần nhất tại Premier League. Rộng hơn, hàng thủ của họ đã để thủng lưới 14 bàn sau 12 trận tại giải ngoại hạng, xếp thứ 9 trong danh sách những hàng thủ tốt nhất giải đấu.

Khả năng dứt diểm
Liverpool 1-2 Crystal Palace Klopp thua tran dau tien tai Anfield hinh anh 2
Benteke và Firmino đều bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn
Liverpool đã áp đảo Crystal Palace về tỉ lệ kiểm soát bóng (64% so với 36%). Chính vì vậy, đội chủ nhà đã tạo ra rất nhiều cơ hội về phía khung thành thủ môn Hennessey. Cụ thể, các chân sút của The Kop có tới 22 lần bắn phá khung thành đối phương. Nhưng chất lượng từ những cú sút lại là vấn đề lớn. Trong 22 cú đá mà đội bóng chủ sân Anfield có được thì chỉ 4 trong số đó đi trúng khung thành, trung bình hơn 5 cú sút mới có 1 lần bóng đi trúng đích. Bên kia chiến tuyến, khả năng tận dụng cơ hội của Crystal Palace là tốt hơn hẳn. Đội khách cũng có được 4 cú đá trúng đích, thế nhưng họ chỉ cần tổng cộng 9 cú đá để làm được điều đó. Cũng với 4 cú đá trúng mục tiêu nhưng Palace đã có được 2 bàn thắng còn Liverpool chỉ có 1. Không phải đến trận đấu này, khả năng tận dụng cơ hội của Liverpool mới được bàn đến. Trước đó, trong trận hòa 1-1 trước Rubin Kazan tại vòng bảng Europa League, mặc dù tung ra tổng cộng 35 cú đá nhưng The Kop cũng chỉ đem về cho mình một bàn thắng. Dưới thời HLV Klopp, Liverpool mới chỉ có được 8 bàn sau 7 trận. Nếu không giải quyết bài toán nơi hàng công, Lữ đoàn đỏ rất khó có thể mơ về thành tích như ở mùa giải 2013/14, đó là mùa giải mà những Luis Suarez hay Daniel Sturridge giúp hàng công Liverpool ghi tới 102 bàn tại giải Ngoại hạng.

Crystal palace tiếp tục là khắc tinh của Liverpool
Liverpool 1-2 Crystal Palace Klopp thua tran dau tien tai Anfield hinh anh 3
Crystal Palace tiếp tục trở thành khắc tinh của Liverpool
Trong quá khứ, Crystal Palace luôn là đối thủ khó chịu của Liverpool. Trong 5 trận gần nhất, đội bóng chủ sân Selhurst Park chỉ duy nhất một lần thất bại trước Liverpool, trong đó có tới 3 chiến thắng. Mùa trước, Liverpool thua Palace trong cả hai lượt trận, trong đó có trận thua 1-3 ngay trên sân nhà trong ngày huyền thoại Gerrard lần cuối chơi bóng ở Anfield. Mùa này, đội bóng do HLV Alan Pardew dẫn dắt tiếp tục cho thấy họ khó chịu như thế nào trước những đội bóng lớn. Đội bóng này đánh bại Chelsea ngay tại Stamford Bridge và cầm hòa M.U 0-0. Palace tiếp tục xát muối vào trái tim NHM Liverpool trong ngày huyền thoại Steven Gerrard trở lại Anfield. Với lối đá khó chịu cùng khả năng tận dụng cơ hội tuyệt vời, đội bóng của HLV Alan Pardew thêm một lần đánh gục Liverpool. Như vậy, đã 3 trận gần nhất tại Premier League, Lữ đoàn đỏ đều chịu thua trước Crystal Palace.

HLV Alan Pardew bắt bài Jurgen Klopp
Liverpool 1-2 Crystal Palace Klopp thua tran dau tien tai Anfield hinh anh 4
Pardew khiến Klopp phải tâm phục khẩu phục
Liverpool muốn pressing, đá nhanh, không ngại va chạm, Crystal Palace của HLV Alan Pardew đón nhận, tự điều chỉnh và tỏ ra thích nghi tốt hơn Liverpool của Klopp. Một trận chiến về thể lực và trí lực căng thẳng đến nỗi không có lấy một phút nghỉ, khán giả bị cuốn vào lối chơi nhanh và liên tục của cả hai đội. Trong thế trận đòi hỏi quá nhiều thể lực, Liverpool dần thất thế. Thậm chí, một trong những cầu thủ cơ bắp như Mamadou Sakho còn không thể chịu nổi và phải rời sân sớm. Các ngôi sao còn lại của Klopp như Coutinho, Benteke, Firmino cũng đuối dần, trong khi Palace càng đá càng sung, dần chiếm lĩnh thế trận và lấn át đội chủ nhà. Vậy nên, trong những phút cuối trận mặc dù bị dẫn bàn nhưng The Kop không thể duy trì một thế trận áp đảo hoàn toàn như trong hiệp 1 vì thể lực đuối hơn quá nhiều so với đối thủ. Vậy nên cũng dễ hiểu khi đoàn quân của HLV Klopp bất lực trong việc tìm bàn gỡ và đành nhận thất bại.

Video clip bàn thắng: Liverpool 1-2 Crystal Palace (Vòng 12 Ngoại hạng Anh 2015/16)


Lê Hường
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X