Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau lượt 4 vòng bảng Champions League

Thứ Năm 03/11/2016 16:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Lượt 4 vòng bảng Champions League 2016/17 đã chính thức khép lại, cùng nhìn lại những điểm nhấn ở lượt đấu này.

Đã có 5/16 cái tên chính thức vượt qua vòng bảng
Nhung diem nhan sau luot 4 vong bang Champions League 201617 hinh anh
Arsenal chính thức vượt qua vòng bảng
Sau loạt trận vòng thứ 4 vòng bảng Champions League 2016/17, đã xác định được 5 cái tên chính thức vượt qua vòng bảng. Đó chính là Arsenal và PSG, hai đội bóng đã thống trị gần như tuyệt đối tại bảng A. Một kịch bản tương tự cũng đã xuất hiện tại bảng D với sự vượt trội hoàn toàn của Atletico Madrid và Bayern Munich. Rạng sáng nay, Dortmund đánh bại Sporting Lisbon 1-0 trên sân nhà, kết quả này là đủ để đội bóng vùng Rhur chính thức có mặt ở vòng đấu loại trực tiếp.

Những cú sốc

Ở lượt trận này, không ít những cú sốc đã xuất hiện. Đầu tiên là thất bại 1-3 của Barca trên sân của Man City. Rõ ràng xét về mặt đội hình cũng như đẳng cấp, đại diện của Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ, nhưng thầy trò HLV Enrique đã gây thất vọng khi để Man City ngược dòng đánh bại 3-1. Real Madrid và Juventus cũng gây thất vọng rất lớn ở lượt trận này.
Nhung diem nhan sau luot 4 vong bang Champions League 201617 hinh anh 2
Barca thua Man City 1-3
Cụ thể, Los Blancos sau khi sớm dẫn trước tới 2 bàn trước Legia, đoàn quân của HLV Zidane đã tỏ ra chủ quan và để đối thủ có cơ hội lật ngược thế cờ. Nếu không có được bàn thắng gỡ hòa của Kovacic cuối trận, thì có lẽ Real đã phải đón nhận thất bại 2-3 chung cuộc tại Ba Lan. Tương tự là trường hợp của Juventus. Thái độ thi đấu thiếu tập trung trong những phút cuối đã khiến họ phải trả giá với bàn thắng của Tolisso ở phút 84, để rồi chỉ có thể giành được 1 điểm trước Lyon trên sân nhà.

Leicester lập kỷ lục ấn tượng

Không cần biết thành tích mà Leicester tại Premier League mùa này có bết bát thế nào (đứng thứ 11 trên BXH), nhưng tại Champions League, thầy trò HLV Ranieri vẫn là niềm tự hào lớn nhất của NHM bóng đá Anh tính đến thời điểm hiện tại. Để Copenhagen cầm hòa 0-0, “Bầy cáo” vẫn chưa thể chính thức vượt qua vòng bảng. Nhưng do hơn đội xếp thứ 3 Copenhagen 5 điểm nên thầy trò Claudio Ranieri chỉ cần giành ít nhất 1 điểm ở trận tiếp Club Brugges, đội xếp chót bảng và chưa có điểm nào ở lượt trận thứ 5 là chính thức đi tiếp.
Nhung diem nhan sau luot 4 vong bang Champions League 201617 hinh anh 3
Leicester lập kỷ lục về phòng ngự tại Champions League.
Đội bóng chủ sân King Power cũng lập kỷ lục ấn tượng. Theo hãng thống kê Opta, Leicester City đã trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử Champions League giữ sạch mành lưới ở 4 trận đấu đầu tiên. Trong quá khứ, chỉ có 2 CLB giữ sạch mành lưới ở 3 trận đầu tiên là Parma (1997-1998) và Malaga (2012-2013).

Sự trở lại của Radamel Falcao

Radamel Falcao đã lập cú đúp giúp Monaco đánh bại CSKA Moscow. Chiến thắng có được giúp đội bóng Công quốc củng cố vững chắc ngôi đầu bảng E với 2 điểm nhiều hơn Bayer Leverkusen, đội xếp thứ 2 và 4 điểm so với Tottenham đội xếp thứ 3. Theo thống kê từ trang Opta, đã 6 năm rồi Falcao mới biết cách ghi bàn tại đấu trường Champions League kể từ ngày 17/02/2010. Lần gần nhất El Tigre có được một pha lập công tại đấu trường này là bàn thắng vào lưới Arsenal trong thắng lợi 2-1 của Porto vào tháng 2/2010.
Nhung diem nhan sau luot 4 vong bang Champions League 201617 hinh anh 4
Sau gần 7 năm, mãnh hổ Falcao mới lại ghi bàn tại Champions League
Chân sút người Colombia có dấu hiệu hồi sinh khi trở lại thi đấu tại Monaco mùa giải này. Tính đến thời điểm này, Falcao đã có 4 bàn thắng trên mọi đấu trường sau 7 trận cho đại diện đến từ Ligue 1. Trong 2 mùa giải trước thi đấu tại Premier League cho Manchester United và Chelsea, phong độ của El Tigre là vô cùng nghèo nàn vì chấn thương và sự thiếu ổn định.

Siêu phẩm của Mesut Ozil

Arsenal đã đánh bại Ludogorets 6-0 ở lượt trận thứ 3, bởi vậy tất cả đều nghĩ rằng Pháo thủ sẽ dễ dàng có thêm một chiến thắng ở lần tái đấu trên đất Bulgaria. Nhưng tất cả đã nhầm. Ludogorets không những không run mà còn lấn át cả sự tự tin của Arsenal. Đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 2-0 sau chỉ 15 phút bóng lăn. Nhưng bằng sự nỗ lực, thầy trò HLV Wenger đã ngược dòng thắng lại 3-2.
Nhung diem nhan sau luot 4 vong bang Champions League 201617 hinh anh 5
Siêu phẩm của Ozil khiến tất cả phải mê mẩn
Tiền vệ Mesut Ozil là người ghi bàn thắng quyết định giúp đại diện của nước Anh hoàn tất cú ngược dòng ấn tượng. Đó là pha lập công mà ai cũng phải mê mẩn. Tiền vệ người Đức tâng bóng qua đầu thủ môn Ludogorets, bóng không đi thẳng vào lưới mà Ozil tiếp tục khống chế, nhẹ nhàng lừa qua 2 hậu vệ chủ nhà vừa lùi về hỗ trợ rồi mới ra chân hoàn tất cú lội ngược dòng thắng 3-2 cho Pháo thủ. Theo thống kê Squawka Football, Ozil đã ghi 5 bàn sau 5 lần ra sân gần nhất trong màu áo Arsenal. Khả năng dứt điểm của ngôi sao tuyển Đức đã được cải thiện đáng kể.

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X