Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau lượt đi Ngoại hạng Anh 2019/20

Thứ Bảy 28/12/2019 17:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngoại hạng Anh 2019/20 đã chính thức khép lại giai đoạn lượt đi, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau 19 vòng đấu đầu tiên.

Liverpool vô địch một cách thuyết phục


Giống như mùa giải năm ngoái, Liverpool tiếp tục là đội vô địch lượt đi ở Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, mùa giải năm nay, The Kop lên ngôi một cách thuyết phục. Thầy trò Klopp khép lại giai đoạn lượt đi bằng chiến thắng 4-0 trước Leicester, họ chưa phải nhận thất bại nào ở mùa giải này, bao gồm 17 chiến thắng và 1 trận hòa. 
 
Những điểm nhấn sau lượt đi ngoại hạng Anh 201920 hình ảnh

Liverpool vô địch lượt đi Ngoại hạng Anh 2019/20


Đội chủ sân Anfield cho thấy khả năng công thủ toàn diện. Với 46 bàn thắng, hàng công của Liverpool chỉ xếp sau duy nhất Man City (52 bàn). Đội bóng của HLV Klopp sở hữu hàng thủ tốt nhất sau giai đoạn lượt đi, với chỉ 14 bàn thua. Với sự ổn định rất lớn, Liverpool độc chiếm ngôi đầu trên bảng xếp hạng.

Lữ đoàn đỏ bỏ xa đội xếp thứ 2 là Leicester khoảng cách lên đến 13 điểm (52 so với 39) dù còn 1 trận chưa đá trong tay. Đặc biệt, Liverpool hơn Man City, đội xếp thứ 3 tới 14 điểm. Với lợi thế hiện có, sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu thầy trò HLV Juergen Klopp được sớm ăn mừng chức vô địch vào cuối mùa giải.


Không ít những bất ngờ

 


Sheffield United là đội để lại nhiều ấn tượng nhất sau giai đoạn lượt đi của mùa giải. Đội bóng này được đánh giá là một trong những CLB có khả năng xuống hạng cao nhất bởi không có nhiều cầu thủ tốt trong đội hình, chiều sâu cũng là vấn đề lớn với đội chủ sân Bramall Lane.
 
Sheffield United

Sheffield United gây ấn tượng rất lớn


Tuy nhiên, thầy trò Chris Wilder đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng, họ thậm chí bằng điểm với MU và chỉ kém vị trí thứ 4 của Chelsea 4 điểm. Với lối chơi phòng thủ chặt chẽ và khả năng tận dụng cơ hội tốt, Sheffield trở thành đối thủ khó bị đánh bại với mọi đội bóng. Với 29 điểm sau 19 trận, Sheffield United chỉ cần tích lũy thêm khoảng 11 đến 15 điểm ở giai đoạn lượt về là có thể trụ hạng hàng công.

Jamie Vardy và Leicester cũng là một trong những bất ngờ ở giai đoạn lượt đi của mùa giải. “Bầy cáo” mặc dù mất Harry Maguire nhưng vẫn chơi rất ấn tượng, có thời điểm họ có chuỗi 8 chiến thắng liên tiếp ở Ngoại hạng Anh.

Đội bóng của Brendan Rodgers đang xếp thứ 2 trên BXH, chỉ sau Liverpool. Khả năng vô địch là không cao, nhưng cơ hội vào Top 4 của họ là khá sáng. Cầu thủ 32 tuổi Jamie Vardy đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới, anh có 17 bàn sau 19 trận. Vardy bỏ lại người xếp sau Aubameyang tới 5 bàn, nếu tiếp tục duy trì sự ổn định ở giai đoạn lượt về, anh có thể giành danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa này.

Việc Man City kém Liverpool tới 14 điểm và đá hơn 1 trận cũng là một trong những bất ngờ sau 19 vòng đấu, đó là khoảng cách không nhiều người nghĩ đến trước khi mùa giải khởi tranh. Chelsea có mặt ở Top 4 cũng đem đến sự bất ngờ. HLV Lampard được đánh giá thiếu kinh nghiệm, trong khi đó The Blues không được mua sắm ở Hè 2019 và còn mất ngôi sao lớn nhất Eden Hazard. 
 
Rudiger Zouma Tomori Chelsea

Chelsea đang xếp thứ 4


Chính sách trọng dụng cầu thủ trẻ của HLV Lampard giúp ông hái quả ngọt, Tammy Abraham đang là ngôi sao nổi bật nhất của The Blues ở giai đoạn lượt đi. Sau khi trở lại Stamford Bridge từ Aston Villa, cầu thủ 22 tuổi người Anh đã chiếm được suất đá chính. Với 11 bàn thắng ghi được kể từ đầu mùa, Abraham đang có thành tích chỉ kém Jamie Vardy (Leicester) và Pierre-Emerick Aubameyang trong danh sách Vua phá lưới.


Những cuộc đua vẫn còn ở phía trước


Ngoài việc Liverpool tỏ ra quá mạnh trong cuộc đua vô địch thì cuộc đua vào Top 4 Ngoại hạng Anh mùa này và cuộc chiến trụ hạng đang diễn ra hấp dẫn. Chelsea đang xếp thứ 4 với 32 điểm sau 19 trận, nhưng cũng chỉ hơn MU, đội xếp thứ 8 khoảng cách 4 điểm. Khoảng cách giữa The Blues với Tottenham, đội xếp thứ 6 cũng chỉ bằng một trận thắng. 
 
Tottenham v Brighton 2-1

Tottenham thách thức Chelsea và MU trong cuộc đua Top 4


Sheffield United và Wolves không có chiều sâu quá tốt, nhiều khả năng họ sẽ sớm bị đánh bật khỏi cuộc đua vào Top 4 ở giai đoạn lượt về, nhưng sự cạnh tranh giữa Chelsea, MU và Tottenham sẽ rất hấp dẫn.

Leicester (39 điểm) và Man City (38 điểm) hoàn toàn có thể văng khỏi Top 4 nếu rơi vào khủng hoảng ở giai đoạn lượt về. Arsenal đang xếp thứ 11, khoảng cách với Chelsea đang là 8 điểm, nếu bứt phá mạnh mẽ họ còn hoàn có cơ hội kết thúc mùa giải ở một trong bốn vị trí dẫn đầu.

Cuộc đua trụ hạng cũng đang diễn ra khốc liệt. Norwich và Watford đang thất thế khi xếp ở vị trí cuối cùng với chỉ 12 và 13 điểm, kém nhóm an toàn lần lượt là 7 và 8 điểm. West Ham đang xếp thứ 18, song khoảng cách giữa họ với Everton, đội xếp thứ 13 chỉ là 4 điểm. Mùa giải vẫn còn rất dài và cuộc chiến trụ hạng sẽ rất khốc liệt.


Màn trình diễn trái ngược của các tân binh


Hè năm nay, những đội bóng lớn đưa về những tân binh chất lượng. Những bản hợp đồng mới của Man City và MU đang chứng tỏ giá trị. Ở Old Trafford, Daniel James, Harry Maguire và Aaron Wan-Bissaka đều chơi tốt, còn ở Etihad, bản hợp đồng kỷ lục Rodri cũng cho thấy khả năng của mình.
 
Wan-Bissaka

Wan-Bissaka và những tân binh của MU chơi rất tốt


Ngược lại, những tân binh được Arsenal và Tottenham đưa về đều gây thất vọng. David Luiz, Nicolas Pepe, Dani Ceballos và Kieran Tierney là những cầu thủ được Arsenal đưa về, nhưng không một ai chơi nổi bật, thậm chí không ít gây thất vọng. 

Chi ra hơn 100 triệu euro ở Hè năm nay, song các tân binh không giúp Pháo thủ cải thiện hình ảnh của mình so với mùa giải trước. Với Tottenham, Tanguy Ndombele, Ryan Sessegnon và Lo Celso là những bản hợp đồng được đánh giá cao, nhưng tất cả đều gây thất vọng rất lớn.

Top ghi bàn ở Ngoại hạng Anh sau 19 vòng đấu

Top ghi ban o Ngoai hang Anh sau 19 vong dau
Top ghi bàn ở Ngoại hạng Anh sau 19 vòng đấu


Top kiến tạo ở Ngoại hạng Anh sau 19 vòng đấu



Top kien tao o Ngoai hang Anh sau 19 vong dau
Top kiến tạo ở Ngoại hạng Anh sau 19 vòng đấu


Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2019/20 sau 19 vòng đấu


Vương Ngân 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X