Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau thất bại nhục nhã thứ 4 liên tiếp của M.U

Chủ Nhật 27/12/2015 12:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau Wolfsburg, Bournemouth và Norwich, tới lượt Stoke khiến Man United phải phơi áo lần thứ 4 liên tiếp với chiến thắng 2-0 tại vòng 18 Premier League. Dưới đây là một số điều rút ra từ trận đấu sớm nhất trong ngày Boxing Day.


Louis van Gaal phải đi

Nhìn các cầu thủ Manchester United thi đấu trên sân Britannia, không có dấu hiệu nào cho thấy sự thoải mái nơi họ. Những đợt tấn công của Quỷ đỏ vẫn tỏ ra thiếu sắc nét trong khi lại để hở những khoảng trống chết người để Stoke khai thác. Ngay sau tiếng còi khai cuộc trận Stoke City vs M.U
, người ta đã cảm nhận được sự căng cứng tới từ cầu thủ M.U khi liên tục chuyền bóng hỏng và để cho chủ nhà làm mưa làm gió. Stoke lấn lướt ở những pha tranh chấp tay đôi và lại sở hữu bộ ba Arnautovic - Bojan - Shaqiri đầy biến hóa ở phía trên.

Van Gaal Giggs
Van Gaal và Giggs có lẽ đã cảm nhận được tương lai

Memphis Depay là người lộ rõ vấn đề tâm lý nhất khi để mất bóng tai hại vào chân Johnson trước khi anh dọn cỗ cho Bojan mở tỉ số ở phút 19. Đến bàn thua thứ 2 chỉ sau đó 7 phút, các tiền vệ M.U cũng chậm trễ áp sát Arnautovic và để anh tung ra cú đá cháy lưới. Từ đó, nhiều người cũng đặt ra sự nghi ngờ rằng HLV Louis van Gaal đang lâm vào tình trạng giống như Jose Mourinho tại Chelsea cách đây không lâu khi bị học trò “phản bội”. Chưa rõ thực hư về điều đó nhưng chắc chắn rằng M.U không hề có sự tiến bộ nào về mặt chuyên môn và tinh thần, đã thua 4 trận liên tiếp vừa qua và không thắng 7 trận từ cuối tháng 11 tới nay.

Ngày thuyền trưởng người Hà Lan bị sa thải (hoặc xin từ chức) có lẽ cũng không còn xa. Các phóng viên ảnh đã chụp lại được khoảnh khắc thú vị khi Van Gaal đầy căng thẳng trong khi trợ lý Ryan Giggs chẳng hiểu sao lại cười tươi như hoa. Liệu đây có phải điềm báo cho tương lai?

Dấu chấm hết cho Wayne Rooney?

Louis van Gaal đã thực hiện điều mà nhiều người mong đợi vài tuần thậm chí vài tháng qua: để Rooney ngồi dự bị. Với những gì đã thể hiện từ đầu mùa, đội trưởng của M.U rõ ràng xứng đáng bị đối xử như vậy. Ngay cả khi vào sân đầu hiệp 2, Rooney vẫn không thể hiện được nhiều điều. Anh không giúp hàng công Quỷ đỏ bớt bế tắc hơn cũng như không thúc đẩy được tinh thần quyết tâm của các đồng đội nên chẳng thay đổi được kết quả bóng đá Stoke 2-0 M.U
. Giả thiết Rooney “đóng kịch” cũng được loại bỏ khi anh nhiều lần tuyên bố vẫn chiến đấu vì Van Gaal.

Rooney dang doi mat
Rooney đang đối mặt với những ngày tháng u ám

Như vậy sau 14 lần ra sân tại Premier League từ đầu mùa giải tới nay, Rooney chỉ có vẻn vẹn 2 bàn thắng. Van Gaal luôn bảo vệ, tạo đặc quyền bất khả xâm phạm về vị trí trong đội hình chính cho “chàng Shrek” song đến thời điểm này chính ông cũng đã mất sạch niềm tin đó. Ở tuổi 30, Rooney đã mất gần hết những tố chất cần thiết của một mũi nhọn chịu trách nhiệm săn bàn và chỉ biết cắm đầu chạy trong vô thức. Ngay cả khi Van Gaal bị sa thải và một người khác lên thay, chưa chắc tương lai của huyền thoại sống M.U sẽ trở nên khá khẩm hơn.

Marko Arnautovic thực sự có tài năng

Arnautovic đã có bàn thắng thứ 6 của mình từ đầu mùa tại Premier League bằng cú đá sấm sét nâng tỉ số lên 2-0. Đúng ra anh đã có cú đúp nếu như pha dứt điểm ở phút 35 không đi chệch cột dọc trong gang tấc. Tổng cộng Arnautovic chỉ tung ra 3 cú sút về phía khung thành M.U nhưng mỗi lần ra chân đều tiềm ẩn sự nguy hiểm. Ngoài ra, anh cũng là mỗi đe dọa thường trực với các hậu vệ đội khách với 3 pha đi bóng qua người cũng như thắng 100% số pha tranh chấp trên không.

Arnautovic
Arnautovic tiếp tục tỏa sáng đưa Stoke đến với chiến thắng

Arnautovic là một trong những ngôi sao sáng nhất của Stoke ở mùa này và nhận định đó được chứng tỏ một lần nữa ở trận Stoke 2-0 M.U. Tuyển thủ Áo hội tụ toàn diện yếu tố của một chân sút hiên đại: tốc độ, sức mạnh lẫn những pha kết thúc ấn tượng. Cộng thêm sự ăn ý với Bojan Krkic và Shaqiri, Arnautovic chưa biết chừng sẽ giúp Stoke lập nên kỳ tích mùa này: giành quyền tham dự cúp châu Âu.

Sự nhàm chán của M.U vẫn chưa kết thúc

Người ta tính ra rằng trong 17 vòng đầu tiên của mùa giải 2015/2016, M.U trung bình phải thực hiện tới 50 đường chuyền mới có nổi một cú dứt điểm về khung thành đối phương. Trước Stoke, họ đã tiến bộ hơn khi “chỉ” mất 40 pha luân chuyển trước khi tung ra được pha kết thúc. Tổng cộng họ chuyền 452 đường (335 chính xác) và có 11 cú dứt điểm (3 trúng đích). Song ngay cả khi cơ hội ăn bàn tăng lên, những Martial hay Fellaini cũng đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

M.U Stoke
M.U vẫn chưa khởi sắc hơn về lối chơi trước Stoke

Bên cạnh đó, những đường chuyền ngang, chuyền về của Quỷ đỏ cũng không hao hụt đi là bao. Dù đã chỉ đạo các học trò tích cực đi bóng qua người hơn song Van Gaal cũng không thể thu về hiệu quả như ý (chỉ thành công ở 53%) bởi Depay chơi tệ còn Mata cũng mờ nhạt. Thật khó khi M.U giải quyết được cuộc khủng hoảng hiện nay khi mà từ các cầu thủ cho tới HLV của họ đều bế tắc không lối ra.

Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận Stoke 2-0 M.U (Vòng 18 Premier League 2015/2016):



Vũ Hoàn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X