Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau thất bại của Chelsea trước Leicester City

Thứ Ba 15/12/2015 15:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chiến thắng trước Chelsea giúp “Bầy cáo” đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Arsenal. Cùng điểm lại những điểm nhấn trận Leicester City 2-1 Chelsea.


Hàng thủ Chelsea tiếp tục mắc sai lầm

HLV Jose Mourinho quyết định giữ nguyên đội hình xuất phát như trong chiến thắng 2-0 trước Porto ở lượt trận cuối cùng vòng bảng Champions League. Ở hàng thủ, Kurt Zouma đá cặp với John Terry ở vị trí trung vệ, Branislav Ivanovic đảm nhiệm hành lang cánh trái còn Cesar Azpilicueta đá hậu vệ phải. 90 phút trên sân King Power chứng kiến hàng thủ Chelsea liên tục bị những chân sút bên phía Leicester City làm khổ. Những cầu thủ làm nhiệm vụ phòng ngự của The Blues đã không thể đứng vững trước những cầu thủ giàu tốc độ và kỹ thuật bên phía đội chủ nhà.
Nhung diem nhan sau tran Leicester 2-1 Chelsea hinh anh
Hàng thủ Chelsea tiếp tục mắc sai lầm

Ở bàn thua đầu tiên, Cesar Azpilicueta không áp sát Riyad Mahrez để cầu thủ này tạt bóng vào trong, bộ đôi trung vệ Terry và Zouma mắc lỗi vị trí để Jamie Vardy thoát xuống đệm bóng cận thành hạ gục thủ thành Courtois. Đến bàn thua thứ hai, Azpilicueta tiếp tục là cầu thủ mắc lỗi khi không cản nổi Mahrez phô diễn kỹ thuật rồi cứa lòng đẹp mắt nâng tỉ số lên 2-0. Không chỉ Azpilicueta mà Terry và cả Ramires đứng ở rất gần ngôi sao của Leicester nhưng họ không hề lao vào áp sát để cầu thủ 24 tuổi dễ dàng lập công. Trận Leicester 2-1 Chelsea
, những sai lầm nơi hàng thủ đã khiến The Blues phải trả giá. Như vậy, sau 16 vòng đấu tại giải Ngoại hạng, Chelsea đã nhận tới 26 bàn thua, thành tích tệ hại không thể tin nổi với một hàng thủ xuất sắc nhất Premier League mùa trước và góp công lớn vào chiến tích vô địch giải đấu

Diego Costa tiếp tục gây thất vọng

Tiền đạo Diego Costa
, một lần nữa lại gây thất vọng. Trong 90 phút có mặt trên sân anh chỉ tung ra duy nhất một cú dứt điểm. Chân sút người Tây Ban Nha tiếp tục khiến người hâm mộ phải nhắc đến vì tính ngổ ngáo của mình. Cụ thể, sau khi Vardy ghi bàn mở tỉ số từ đường chuyền tinh tế của Mahrez, cựu tiền đạo của Atletico Madrid đã làm “hành động mơ ngủ” về phía 2 hậu vệ Chelsea là Kurt Zouma và Branislav Ivanovic. Tất nhiên, hành động này của tiền đạo 27 tuổi đã không thể thoát khỏi camera và trở thành chủ đề của các bình luận viên trong suốt giờ nghỉ.
tien dao Diego Costa hinh anh 2
Costa tiếp tục gây hấn với tiền đạo đối phương

Không chỉ chế giễu làm mất mặt đồng đội, Diego Costa còn để lại nhiều hình ảnh xấu xí trên sân cỏ. Trong đó, có hàng loạt tình huống gây sự với cầu thủ Leicester. Cuối trận, anh sấn sổ lao tới túm cổ áo Jamie Vardy như muốn dạy cho tiền đạo Leicester một bài học. BLĐ và NHM Chelsea đã chán ngấy với chân sút sinh năm 1988, khả năng anh phải ra đi ngay ở kỳ chuyển nhượng mùa đông 2016 bắt đầu được tính đến.

Chấn thương của Eden Hazard

Bước sang mùa giải 2015/2016, chủ nhân của danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2014/15 đã đánh mất đi chính mình. Chậm chạp, thiếu sáng tạo trong mỗi lần chạm bóng, tiền vệ người Bỉ đã trải qua chuỗi 26 trận không thể lập công. Bên cạnh đó, Eden Hazard còn bị nghi vấn là cầu thủ “trùm sỏ” trong việc chống phá “Người đặc biệt”. Tuy nhiên, HLV Jose Mourinho vẫn tin tưởng tuyệt đối người học trò và không mấy khi ném Hazard lên băng ghế dự bị. Ở trận đấu trên sân King Power, ở phút thứ 31, cầu thủ 24 tuổi bị đau ở hông sau pha va chạm với tiền đạo Jamie Vardy và không thể tiếp tục thi đấu, rời sân nhường chỗ cho Pedro.
tien dao Diego Costa hinh anh 3
Tiền vệ Eden Hazard dính chấn thương

Thực ra, trong tình huống Hazard gặp chấn thương, Mourinho đã khuyến khích anh trở lại tiếp tục thi đấu. Thế nhưng, tuyển thủ người Bỉ đã quyết định không vào sân tiếp tục thi đấu. Khi trọng tài thứ tư chưa kịp giơ bảng điện tử thông báo việc thay người của Chelsea, ngôi sao này đã đi vào trong đường hầm mà không nói thêm gì với người thầy đáng kính. Việc này không chỉ khiến các CĐV sốt ruột về mức độ chấn thương của Hazard mà còn đôi chút hoài nghi rằng phải chăng Hazard đã bắt đầu "chán ghét" The Blues do thành tích tệ hại của đội.

Song sát Vardy – Mahrez tiếp tục tỏa sáng
tien dao Diego Costa hinh anh 4
Vardy và Mahrez tiếp tục tỏa sáng

Bộ đôi Jamie Vardy vs Riyad Mahrez tiếp tục tỏa sáng ở trận này. Với bàn thắng có được tiền đạo người Anh đã nâng tổng số bàn thắng của mình tại giải Ngoại hạng mùa này lên con số 15, qua đó tiếp tục dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Theo thống kê, số bàn thắng mà cầu thủ sinh năm 1987 có được ngang bằng với thành tích tại La Liga của Lionel Messi và Cristiano Ronaldo cộng lại. Tiền vệ Mahrez cũng có một trận đấu xuất sắc, anh đóng góp 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Cầu thủ 24 tuổi đã có tổng cộng 11 bàn thắng và 7 đường kiến tạo thành bàn sau 16 vòng đấu. Leicester City đã ghi tổng cộng 34 bàn kể từ đầu mùa. Trong số này bộ đôi Vardy và Mahrez đã đóng góp tới 26 bàn. Quan trọng nhất, chiến thắng có được giúp thầy trò HLV Claudio Ranieri trở lại ngôi đầu BXH, với 35 điểm (hơn Arsenal 2 điểm) sau 16 vòng đấu.

Video Leicester 2-1 Chelsea (Vòng 16 Premier League 2015/2016)



Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X