Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau đại chiến Man City 3-0 Chelsea

Thứ Hai 17/08/2015 00:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Dưới đây là những điều rút ra sau trận đại chiến “kinh điển” của bóng đá Anh giữa Man City vs Chelsea, thuộc khuôn khổ vòng 2 Premier League 2015/2016.

Xem video trận Man City 3-0 Chelsea:

Chelsea quá phụ thuộc vào Costa và Hazard

Vấn đề lớn nhất của Chelsea hiện tại là quá phụ thuộc vào Costa và Hazard. Nếu một trong hai cầu thủ này tỏa sáng thì The Blues có kết quả thuận lợi và ngược lại. Trong trận Man City vs Chelsea, hai ngôi sao này đã cho thấy một màn trình diễn kém cỏi. Trên hàng công, Costa đã được cặp trung vệ Kompany và Mangala chăm sóc rất kỹ, thậm chí cựu cầu thủ của Atletico chỉ tung ra đúng 1 cú sút về phía khung thành của Joe Hart. Trong khi đó, Hazard cũng không để lại được dấu ấn gì trong phần lớn thời gian của trận đấu và anh hoàn toàn mất hút trước hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ của đội chủ nhà. Việc Costa và Hazard thi đấu kém cỏi đã khiến cho hàng công của Chelsea hoàn toàn tậm tịt và thiếu ý tưởng tấn công, cả trận họ chỉ tung ra được vỏn vẹn 10 cú sút nhưng không thể một lần đưa được trái bóng vào lưới của thủ môn Joe Hart.

Đẳng cấp ngôi sao

Thay gi sau tran dai thang cua Man City truoc Chelsea hinh anh
Đẳng cấp của Aguero đã giúp Man City có trận thắng tưng bừng trước Chelsea.

Aguero đã tiếp tục chứng tỏ mình là một phần không thể thay thế trong đội hình của Man City. Lần đầu tiên đá chính ở mùa giải 2015/2016 (trận gặp West Brom Aguero dự bị vì trước đó đã quá mệt vì Copa America 2015), chân sút sinh năm 1987 đã tỏa sáng với bàn thắng khai thông thế bế tắc, qua đó mở ra một trận cầu thăng hoa dành cho Man City. Những phút trên sân, Aguero đã nhiều lần làm khổ hàng phòng ngự của Chelsea, đặc biệt là thủ môn Begovic. Nếu chính xác hơn, ngôi sao người Argentina hoàn toàn có thể ghi nhiều hơn 1 bàn thắng trong trận đấu này. Nên nhớ, Aguero vẫn chưa có được thể lực tốt nhất và nếu như hoàn toàn khỏe mạnh thì ngôi sao sinh năm 1987 sẽ còn lợi hại hơn rất nhiều.

Sự trở lại của hàng loạt trụ cột

Sau khi thăng hoa trong trận gặp West Brom, Toure và Kompany tiếp tục thi đấu rực sáng trong trận gặp Chelsea. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã để lại dấu ấn với 1 đường kiến tạo cho Aguero lập công, trong khi đó trung vệ Kompany tiếp tục có một tình huống không chiến thành công trong bàn thắng thứ hai của đội nhà. Cần phải khẳng định rằng, Toure và Kompany là hai trụ cột rất quan trọng của Man City. Dễ dàng nhận ra, mùa trước hai cầu thủ này thi đấu kém cỏi và ngay lập tức The Citizens có thành tích bết bát và không thể giành nổi một danh hiệu nào. Khi mùa giải 2015/2016 vừa mới bắt đầu, cả Toure và Kompany đã thay nhau tỏa sáng và giúp Man City giành liền hai trận thắng đậm đà, qua đó tạm thời dẫn đầu bảng xếp hạng với 6 điểm tuyệt đối. Sự trở lại của hai trụ cột này đang giúp cho đội chủ sân Etihad tràn đầy tự tin để có thể đòi lại được ngôi vô địch Premier League và tiến sâu hơn tại đấu trường Champions League ngay trong mùa giải này.

Man City mua Sterling đã thật sự đúng đắn?

Sterling tiep tuc co man trinh dien nhat nhoa.
Sterling tiếp tục có màn trình diễn nhạt nhòa.

49 triệu bảng, đó là số tiền mà Man City đã chi ra ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015 cho tân binh Raheem Sterling. Tuy nhiên, sau hai lượt trận đầu tiên tại Premier League 2015/2016, cầu thủ sinh năm 1994 vẫn chưa để lại được dấu ấn đậm nét nào. Trong trận đấu này, Sterling chỉ tung ra vỏn vẹn 2 cú sút nhưng không mấy nguy hiểm. Những tình huống đi bóng bên hành lang cánh trái của tài năng trẻ này không tạo ra sự đột biến cần thiết và sự đóng góp của anh cho toàn đội là khá nhạt nhòa. Chứng kiến Sterling thi đấu kém cỏi, HLV Pellegrini đã ngay lập tức rút cầu thủ này ra khỏi sân ở những phút cuối trận. Rõ ràng, Man City đang có màn trở lại ấn tượng sau 2 vòng đấu đã qua, nhưng trong chiến công vang dội đấy thì bản hợp đồng đắt giá Sterling vẫn chưa để lại bất cứ một dấu ấn nào. Và câu hỏi đặt ra vào lúc này, việc Man City chi ra tới 49 triệu bảng cho Sterling đã thật sự đúng đắn.

Etihad vẫn là nơi chôn thây Chelsea

Như vậy, một lần nữa Etihad lại là miền đất dữ đối với Chelsea. Trong 10 lần gần nhất hành quân tới đây, The Blues đã đón nhận tới 6 trận thua, hòa 1 và chỉ 3 lần hưởng trọn vẹn niềm vui. Giờ đây, một lần nữa Etihad lại là nơi “chôn thây” của Chelsea khi họ đã đón nhận kết cục bi đát, thua tới 3 bàn không gỡ. Điều đáng nói, thất bại cay đắng trên đã khiến cho thầy trò HLV Mourinho rơi tự do xuống vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng. Nếu cứ tiếp tục trình diễn gương mặt kém cỏi này thì thật khó để Chelsea có thể tiếp tục nuôi giấc mộng bảo vệ thành công ngôi vương tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.

Man City

Thông số kỹ thuật

Chelsea

18

Sút cầu môn

10

50%

Kiểm soát bóng

50%

82

Đường chuyền thành công

83

16

Rê bóng thành công

14

16

Không chiến thành công

19

18

Tắc bóng

21

5

Phạt góc

1

3

Cứu thua

5

 
Xem thêm: Trực tiếp Man City vs Watford

H.T - Theo thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X