Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau thất bại của Chelsea trước Wolves

Thứ Hai 25/12/2023 01:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Wolves vs Chelsea đã khép lại với chiến thắng 2-1 nghiêng về phía đội chủ nhà, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu này kết thúc.  

Chelsea phung phí nhiều cơ hội

Chelsea đã tạo ra không ít những cơ hội trước Wolves, nhưng khả năng tận dụng của họ là không tốt. Raheem Sterling đã bỏ lỡ một cơ hội không thể tin được ở phút 32. Theo đó từ pha để mất bóng của Joao Gomes, số 7 của Chelsea dốc bóng đến thẳng vòng cấm đối phương. Lúc này, cạnh Sterling cũng xuất hiện hai đồng đội kịp dâng lên để hỗ trợ. 

Những điểm nhấn sau thất bại của Chelsea trước Wolves 1

Tình huống Sterling bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trước Wolves

 

Sterling chọn giải pháp dứt điểm, nhưng cú đá của anh lại quá hiền, để Jose Sa cản phá thành công. Tính ra Chelsea dứt điểm 16 lần, 5 trúng đích nhưng chỉ có 2 bàn ở những phút bù giờ cuối cùng do công của Nkunku. Theo thống kê, Chelsea đã không thể chuyển hóa thành 36 cơ hội lớn ở Premier League mùa này, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác. Phát biểu sau trận đấu, HLV Mauricio Pochettino thừa nhận thất vọng với khả năng kết thúc của đội khách. Ông nói: 

“Chúng tôi cảm thấy rất thất vọng, bởi hôm nay chúng tôi đã có nhiều cơ hội và chúng tôi cũng thực hiện nhiều pha dứt điểm. Nếu không có đủ độ chính xác trong những pha dứt điểm, bạn sẽ bị tổn thương ở giải đấu này. Chúng tôi đã tạo ra cơ hội, và đó là lý do tại sao trận đấu này rất đáng thất vọng”.

Wolves tiếp tục phong độ cao trên sân nhà

Trong hiệp 1, với một thế trận hợp lý, Wolves đã cầm chân Chelsea với tỷ số 0-0. Trong hiệp 2, đội chủ nhà đã tận dụng tốt những cơ hội để dẫn trước 2-0. Đầu tiên ở phút 51, trong một tình huống phạt góc, Lemina có một pha đánh đầu khác và lần này bóng bay cực hiểm về góc lưới, làm bó tay Petrovic.

Tới phút 90+3, Wolves tổ chức tấn công nhanh sau khi Madueke để mất bóng. Hugo Bueno dốc bóng một mạch bên cánh trái trước khi căng ngang vào trong, Badiashile cản phá đầy nghiệp dự chẳng khác nào kiến tạo cho Doherty ung dung đệm lòng tung lưới đội khách.

 

Những điểm nhấn sau thất bại của Chelsea trước Wolves 2
Wolves đánh bại Chelsea 2-1 trên sân nhà

 

Mặc dù không thể giữ sạch lưới, nhưng dù sao chiến thắng 2-1 cũng là đủ để Wolves giành trọn vẹn 3 điểm. Wolves đã thắng 2 trận liên tiếp ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh trước Chelsea lần đầu tiên kể từ tháng 3 năm 1975. 

Bầy sói hiện bất bại trong 7 trận gần nhất trên sân nhà ở Premier League, trong đó có 4 chiến thắng và 3 trận hòa. Phong độ sân nhà và sân khách của Wolves thực sự khác biệt, trên sân khách họ đang có chuỗi 4 trận thua liên tiếp. Wolves hiện có cùng 22 điểm như vị trí thứ 10 của Chelsea, nhưng xếp sau vì kém chỉ số phụ, họ hiện hơn nhóm xuống hạng khoảng cách 13 điểm.

Chelsea nối dài chuỗi trận thất vọng trên sân khách trước Wolves

Ở lần gần nhất hành quân tới sân của Bầy sói vào tháng 4 năm nay, Chelsea đã phải nhận thất bại 0-1, đó là thời điểm mà Frank Lampard trên cương vị là HLV tạm quyền. Tính ra kể từ năm 2019 đến nay Chelsea không thể thắng trên sân Molineux.

Và ở lần đối đầu lần này cũng vậy, Chelsea tiếp tục gây thất vọng khi thua 1-2 tại Molineux. Theo thống kê, Chelsea không thắng trong 5 chuyến làm khách gần nhất ở Premier League trên sân của Wolves, 5 trận dưới thời 5 HLV khác nhau: Claudio Ranieri (2003), Carlo Ancelotti (2010), Andre Villas-Boas (2012), Frank Lampard (2019) và Mauricio Pochettino (2023).

Những điểm nhấn sau thất bại của Chelsea trước Wolves 3

Chelsea tiếp tục không thắng trên sân của Wolves

 

Ngoài ra, Chelsea đã thua 4 trận sân khách liên tiếp ở Premier League lần đầu tiên sau 23 năm. Không đội nào thua nhiều trận ở Premier League trong năm 2023 hơn Chelsea (19), trong khi chỉ có 3 đội thua nhiều hơn ở 5 giải đấu lớn châu Âu trong năm dương lịch này, đó là Almeria (24), SV Werder Bremen (20) và Empoli (20).

Christopher Nkunku ghi bàn trong trận ra mắt

Phải đến lúc bị chọc thủng lưới 2 lần, The Blues mới ghi được bàn nhưng đã quá muộn màng. Raheem Sterling tạt bóng bên cánh phải và Christopher Nkunku bật lên thực hiện cú đánh đầu sượt nhưng chừng đó là đủ đưa trái bóng vào lưới. Như vậy, tiền đạo người Pháp đã có bàn đầu tiên cho Chelsea ngay trong trận thứ 2 khoác áo đội bóng, một sự an ủi lớn.

Christopher Nkunku trở thành cầu thủ thứ 27 ghi bàn trong trận ra mắt Premier League cho Chelsea và là người đầu tiên làm được điều này khi vào sân thay người kể từ Alvaro Morata trong trận gặp Burnley vào tháng 8 năm 2017.

Những điểm nhấn sau thất bại của Chelsea trước Wolves 4

 Christopher Nkunku ghi bàn trong trận đầu tiên cho Chelsea ở EPL

 

Sau khi Christopher Nkunku ghi bàn trong trận ra mắt Premier League, HLV Mauricio Pochettino khẳng định cầu thủ người Pháp sẽ rất quan trọng với The Blues, ông nói sau trận đấu: “Tôi rất vui khi thấy Nkunku ghi bàn và điều đó cho thấy anh ấy có thể quan trọng như thế nào đối với chúng tôi.

Nkunku là một cầu thủ chất lượng, anh ấy có thể ghi bàn, kiến tạo. Tôi rất hài lòng với những gì anh ấy thể hiện, mặc dù tất nhiên chúng tôi rất thất vọng khi không giành chiến thắng trong trận đấu. Nkunku cần thời gian để chứng tỏ những gì tốt nhất, nhưng chúng tôi rất tin tưởng vào việc anh ấy sẽ phát huy hết khả năng của mình và trở thành cầu thủ quan trọng của đội bóng”.  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X