Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng vất vả của Liverpool trước Sheffield United

Thứ Bảy 28/09/2019 20:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool được đánh giá cao hơn nhưng phải rất vất vả mới có thể đánh bại Sheffield United, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Sheffield United vs Liverpool, vòng 7 Ngoại hạng Anh 2019/20.

Sai lầm đáng trách của Dean Henderson


Phần lớn thời gian của trận đấu, thủ môn Dean Henderson, người thuộc biên chế MU thi đấu cho Sheffield United theo dạng cho mượn đã chơi tốt. Thủ thành này ra vào hợp lý, anh cũng có một số tình huống cản phá xuất sắc. Tuy nhiên, sai lầm ở phút 70 khiến anh trở thành tội đồ.

Henderson mắc sai lầm


Cầu thủ vào sân thay người Origi đưa bóng vào vòng cấm đội chủ nhà, một hậu vệ của Sheffield United phá bóng tìm đúng vị trí của Georginio Wijnaldum. Ngôi sao người Hà Lan thực hiện cú đá với lực không mạnh và hiểm, bóng đi trúng vị trí của Dean Henderson. Tuy nhiên, thủ môn này lại để bóng chui qua háng đi vào lưới rất đáng trách.

Sai lầm của Dean Henderson khiến đội chủ nhà phải nhận trận thua với tỷ số 0-1, anh đã khiến những nỗ lực của các đồng đội phải đổ sông đổ biển.


Salah và Mane có một trận đấu thất vọng


Như thường lệ, Sadio Mane và Mohamed Salah là những cầu thủ được kỳ vọng nhiều nhất bên phía Liverpool, cả hai cầu thủ này đều có nhiều cơ hội ghi bàn ở trận Sheffield United vs Liverpool. Theo đó, mỗi người có 4 pha dứt điểm, trong đó có cả những tình huống đối mặt với thủ môn đối phương nhưng không thể ghi bàn.
Những điểm nhấn sau trận  Sheffield United vs Liverpool hình ảnh

Mane bỏ lỡ những cơ hội cực kỳ đáng tiếc


Phút 34, Van Dijk chuyền bóng cực kỳ chính xác từ sân nhà đưa Mane vào tư thế đối mặt với thủ môn Dean Henderson, nhưng số 10 lại đưa bóng đi vọt xà ngang một cách cực kỳ đáng trách. 9 phút sau đó Firmino chuyền bóng để Mane dứt điểm ở cự ly gần, dù khoảng trống là quá rộng nhưng anh lại đưa bóng đi trúng cột dọc.

Tới phút 78, từ sai lầm của một cầu thủ đội chủ nhà, Salah có cơ hội đối mặt với thủ môn Henderson, nhưng anh không chiến thắng được thủ thành thuộc biên chế của MU. Rất may cho Salah và Mane là dù phung phí những cơ hội song Lữ đoàn đỏ vẫn có chiến thắng nhờ pha lập công duy nhất của Georginio Wijnaldum.


Sheffield United xứng đáng nhận được những lời khen ngợi


Trong số 3 tân binh ở Ngoại hạng Anh mùa này, Sheffield United là đội bị đánh giá thấp nhất, họ cũng là ứng viên số 1 cho chiếc vé xuống hạng. Tuy nhiên, thầy trò Christopher Steer đã chơi cực kỳ ấn tượng. Sau 6 trận, Sheffield giành 8 điểm, bằng số điểm với những đội bóng lớn như MU, Tottenham hay Chelsea.
Những điểm nhấn sau trận  Sheffield United vs Liverpool hình ảnh 2

Đội chủ nhà xứng đáng được khen ngợi


Sức mạnh của đội chủ sân Bramall Lane nằm ở sự kỷ luật và lối chơi tập thể. Đội bóng này chơi phòng ngự phản công cực kỳ khó chịu. Họ mới nhận 6 bàn thua sau 6 trận, chỉ Liverpool và Leicester là nhận ít bàn thua hơn thầy trò Christopher Steer. Sheffield cũng tận dụng những cơ hội để ghi 7 bàn thắng.

Mặc dù phải đụng độ Liverpool, song đội chủ nhà đã có một trận đấu cực tốt. Sheffield tiếp tục phát huy lối chơi phòng ngự phản công cực kỳ khoa học, với cách chơi này họ khiến đội khách gặp rất nhiều khó khăn. Sheffield đã tạo ra rất nhiều cơ hội, họ cũng chơi chặt chẽ trong phòng thủ, song sai lầm của Henderson khiến đội bóng này nhận thất bại 0-1.

Mặc dù trắng tay trước Liverpool song với những gì đã thể hiện Sheffield vẫn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi. Nếu cứ tiếp tục chơi với tinh thần thế này, đội bóng của Christopher Steer hoàn toàn có cơ hội trụ hạng thành công.


Liverpool nới rộng khoảng cách với Man City lên 8 điểm


Chẳng ai nghĩ rằng thầy trò Klopp lại có một trận đấu khó khăn như vậy dù đối thủ chỉ là Sheffield. Lối chơi chặt chẽ mà đội chủ nhà tạo ra khiến thầy trò Klopp phải rất vất vả, họ chỉ có được 3 điểm nhờ sai lầm từ thủ môn đối phương.
Liverpool noi rong khoang cach voi Man City len 8 diem

Liverpool nới rộng khoảng cách với Man City lên 8 điểm


Với 3 điểm có được, Liverpool đã duy trì thành tích toàn thắng ở Ngoại hạng Anh mùa này. Đây mới chỉ là lần thứ 2 The Kop toàn thắng 7 vòng đầu tiên ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh, sau mùa 1990-91.

Bramall Lane đã trở thành sân đấu thứ 56 mà Liverpool đánh bại ở Ngoại hạng Anh, nhiều hơn 4 lần so với 2 đội xếp sau là Man Utd và Spurs (đều 52). Chỉ có City Ground và Bloomfield Road là The Kop chưa từng giành chiến thắng.

Khoảng cách với Man City tạm thời được nâng lên thành 8 điểm, Man xanh sẽ gặp rất nhiều sức ép trong chuyến làm khách trên sân của Everton ở vòng đấu này. Mặc dù không có sự đầu tư mạnh mẽ ở Hè 2019, song Liverpool vẫn duy trì sự ổn định cực lớn.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X