Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau thất bại của M.U trước Arsenal

Thứ Hai 11/03/2019 08:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được đánh giá cao hơn đội chủ nhà, nhưng Quỷ đỏ đã nhận thất bại muối mặt ở thời điểm cực kỳ quan trọng. Dưới đây là những điểm nhấn Arsenal vs M.U 2-0.
 

Đừng coi thường Arsenal

 

Không gây tiếng vang lớn như những gì đối thủ làm được giữa tuần qua, khi ngược dòng thần thánh trước PSG, đội chủ nhà Arsenal lê lết đến cuộc đại chiến vòng 30 bằng thất bại muối mặt trước Rennes. Đã vậy, ngay lập tức họ còn phải chuẩn bị cho trận đấu lượt về diễn ra sau đây ít ngày. Trong tình thế đó, Pháo thủ đã vượt qua rất nhiều khó khăn để giữ lại 3 điểm trên sân nhà.
 
Bàn mở tỷ số của Xhaka là gáo nước lạnh về phía đội khách Man United, khi cầu thủ người Thuỵ Sĩ khiến De Gea phán đoán sai trong tình huống sút xa từ ngoài vòng cấm. Bàn thắng này đã giúp Arsenal chủ động hơn trong hiệp 2, và họ tiếp tục khiến đối phương tự mắc sai lầm, với pha đẩy người từ phía sau của Fred dẫn đến quả 11m. 
 
Hạ gục đội bóng đang có tinh thần, tâm lý và sự tự tin cao độ, Arsenal đã chứng tỏ đừng bao giờ coi thường sức mạnh của họ trên sân nhà. Kết quả này cũng giúp Pháo thủ trở lại vị trí thứ 4 quen thuộc của mình, khi mùa giải chỉ còn 8 vòng đấu nữa là hạ màn.

Arsenal thang M.U 2-0

Arsenal có chiến thắng cực kỳ quan trọng


Vận đen của Quỷ đỏ

 

Cần phải nói rằng, đây là một trận đấu mà Man United không xứng đáng thua, mà ít nhất cũng xứng đáng với một kết quả hoà. Họ là những người tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu, nhưng đáng tiếc Romelu Lukaku lại dứt điểm trúng xà ngang. Cũng trong trận đấu này, tiền vệ Fred một lần đưa bóng vào cột dọc. 
 
Tất nhiên khi hàng công không thể ghi bàn trước đối thủ ngang cơ, áp lực sẽ chuyển sang hàng phòng ngự, và đó là cách Quỷ đỏ thủng lưới ở trận đấu này. Nếu phải so sánh, họ đang trở thành một phiên bản của chính bại tướng cách đây ít ngày – PSG. Và dường như, thầy trò Ole Gunnar Solskjaer đã dùng hết vận may của mình tại SVĐ Công viên các Hoàng tử, và đành phải chấp nhận sự đen đủi này.

Lukaku vs Arsenal

Gần như này mà còn hỏng ăn thì Lukaku chỉ còn biết trách mình

 

Ole đứt mạch bất bại

 

Kể từ khi dẫn dắt đội bóng cũ, HLV Solskjaer đánh đâu thắng đó, và mới chỉ 1 lần nếm trải cảm giác thất bại (thua PSG, nhưng chung cuộc vẫn đi tiếp). Nhưng ngày hôm nay, M.U chân chính nhận trận thua đầu tiên tại giải Ngoại hạng, khiến chuỗi thành tích của Ole dừng lại ở con số 12. Trận thua này cũng khiến Quỷ đỏ mất luôn vị trí thứ 4 vào tay Pháo thủ, và đang xếp thứ 5.
 
Nếu nhìn lại chuỗi chiến thắng ấn tượng vừa qua, có nhiều trận M.U đã thi đấu vượt quá kỳ vọng, khi giành trọn 3 điểm trong những trận chỉ xứng đáng hoà. Nhưng với thất bại đầu tiên ở giải Ngoại hạng, chiến lược gia người Na Uy cùng các học trò đang nếm trải sự khắc nghiệt của bóng đá.
 
Khi sự hưng phấn qua đi và vận may ngoảnh mặt, không biết chừng Man United sẽ còn nhận thêm những thất bại trong phần còn lại mùa giải. Đó là điều rất dễ xảy ra, nếu đội chủ sân Old Trafford không cho thấy một phản ứng mạnh mẽ ngay lập tức.

HLV Solskjaer

HLV Solskjaer lần đầu nếm trái đắng ở giải Ngoại hạng

 

Cuộc đua Top 4 căng hơn bao giờ hết

 

Với những kết quả ở vòng 30 giải Ngoại hạng, cuộc đua vô địch và cạnh tranh Top 4 đang cực kỳ hấp dẫn. Nhưng xét riêng Arsenal và M.U, cuộc chiến cho suất tham dự Champions League lúc này còn đáng chờ đợi hơn. Họ chỉ hơn kém nhau đúng 1 điểm trên bảng xếp hạng, và hoàn toàn có khả năng ở lại/bay ra khỏi Top 4 khi mùa giải kết thúc.
 
Lúc này, Tottenham ở vị trí thứ 3 đang có 61 điểm. Arsenal 60, M.U 58 và Chelsea đang xếp thứ 6 với 57 điểm (nhưng còn 1 trận trong tay). Vì thế, Quỷ đỏ phải xác định họ có thể rơi xuống thứ 6 bất cứ lúc nào, đồng thời khoảng cách với vị trí thứ 3 cũng chỉ là 3 điểm. Mùa giải chỉ còn 8 vòng đấu nữa là khép lại, và bất cứ cú sảy chân nào – đặc biệt trước đối thủ trực tiếp, đều sẽ phải trả giá bằng chiếc vé dự C1 được đong đếm bằng hàng trăm triệu bảng.

Arsenal vs M.U 2-0

Điểm nhấn Arsenal vs M.U: Quỷ đỏ rơi vào thế hạ phong

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X