Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau thất bại của MU trước Brighton

Thứ Hai 08/08/2022 00:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bất ngờ đã xảy ra ở trận MU vs Brighton, Quỷ đỏ được chơi trên sân nhà nhưng để thua 1-2. Cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu này khép lại. 

Pascal Gross có duyên với mành lưới MU

Pascal Gross là người ghi cả 2 bàn thắng cho Brighton trước MU. Phút 30, Leandro Trossard thực hiện đường chọc khe để Danny Welbeck băng xuống đón bóng, anh chuyền bóng loại hoàn toàn hàng thủ MU cũng như thủ môn David de Gea, tạo cơ hội cho Pascal Gross dễ dàng đệm bóng vào lưới trống mở tỷ số.

Những điểm nhấn sau thất bại của MU trước Brighton 1

Pascal Gross lập cú đúp trước MU

9 phút sau đó, Solly March dứt điểm ngay sát vòng cấm của MU, nhưng thủ môn David de Gea đã xuất sắc cản phá. Bóng bật ra và cầu thủ 31 tuổi dễ dàng thực hiện cú đá bồi tung nóc lưới của Man đỏ nhân đôi cách biệt.

Tiền vệ người Đức có tới 6 lần chọc thủng lưới MU trong sự nghiệp ở Ngoại hạng Anh, nhiều gấp đôi số bàn thắng trước lưới bất kỳ đội nào khác. Đó cũng là số bàn thắng nhiều nhất mà một cầu thủ Brighton ghi được vào lưới một đội bóng ở Premier League.

Tính ra, 32% số bàn thắng của Gross là vào lưới MU (6 trên 19), trung bình cứ 112 phút lại khiến Quỷ đỏ đau khổ. Trên thực tế, chỉ có Mohamed Salah (7 bàn) là có nhiều bàn thắng tại giải đấu vào lưới MU hơn Gross trong 5 mùa giải gần đây.

Trận thua toàn diện của MU

Được đánh giá cao hơn, nhưng MU đã chơi bạc nhược trước Brighton. Các tuyến của họ đều gây thất vọng. Trên hàng công, Bruno Fernandes và Marcus Rashford đều có những cơ hội ngon ăn nhưng không thể ghi bàn. Số 8 đá lên trời ở những phút đầu trận sau đường căng ngang của Scott Mctominay, nếu anh ghi bàn có lẽ cục diện trận đấu đã khác. Trong khi đó Rashford có 3 lần dứt điểm trong vòng cấm đối phương nhưng đều đưa bóng đi không trúng đích. 

Những điểm nhấn sau thất bại của MU trước Brighton 2

MU nhận thất bại toàn diện trước Brighton

Jadon Sancho cũng không thể hiện được nhiều. Christian Eriksen tạo ra khá nhiều cơ hội, nhưng các đồng đội của anh đều phung phí. Cristiano Ronaldo sau khi vào sân đã khích lệ tinh thần thi đấu của các đồng đội, nhưng anh cũng không có một cơ hội rõ ràng nào. Ở tuyến giữa, Scott Mctominay và Fred có một trận đấu tệ hại. Cá nhân Mctominay mất bóng 6 lần bên phần sân nhà, trong đó có tình huống được Pascal Gross tận dụng dẫn đến bàn mở tỷ số cho Brighton. Cả 2 đều bị rút ra trong hiệp thi đấu thứ 2.

Hàng thủ MU tiếp tục cho thấy nhiều vấn đề. Những phút đầu trận, Lisandro Martinez và Harry Maguire chơi khá ổn, nhưng sau đó không duy trì sự tập trung dẫn đến những tình huống mắc lỗi vị trí. Hai bên cánh Luke Shaw và Diogo Dalot liên tục bị đối phương làm khổ. 

Brighton lên bóng rất đơn giản nhưng hàng thủ MU phải chống đỡ rất vất vả. David de Gea cũng chơi không xuất sắc như thường thấy, theo đó đội khách dứt điểm trúng đích 4 lần và 2 trong số đó chuyển hóa thành bàn thắng.

Erik ten Hag lặp lại thành tích tệ hại của Louis van Gaal

Ông thầy người Hà Lan đã không cho thấy những dấu ấn của mình vào lối chơi của MU ở trận đấu với Brighton. Quỷ đỏ tấn công bế tắc còn hàng thủ không đảm bảo sự tập trung cần thiết. Việc đưa Cristiano Ronaldo và Donny Van de Beek vào sân trong hiệp 2 giúp MU chơi tốt hơn, nhưng cuối cùng họ vẫn phải nhận thất bại.

 

Những điểm nhấn sau thất bại của MU trước Brighton 3
Ten Hag nhận thất bại ở trận đầu tiên tại Ngoại hạng Anh

Để thua 1-2 trước Brighton trong ngày ra quân, Erik ten Hag cho thấy ông còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn giúp MU cạnh tranh những danh hiệu hay gần hơn là tấm vé dự Champions League. Theo thống kê, Erik ten Hag là huấn luyện viên Manchester United đầu tiên để thua trận đầu tiên tại Premier League kể từ Louis van Gaal vào tháng 8 năm 2014 trước Swansea City.

Nỗ lực của Danny Welbeck giúp Brighton làm nên lịch sử

Dù không ghi bàn ở trận MU vs Brighton nhưng màn trình diễn của Danny Welbeck xứng đáng nhận được những lời khen ngợi, cầu thủ sinh năm 1990 hoạt động năng nổ khi gặp lại đội bóng cũ. Tiền đạo sinh năm 1990 có tới 7 lần chạm bóng trong vòng cấm MU ở 45 phút đầu tiên, trong khi đó cả đội MU cũng chỉ có 8 lần chạm bóng trong vòng cấm đối phương ở hiệp 1. 

 

Những điểm nhấn sau thất bại của MU trước Brighton 4
Welbeck chơi hiệu quả trước MU

Danny Welbeck là người kiến tạo cho Pascal Gross mở tỷ số, anh thực hiện đường căng ngang loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Man đỏ. Cầu thủ người Anh đã nỗ lực tập luyện ở Hè 2022, dễ dàng nhận thấy vóc dáng và tốc độ của Welbeck được cải thiện đáng kể. Anh đang cho thấy sự sung mãn và tự tin.

Đánh bại MU 2-1, Brighton đã có lần đầu tiên giành chiến thắng trước Quỷ đỏ tại Old Trafford trong khuôn khổ Premier League. Không những thế, Brighton còn tự hào là đội bóng đầu tiên không thuộc nhóm “Big Six” dẫn tới 2-0 sau hiệp 1 ở Premier League trên sân Old Trafford kể từ khi Newcastle làm được vào tháng 10/2018. Ngày hôm đó, MU thắng ngược 3-2. Còn hôm nay, sau khi tung Ronaldo vào sân, họ chỉ có thể gỡ lại được một bàn và chịu thua chung cuộc.

MU thực sự cần thêm những nhân tố mới

Những gì diễn ra trước Brighton cho thấy MU thực sự cần thêm những bản hợp đồng mới trong thời gian còn lại ở Hè 2022. Quỷ đỏ cần một hậu vệ phải chất lượng, bởi Diogo Dalot và Aaron Wan-Bissaka không đáp ứng được yêu cầu. Denzel Dumfries của Inter Milan đang được nhắm tới, anh sẽ giúp khả năng tấn công biên của Man đỏ được nâng cấp đáng kể.

Những điểm nhấn sau thất bại của MU trước Brighton 5

MU quan tâm Dumfries

MU cũng cần thêm một tiền vệ trung tâm có khả năng tổ chức tốt. Họ cần phải làm mọi cách để thuyết phục Frenkie de Jong tới Old Trafford. Khi mà Scott Mctominay, Fred và Donny Van de Beek không đáp ứng được kỳ vọng, một tiền vệ trung tâm ở đẳng cấp cao sẽ đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong thành công của Man đỏ ở mùa giải 2022/23.

Ngoài ra, MU cũng cần một ngôi sao tấn công mới. Tương lai Ronaldo đang bị nghi ngờ, trong khi đó Rashford và Sancho vẫn chưa sẵn sàng bùng nổ. Antony của Ajax, Benjamin Sesko của Red Bull Salzburg hay Victor Osimhen của Napoli đều là những lựa chọn tốt. Tất nhiên, để nâng cấp 3 vị trí kể trên, MU sẽ phải chi một số tiền lớn, nhưng nếu không chi đậm nâng cấp đội hình, cơ hội để MU có một mùa giải thành công là không cao. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X