Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau màn hủy diệt Chelsea không thương tiếc của Man City

Thứ Hai 11/02/2019 03:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận cầu tâm điểm vòng 26 giải Ngoại hạng đã có kết thúc rất bất ngờ. Dưới đây là những điểm nhấn Man City vs Chelsea.
 

Man xanh và tuyệt chiêu đánh phủ đầu
 

Không có thử thách nào lớn hơn là làm khách tại Etihad, tính ở đấu trường giải Ngoại hạng. Đối mặt với một trong những đội bóng xuất sắc nhất châu Âu, những đối thủ của Man City hiểu rằng tốt hơn hết là nên phòng ngự, và mong chờ bàn thắng từ những tình huống phản công. Nhưng tất nhiên rồi, nói thì bao giờ cũng dễ hơn làm.
 
Bởi trong trận đấu mới đây, khi Chelsea còn chưa kịp tạo ra thế trận phòng ngự, Man xanh đã có bàn mở tỷ số, khi tận dụng triệt để sai lầm của Marcos Alonso. Và khi đối mặt với “thói quen” ghi bàn trước từ rất sớm của Man City, những đối thủ của họ gần như chỉ còn biết chịu trận. Thậm chí, nỗ lực “vùng vẫy” của The Blues trong trận này, vô tình khiến họ vỡ trận và nhận những bàn thua liên tiếp.
 
Trong số 15 cuộc tiếp đón các đội bóng Premier League ở mùa giải này, số lần Man xanh vươn lên dẫn trước là… 15 (tỷ lệ 100%). Phần lớn trong số đó, thầy trò Pep Guardiola kết thúc bằng thắng lợi, ngoại trừ cú sốc bị Crystal Palace lội ngược dòng.

Những điểm nhấn Man City vs Chelsea vòng 26 hình ảnh

Man City dẫn trước trong mọi lần thi đấu trên sân nhà

 

Aguero đi vào lịch sử
 

Còn nhớ trong trận thắng Arsenal trước đó, chân sút người Argentina đã nhận vô vàn lời khen với cú hattrick. Đến trận đấu này, một lần nữa Sergio Aguero ghi được 3 bàn thắng, qua đó đi vào lịch sử như là cầu thủ có nhiều cú hattrick nhất (11 lần, bằng với huyền thoại Alan Shearer).
 
3 pha lập công của El Kun trong trận này cũng rất đa dạng. Đầu tiên, anh phá lưới Kepa bằng cú sút xa không thể cản phá. Tiếp đó là tình huống tận dụng đường chuyền về sai lầm của Ross Barkley, cuối cùng là cú sút phạt đền dễ dàng. Thậm chí, Aguero còn có thể ghi tới 5 bàn, nếu pha đệm lòng ở khoảng cách 2m hay cú đánh đầu trúng xà đi vào lưới.

Aguero nhan phan thuong tu trong tai

Aguero tiếp tục bay cao

 

Sarri cũng đi vào lịch sử
 

Nhưng với chiều hướng chẳng ai muốn. Với thất bại thê thảm như một set tennis, HLV Sarri đã “giúp” Chelsea có trận thua đậm nhất lịch sử giải Ngoại hạng, từ khi đổi tên vào mùa giải 1990. Trước đó, cũng chính ông “ghi dấu ấn” khi để Bournemouth hủy diệt với tỷ số 4-0. Rõ ràng, sexy-football của Sarri đang phản tác dụng.
 
Khi còn dẫn dắt Napoli, HLV người Italia đã có cuộc cạnh tranh sòng phẳng tới chức vô địch cùng Juventus. Nhưng lúc này, dường như ông đang gặp vô vàn khó khăn, thậm chí đối mặt với trát sa thải. Tình hình nhân sự, chiến thuật của Sarri đang không được đảm bảo, ngược lại cũng cho thấy tài năng xoay sở của chiến lược gia này là không hề linh hoạt.
 
Từ một vị trí có thể cạnh tranh chức vô địch giai đoạn đầu mùa, Sarri yên vị với mục tiêu Top 4. Và bây giờ, tụt xuống thứ 6 chỉ sau 1 vòng đấu, bị Man United và Arsenal vượt mặt. Với tinh thần thảm hại và chẳng có dấu hiệu nào khởi sắc, chưa biết chừng đây vẫn chưa phải giới hạn khủng hoảng của The Blues.

HLV Sarri

Điểm nhấn Man City vs Chelsea: HLV Sarri đi vào lịch sử theo cách chẳng ai muốn

 

Cuộc đua kỳ thú tại Premier League
 

Ngoại trừ các CĐV của Chelsea, có lẽ fan hâm mộ trung lập bóng đá Anh rất thích những kết quả tại vòng 26. M.U – Arsenal – Chelsea lúc này chỉ còn hơn kém nhau 1 điểm, khiến cuộc đua Top 4 trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Quỷ đỏ đang chiếm tiên cơ sau sự trở lại quá ấn tượng, Pháo thủ cũng rất mạnh với song sát trên hàng tiền đạo, còn The Blues vẫn có thể xoay chuyển tình hình.
 
Phía trên, cuộc đua vô địch cũng diễn ra vô cùng khốc liệt. Man xanh với 3 điểm giành được, tạm thời vươn lên vị trí đầu bảng, nhưng đã đá nhiều hơn Liverpool 1 trận. Ngai vàng Premier League có thể chỉ được định đoạt ở vòng đấu cuối cùng, và đội bóng nào mắc ít sai lầm hơn sẽ giành chiến thắng.
 
Cộng thêm sự trở lại của Champions League vào giữa tuần, những kết quả – điểm nhấn Man City vs Chelsea ở vòng 26 dự báo cuộc đua kỳ thú trong phần còn lại.
 
Tỷ số chung cuộc: Man City vs Chelsea 6-0
 
Ghi bàn: Sterling (4', 80'), Aguero (13', 19', 56'), Gundogan (25')

Thong so tran dau Man City 6-0 Chelsea

Thông số trận đấu Man City 6-0 Chelsea

 


Ảnh chế: Thua đậm, Sarri chiếm ngôi “lục thúc” của Arsenal
Sau thất bại với tỷ số không tưởng, Chelsea tụt xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League, kém cả M.U và Arsenal.
Khoảnh khắc: Pep “quỳ lạy” trước pha bỏ lỡ không tưởng của Aguero
Đành rằng đã lập hattrick trước Chelsea, nhưng tiền đạo Aguero khiến Pep Guardiola phải ngỡ ngàng với pha bỏ lỡ ở khoảng cách rất gần.
Những tưởng được xem đại chiến, Solskjaer nhọc sức tới Etihad và cái kết bất ngờ
Trận cầu tâm điểm vòng 26 giải Ngoại hạng thu hút sự chú ý của rất nhiều người. Chẳng thế mà HLV Solskjaer đến xem trận Man City vs Chelsea.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X