Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau cuộc lội ngược dòng khó tin của Arsenal trước Aston Villa

Thứ Hai 23/09/2019 03:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal để Aston Villa dẫn bàn, sau đó còn chơi thiếu người nhưng vẫn xuất sắc ngược dòng thắng lại 3-2, cùng nhìn lại những điểm nhấn Arsenal vs Aston Villa, vòng 6 Ngoại hạng Anh 2019/20.

Màn trình diễn hoàn hảo của Matteo Guendouzi


Ở trận Arsenal vs Aston Villa, Matteo Guendouzi được sử dụng bên cạnh Granit Xhaka. Ngôi sao người Pháp đã có một trận đấu vô cùng ấn tượng. Cầu thủ 20 tuổi là người chạm bóng nhiều nhất bên phía đội chủ nhà (97 lần), anh tham gia vào mọi nhiệm vụ, từ hỗ trợ phòng thủ, phân phối bóng đến tạo cơ hội cho các đồng đội.
Những điểm nhấn sau trận Arsenal vs Aston Villa hình ảnh

Guendouzi có trận đấu ấn tượng


Matteo Guendouzi góp dấu giày ở 2/3 bàn thắng của đội chủ nhà. Chính cầu thủ sinh năm 1999 là người mang về quả 11m giúp Nicolas Pepe gỡ hòa 1-1, sau đó lại là tiền vệ này thực hiện quả treo bóng để Calum Chambers xâm nhập vòng cấm và gỡ hòa 2-2.

Cầu thủ người Pháp cũng có một tình huống dứt điểm nhưng bóng đập xà ngang bật ra. Với màn trình diễn ấn tượng của mình Guendouzi được ESPN chấm điểm cao nhất bên phía Arsenal. Tiền vệ 20 tuổi này đang là một trong những điểm sáng của Arsenal ở giai đoạn đầu mùa giải này, anh xứng đáng được triệu tập vào ĐT Pháp ở đợt tập trung vừa rồi.


Nicolas Pepe và bàn thắng đầu tiên cho Arsenal


Trước trận đấu với Aston Villa, HLV Unai Emery đã cảnh báo Nicolas Pepe cần nhanh chóng hòa nhập, qua đó chứng tỏ giá trị của mình. Khi Matteo Guendouzi mang về quả 11m, nhiều người đã bất ngờ khi Pepe bước lên chấm đá phạt chứ không phải Aubameyang.
Những điểm nhấn sau trận Arsenal vs Aston Villa hình ảnh 2

Nicolas Pepe có bàn đầu tiên cho Arsenal


Nicolas Pepe đã được tạo cơ hội để có bàn thắng đầu tiên cho CLB mới, và anh đã không phụ sự tin tưởng của HLV và các đồng đội. Cú đá vào chính giữa khung thành giúp Pepe có bàn thắng đầu tiên cho Arsenal, NHM Pháo thủ đang hy vọng rằng sau khi có bàn thắng giải tỏa cầu thủ 24 tuổi sẽ chơi bùng nổ ở những trận đấu tiếp theo.

Ngoài bàn thắng trên chấm 11m, Pepe đóng góp rất nhiều vào lối chơi của Arsenal. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà dứt điểm 5 lần và tạo ra 4 cơ hội cho các đồng đội. Pepe chạm bóng tới 57 lần, thực hiện 43 đường chuyền với tỷ lệ chính xác 93%. Đây là màn trình diễn tốt nhất của cầu thủ sinh năm 1995 kể từ khi tới Emirates.


Hàng thủ vẫn là vấn đề lớn của Arsenal


Mặc dù liên tiếp có sự nâng cấp, song hàng thủ Arsenal vẫn không đem đến sự chắc chắn. 3 vòng đấu gần nhất ở Ngoại hạng Anh, đội bóng thành London nhận 7 bàn thua. Việc hàng thủ chơi tệ khiến họ chỉ hòa và thua, giành 2/9 điểm tối đa. Mặc dù được đá tại Emirates và chỉ phải tiếp tân binh Aston Villa, nhưng thầy trò Unai Emery vẫn không thể giữ sạch lưới.
Arsenal Aston Villa

Arsenal nhận 2 bàn thua trước Aston Villa


Arsenal để đội khách dứt điểm 14 lần, có tới 9 trúng khung thành và Leno 2 lần phải vào lưới nhặt bóng. Những bàn thua của Pháo thủ đều đến một cách dễ dàng. Ở bàn thua đầu tiên, cả hàng thủ đội chủ nhà dừng lại nhìn John McGinn thoát xuống đánh bại Leno ở cự ly gần. Đến bàn thua thứ 2, những hậu vệ đội chủ nhà không cản phá quyết liệt để Gealish và Wesley phối hợp như chỗ không người mang về bàn thắng thứ 2 cho đội khách.

Thậm chí hậu vệ phải Ainsley Maitland-Niles còn phải nhận 2 thẻ vàng và rời sân từ phút 41. Nếu những cầu thủ trên hàng công không chơi xuất sắc, có lẽ anh sẽ bị chỉ trích rất nhiều.

Sau 6 vòng đấu, Arsenal nhận tổng cộng 10 bàn thua. Chỉ có Watford, Chelsea, Norwich và Wolves là nhận nhiều bàn thua hơn Pháo thủ ở Ngoại hạng Anh mùa này. Những vấn đề là rất rõ ràng, song HLV Emery vẫn chưa tìm ra cách khắc phục.


Tinh thần thi đấu của Arsenal xứng đáng được khen ngợi


Arsenal gây thất vọng lớn khi để Aston Villa vượt lên dẫn trước, sau đó họ còn phải thi đấu thiếu người sau khi Ainsley Maitland-Niles nhận 2 thẻ vàng và rời sân ở phút 41. Trong tình cảnh khó khăn như vậy đội chủ sân Emirates mới cho thấy bản lĩnh và sự nỗ lực của mình.

Tinh thần thi đấu của Arsenal xứng đáng được khen ngợi


Đoàn quân của HLV Unai Emery đã chơi kiên cường, với sự cổ vũ từ các khán giả nhà họ đã ngược dòng giành chiến thắng 3-2. Tinh thần thi đấu là điểm cộng của đội chủ nhà ở trận đấu này. Kết quả Arsenal vs Aston Villa giúp đội bóng thành London tiếp tục nối dài chuỗi trận ấn tượng trước đối thủ.

7 lần đụng độ gần nhất trên mọi đấu trường Arsenal đều giành chiến thắng trước Aston Villa. Xa hơn, sau 49 lần đụng độ trong 26 năm qua, Pháo thủ thắng 29 và chỉ thua 6.


Pierre-Emerick Aubameyang tiếp tục chứng tỏ giá trị


Không có Lacazette, Pierre-Emerick Aubameyang là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của Arsenal. Ngôi sao người Gabon đã thể hiện được giá trị của một bản hợp đồng trị giá 57 triệu bảng. Chính cựu sao Dortmund là người đá phạt thành bàn, mang về chiến thắng cho đội chủ nhà.
Aubameyang an mung


Aubameyang mang về chiến thắng cho Arsenal


Pierre-Emerick Aubameyang đã ghi 16 bàn sau 16 trận vừa qua trên mọi đấu trường cho Arsenal. Chân sút sinh năm 1989 đã liên tiếp lập công ở 4 trận gần nhất cho Pháo thủ, tổng cộng 5 bàn.

Sau 6 vòng đấu ở Ngoại hạng Anh mùa này, Aubameyang có 6 bàn, kém 2 bàn so với Sergio Aguero, người dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Nếu tiếp tục duy trì sự ổn định, khả năng Aubameyang có lần thứ 2 liên tiếp trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải đấu cao nhất bóng đá Anh là hoàn toàn có thể.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X