Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau đại chiến bất phân thắng bại Tottenham 1-1 Liverpool

Thứ Hai 29/08/2016 06:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đại chiến giữa Tottenham và Liverpool trên sân White Hart Lane đã khép lại với tỷ số hòa 1-1. Đây được xem là kết quả có phần may mắn cho đội chủ nhà khi họ tỏ ra bế tắc trong tấn công trong khi nhiều lần thoát thua nhờ tài năng của thủ môn Vorm. Dưới đây là một số điểm nhấn đáng chú ý nhất sau trận đấu sớm nhất ngày thứ 7.


Klopp vẫn đang đưa Liverpool đi đúng hướng


Đã có nhiều nghi ngờ dành cho Liverpool sau khi họ trải qua trận thua 0-2 đầy bất ngờ trước tân binh Burnley. Nhưng một tuần trôi qua lại cộng với tài truyền lửa của HLV Jurgen Klopp, các cầu thủ của họ đã nhanh chóng tìm lại sự cân bằng. Những phút đầu trước Tottenham đã nói lên điều đó khi Liverpool nhập cuộc đầy hứng khởi với liên tiếp những pha bắn phá về phía khung thành của đối phương.

Nhung diem nhan sau dai chien bat phan thang bai giua Tottenham va Liverpool hinh anh
HLV Klopp nhanh chóng tìm lại cân bằng cho Liverpool

Dù tỷ lệ cầm bóng là ngang nhau song Liverpool là đội có nét hơn. Những đường lên bóng của họ đầy tốc độ và đánh trực diện với nhiều cơ hội được tạo ra. 11 cầu thủ Liverpool trên sân không ngừng di chuyển, tranh cướp bóng và sự linh hoạt từ các mũi công của họ khiến cho Tottenham luống cuống. Nếu những Philippe Coutinho rồi Joel Matip may mắn hơn, The Kop đã có nhiều hơn là 1 bàn thắng từ chấm phạt đền của James Milner.

Kết quả chung cuộc hòa 1-1 với nhiều người là một sự tiếc nuối dành cho Liverpool. Nhưng ít ra các CĐV của họ vẫn có quyền hài lòng không chỉ bởi lối chơi hấp dẫn, giàu tính giải trí mà đội bóng này còn cho thấy nhiều dấu hiệu có thể đi xa trong mùa giải này.

Sturridge ngồi dự bị sau khi chỉ trích Klopp


Sau trận thua Burnley, nội bộ của Liverpool lại rối loạn bởi những phát biểu của Daniel Sturridge. Tiền đạo này chẳng ngại chĩa mũi dùi chỉ trích về phía HLV Klopp khi đẩy anh sang cánh phải thay vì trung phong. Và chỉ 1 ngày sau, người thầy của Sturridge đã tìm ra vị trí mới cho anh: trên ghế dự bị.

Nhung diem nhan sau dai chien bat phan thang bai giua Tottenham va Liverpool hinh anh 2
Sturridge ngồi dự bị trong phần lớn trận với Tottenham

Trước Tottenham, Klopp sử dụng bộ ba tấn công là Sadio Mane, Roberto Firmino và Philippe Coutinho đá chính. Sturridge có lẽ cảm thấy khó chịu vì anh giờ không còn là trung tâm trong những đợt tấn công của Liverpool song cách phản ứng có phần trẻ con (không phải là lần đầu tiên) giống như vừa qua đã khiến cựu cầu thủ Man CityChelsea chẳng còn được đá chính.

Thậm chí khi Klopp muốn thay đổi hàng công, ông đã sử dụng Divock Origi thay vì Sturridge. Cầu thủ 26 tuổi phải chờ tới tận phút 88 mới được góp mặt và không để lại dấu ấn nào đáng kể. Cuối mùa trước, đã từng có thời điểm Sturridge phản ứng sau khi bị thay ra và phải ngồi ghế dự bị nhường chỗ cho Origi. Không loại trừ khả năng sau trận đấu với Tottenham, điều tương tự sẽ lặp lại. Xa hơn, nhiều người lo ngại Sturridge sẽ rơi vào tình cảnh bị thanh lý giống như Christian Benteke mới đây.

Thiếu Dembele ảnh hưởng lớn tới Tottenham

Tiền vệ Moussa Dembele vẫn đang trong thời gian thụ án treo giò 6 trận vì hành vi bạo lực với Diego Costa của Chelsea cuối mùa trước. Chính điều đó đã khiến Tottenham của anh bị thiệt thòi thấy rõ trong cuộc tiếp đón Liverpool tối thứ 7. Mùa trước, Dembele hoàn toàn bình phục chấn thương và khẳng định được rằng mình là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất Premier League.

Nhung diem nhan sau dai chien bat phan thang bai giua Tottenham va Liverpool hinh anh 3
Thiếu Dembele là một thiệt thòi lớn với Tottenham

Ở tuyển thủ Bỉ gốc Mali hội tụ đủ những tố chất của một tiền vệ trung tâm hàng đầu từ hỗ trợ phòng ngự, đi bóng và tạo ra cơ hội. Victor Wanyama là một bản hợp đồng có chất lượng và hợp cùng với Eric Dier trở thành tấm lá chắn khá vững chắc cho Tottenham. Song cả hai đều chỉ đơn thuần là những mẫu tiền vệ thiên về đánh chặn, thu hồi bóng và không có sự đóng góp đáng kể trong khâu tấn công của Spurs.

Trước Liverpool, những tình huống nguy hiểm của Tottenham hầu như đều xuất phát từ những tình huống cố định. Họ quá phụ thuộc vào Eriksen và khi anh bị phong tỏa, lập tức hàng công cũng bị tê liệt khi Harry Kane chưa tìm lại phong độ còn tân binh Vincent Janssen chưa thể hòa nhập với hệ thống đội hình mới. Phải nhờ tới sự tỏa sáng của hậu vệ Danny Rose, Spurs mới có bàn duy nhất vào lưới Liverpool.

Vorm trở thành người đóng thế xuất sắc

Nhung diem nhan sau dai chien bat phan thang bai giua Tottenham va Liverpool hinh anh 4
Thủ môn Vorm đã có một ngày thi đấu xuất sắc

Từng chứng tỏ được khả năng khi khoác áo Swansea nhưng khi sang Tottenham, cơ hội ra sân của Michel Vorm bị hạn chế bởi sự có mặt của Hugo Lloris. Nhưng khi tuyển thủ Pháp vẫn đang dưỡng thương và bỏ lỡ cuộc tiếp đón Liverpool, Vorm được đá chính và không khiến ai phải thất vọng.

Ấn tượng đặc biệt của Vorm là tình huống cản phá xuất sắc cú dứt điểm chỉ cách khung thành có 5m của Coutinho. Nhưng bên cạnh đó, anh cũng có thêm 2 pha cứu thua khác cùng ít nhất 3 pha băng ra kịp thời để ngăn chặn những đợt phản công của Liverpool. Có thể tất cả những điều đó vẫn chưa thể giúp Vorm chiếm lấy suất đá chính của Lloris song CĐV Tottenham là những người mừng nhất bởi họ đang sở hữu hai thủ thành đều mang lại sự tin cậy.   

Nhung diem nhan sau dai chien bat phan thang bai giua Tottenham va Liverpool hinh anh 5
Thông số sau trận đấu Tottenham 1-1 Liverpool

Xem lại video trận Tottenham 1-1 Liverpool (vòng 3 Premier League 2016/17):


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X