Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau giai đoạn lượt đi Premier League 2014/15

Thứ Hai 29/12/2014 12:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Premier League đã khép lại giai đoạn lượt đi, cùng điểm qua những sự kiện nổi bật sau khi giải đấu trôi qua được một nửa chặng đường.





Chelsea chính thức vô địch sau giai đoạn lượt đi
Premier League 2014-15 Chelsea vo dich, M.U can dich o vi tri thu 3 hinh anh
Chelsea vô địch lượt đi Premier League mùa giải 2014/15
Mặc dù chỉ có được kết quả hòa 1-1 trên sân của Southampton trong trận đấu thuộc vòng 19 Premier League, tuy nhiên kết quả này cũng đủ để Chelsea chính thức lên ngôi sau giai đoạn lượt đi của mùa giải. Đội bóng của HLV Jose Mourinho có được 46 điểm sau 19 vòng đấu, hơn đội xếp thứ 2 Man City 3 điểm. Dưới bàn tay của HLV Jose Mourinho Chelsea trở thành một tập thể rất khó có thể đánh bại, họ đang là ứng viên lớn nhất cho danh hiệu vô địch khi mùa giải khép lại.
Dấu ấn của những tân binh
Premier League 2014-15 Chelsea vo dich, M.U can dich o vi tri thu 3 hinh anh 2
Tân binh Diego Costa của Chelsea
Premier League mùa giải 2014/15 chứng kiến dấu ấn rất lớn của những tân binh, trong đó phải kể đến Angel Di Maria của M.U, Diego Costa, Cesc Fabregas của Chelsea, Alexis Sanchez của Arsenal, Alex Song của West Ham. Ngoài ra cũng phải kể đến Diafra Sakho hay Enner Valencia của West Ham, Graziano Pelle của Southampton và một số cái tên khác. Tất cả những cái tên này đã có một nửa mùa giải tuyệt vời với đội bóng của mình, những đóng góp của họ đã giúp CLB của mình có được những thành công nhất định.

Liverpool gây thất vọng rất lớn
Premier League 2014-15 Chelsea vo dich, M.U can dich o vi tri thu 3 hinh anh 3
Liverpool gây thất vọng rất lớn
Sau khi có được vị trí á quân ở mùa giải trước, Liverpool được kỳ vọng rất nhiều ở mùa giải này. Đặc biệt khi The Kop đã đem về rất nhiều ngôi sao ở kỳ chuyển nhượng mùa hè, tuy nhiên thực tế trên sân lại khiến NHM The Kop rất thất vọng. Liverpool liên tục nhận những kết quả bất lợi, những trận đấu thất vọng khiến đội bóng chủ sân Anfield nhận rất nhiều chỉ trích. Hiện tại, The Kop đang xếp ở vị trí thứ 10 trên BXH, vì vậy mục tiêu khả dĩ nhất với họ lúc này là cạnh tranh một vị trí trong top 4 khi mùa giải khép lại.

Southampton xứng danh “ngựa ô” của của giải đấu
Premier League 2014-15 Chelsea vo dich, M.U can dich o vi tri thu 3 hinh anh 2
Southampton đang thi đấu thăng hoa
Đầu mùa giải này, Southampton gặp tổn thất rất lớn về mặt lực lượng. Có tới gần nửa đội hình chính của họ bị các đại gia xâu xé, trong đó phải kể đến hậu vệ Luke Shaw cập bến M.U, Adam Lallana và Rickie Lambert gia nhập Liverpool, Calum Chambers đến Arsenal…và đặc biệt là HLV Mauricio Pochettino trở thành HLV trưởng của Tottenham. Tuy nhiên, những gì Southampton làm được lại vô cùng ấn tượng, họ có tới 10/19 trận thắng sau giai đoạn lượt đi của mùa giải. Kết quả ấn tượng này đã đưa Southampton nắm vị trí thứ 4 trên BXH, đứng trên cả Arsenal khi Pháo thủ chỉ có được vị trí thứ 5.

Van Gaal giúp M.U có được vị trí thứ 3
Premier League 2014-15 Chelsea vo dich, M.U can dich o vi tri thu 3 hinh anh 5
HLV Louis van Gaal
Sau khi sa thải HLV David Moyes, M.U đã đưa về nhà cầm quân người Hà Lan Louis van Gaal. Sau giai đoạn khởi đầu không mấy ấn tượng, hiện tại Quỷ đỏ đã bắt đầu thi đấu ổn định. HLV Van Gaal cũng đã bắt đầu định hình được lối chơi, con người mà ông sử dụng, chiến thuật… Hiệu quả ngay lập tức được phát huy khi M.U liên tục có những kết quả có lợi, chuỗi 9 trận bất bại liên tiếp trong đó có 7 chiến thắng ở thời điểm hiện tại là minh chứng rõ nhất. M.U đã kết thúc giai đoạn lượt đi với vị trí thứ  3 tại Premier League, đây mới là mùa giải đầu tiên của Van Gaal tại M.U, vì vậy thành tích này hoàn toàn có thể chấp nhận được.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X