Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau thất bại của “Liverpool B” trước Swansea

Thứ Hai 02/05/2016 13:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để giữ sức cho các trụ cột Liverpool trước trận bán kết lượt về Europa League với Villarreal, HLV Klopp đã quyết định xoay vòng đội hình triệt để trước Swansea song kết quả nhận được lại không như ý muốn. Dưới đây là một số điểm nhấn sau thất bại 1-3 của The Kop trên sân Liberty.


Đội hình trẻ kỷ lục của Liverpool

Trận bán kết lượt về Europa League có ý nghĩa quan trọng với Villarreal đang ở phía trước và HLV Jurgen Klopp tiếp tục thói quen xoay tua như thời gian gần đây. Chiến lược gia người Đức đã thực hiện tới 8 sự thay đổi trong đội hình chính so với trận thua 0-1 trên Villarreal hồi giữa tuần với chủ đạo là những tài năng tuổi đời còn rất trẻ của Liverpool.

Chirivella Liverpool
Dàn cầu thủ trẻ của Liverpool đã không đáp ứng được kỳ vọng

Những Daniel Ward, Brad Smith, Kevin Stewart, Jordan Ibe, Sheyi Ojo rồi Chirivella đều đã được đá chính ở trận đấu Swansea vs Liverpool. Độ tuổi trung bình của 11 cầu thủ Liverpool xuất phát trước Swansea tính ra chỉ là 23 tuổi và 218 ngày, trẻ nhất từ trước tới nay trong lịch sử của họ. Đó là chưa kể Cameron Brannagan vào sân trong hiệp 2 và Joao Carlos ngồi trên ghế dự bị cũng đều là những “mầm non”.

Chỉ tiếc là dàn cầu thủ trẻ đó của Liverpool lại không đáp ứng được kỳ vọng của HLV Klopp cũng như người hâm mộ. Tài năng của họ vẫn còn là một ẩn số cần thời gian trả lời khi trong thời gian trên sân, phần lớn trong đó đã phô hết sự non nớt, thiếu kinh nghiệm khi chơi tại hạng đấu cao nhất nước Anh. Do đó, chiến thắng 3-1 của Swansea trước Liverpool hoàn toàn phản ánh đúng cục diện trên sân.

Klopp bất lực với hàng thủ Liverpool

Hơn ai hết, HLV Klopp hiểu rõ hàng thủ chính là điểm yếu của Liverpool ở mùa giải năm nay. Sau 34 vòng đấu tại Premier League mùa này, The Kop lọt lưới tới 45 bàn. Và sau cuộc đọ sức Swansea 3-1 Liverpool, con số đó tăng lên thành 48. Tính ra thành tích phòng ngự của họ chỉ tốt hơn có 8 đội tại giải trong khi kém cả những Crystal Palace hay chính Swansea đang đứng ở các vị trí thứ 16 và 15.

Loveren Skrtel
Loveren kết hợp với Skrtel thiếu hiệu quả

Đó là lý do dù xáo trộn lớn đội hình trước Swansea nhưng Klopp vẫn giữ lại 3 mắt xích được cho là đáng tin cậy nhất ở hậu phương đó là Martin Skrtel, Dejan Lovren và Nathaniel Clyne. Nhưng ngoại trừ Clyne tạm tròn vai, hai cái tên còn lại đã không hoàn thành nhiệm vụ. Skrtel đã sa sút từ đầu mùa, thường xuyên mắc lỗi và con số Liverpool chỉ thắng 35% khi có anh ra sân là không thể không suy nghĩ.

Trong khi đó, Lovren dường như đã không còn giữ được sự chắc chắn khi mất đối tác ăn ý Sakho. Lại thêm một Smith non kém đỉnh điểm là tấm thẻ đỏ không đáng ở phút 76, Liverpool đã bị chọc thủng lưới tới 3 lần. Thống kê chỉ ra đây đã là lần thứ 15 ở Premier League mùa này họ thua từ 2 bàn trở lên. Cũng chỉ 2 lần Liverpool giữ được sạch lưới sau 13 trận sân khách gần đây tại giải.

Tất cả lý giải tại sao tân binh đầu tiên mà Klopp mang về cho Liverpool mùa tới là một hậu vệ: Joel Matip, người có thể đá trung tâm cũng như cánh. Nhưng điều đó sẽ chỉ diễn ra trong tương lai còn giờ đây các CĐV của Lữ đoàn đỏ có cái để lo lắng trước màn tái ngộ Villarreal tại cúp châu Âu.

Bộ đôi của Swansea nổ súng trở lại

Andre Ayew cùng với Swansea từng thăng hoa hồi đầu mùa với 7 điểm sau 3 vòng đầu tiên Premier League bao gồm cả chiến thắng ấn tượng trước Man United. Chính tiền vệ người Ghana là người đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 8 của giải với 2 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo sau 3 trận. Nhưng cùng với sự đi xuống của Swansea, Ayew đã không còn là chính mình và không có nhiều đóng góp đáng kể.

tien ve Cork
Cork đã có được bàn thắng đầu tiên sau hơn 1 năm

Khi HLV Garry Monk ra đi, Ayew đã có khởi sắc hơn nhưng nhìn chung vẫn chưa đạt được phong độ cao nhất của mình. Tính tới trước trận đấu Swansea 3-1 Liverpool, anh đã có 9 trận liền tịt ngòi kể từ đầu tháng 1. Nhưng bỏ lại tất cả, cựu cầu thủ Marseille đã có màn trình diễn chói sáng trước ông lớn của bóng đá Anh. Không chỉ bao gồm cú đúp bàn thắng, Ayew còn di chuyển linh hoạt, tạo sự tin tưởng cho các đồng đội mỗi khi giao bóng.

Bàn còn lại của Swansea trước Liverpool được thực hiện bởi Jack Cork và dù chỉ 1 bàn thôi nhưng niềm vui của anh cũng là khôn tả. Đã hơn 1 năm trôi qua, cụ thể là 372 ngày và 2698 phút, cầu thủ 26 tuổi mới lại lập công. Kể từ khi tới Swansea đầu năm 2015, đây là thời điểm Cork chơi hay nhất với khả năng làm bóng và thu hồi bóng hiệu quả. Giờ đây với bàn thắng thứ 2 cho đội bóng xứ Wales, Cork càng có lý do tin tưởng vào tương lai của mình.

Sturridge không đủ sức kéo cả Liverpool đi lên

Sau khi phải ngồi dự bị suốt 90 phút trước Villarreal tại Europa League, Daniel Sturridge đã đăng đàn bày tỏ sự bực bội. Nhưng có điều khi đá đủ 90 phút trước Swansea tại Premier League, anh lại không để lại nhiều dấu ấn. Sturridge gặp khó trước sự cần cù, chịu khó đeo bám của các hậu vệ đội chủ nhà và cả trận chỉ có đúng 1 cú dứt điểm trúng đích.

Sturridge Liverpool vs Swansea
Sturridge mờ nhạt suốt cả trận với Swansea

Không những không trở thành điểm tựa cho các cầu thủ trẻ của Liverpool, Sturridge còn là một trong những nhân tố mờ nhạt nhất. Điều đó chứng tỏ dường như tiền đạo 26 tuổi này chỉ chơi hay khi có sự hỗ trợ tốt phía sau và chưa thể là người có thể một mình kéo toàn đội đi lên. Không những mất điểm trước HLV Klopp tại Liverpool, việc Sturridge im tiếng trước Ashley Williams và Neil Taylor cũng khiến HLV Hodgson của ĐT Anh không thể làm ngơ.

Anh sẽ nằm chung bảng với xứ Wales của những Williams và Taylor tại VCK Euro 2016 cuộc tập dượt của Sturridge trước những đối thủ này coi như đã thất bại.

Thong so tran dau Swansea 3-1 Liverpool
Thông số trận đấu Swansea 3-1 Liverpool

Tổng hợp trận đấu Swansea 3-1 Liverpool


Hải Ly
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X