Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng tưng bừng của MU trước Leeds

Thứ Bảy 14/08/2021 21:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu MU vs Leeds ở vòng 1 Ngoại hạng Anh 2020/21 đã khép lại với tỷ số 5-1 nghiêng về đội chủ nhà, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu này khép lại.

Cú hat-trick của Bruno Fernandes


Nhạc trưởng Bruno Fernandes đã tỏa sáng rực rỡ ở trận MU vs Leeds. Ngôi sao người Bồ là người mở tỷ số cho Quỷ đỏ ở phút 30. Đó là tình huống anh dứt điểm quyết đoán sau đường chọc khe của Paul Pogba. Thủ môn Meslier đã chạm vào bóng nhưng không thể cản phá. Tới phút 53, ngôi sao sinh năm 1994 nâng tỷ số lên 3-1 cho đội chủ nhà. Số 18 xử lý tinh tế để loại bỏ hậu vệ và thủ môn đối phương trước khi dứt điểm rất căng. Dù hậu vệ đội khách đã lùi về cản phá nhưng trái bóng đã lăn qua vạch vôi.
 
Bruno Fernandes

Bruno Fernandes lập hat-trick trước Leeds


7 phút sau đó cựu cầu thủ Sporting Lisbon hoàn tất cú hat-trick với pha dứt điểm quyết đoán sau đường chuyền của trung vệ Victor Lindelof. Theo thống kê, Fernandes là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng thứ hai Ngoại hạng Anh kể từ khi ra mắt MU hồi tháng 2/2020 (29), bằng với Mohamed Salah và chỉ xếp sau Harry Kane (30).

Cũng tính từ thời điểm nói trên, tiền vệ tấn công người Bồ Đào Nha tham gia trực tiếp vào 48 bàn thắng ở Premier League, gồm ghi 29 bàn và kiến tạo 19 lần, nhiều hơn 2 so với bất kỳ cầu thủ nào. Fernandes cũng là cầu thủ MU đầu tiên lập hat-trick trong ngày mở màn mùa giải mới sau Lou Macari trước Birmingham ở mùa 1977/78. 


Paul Pogba đi vào lịch sử


Nếu như Bruno Fernandes có 3 bàn thắng thì Paul Pogba có tới 4 pha kiến tạo. Ngôi sao sinh năm 1993 có 2 đường chuyền giúp cầu thủ người Bồ ghi bàn, anh cũng là người chuyền bóng để Mason Greenwood và Fred ghi bàn.
 
MU đánh bại Leeds 5-1

Paul Pogba tỏa sáng với 4 pha kiến tạo


Đây là lần thứ ba MU có một cầu thủ lập hat-trick (Fernandes) và một cầu thủ thực hiện ít nhất 3 pha kiến tạo (Pogba) trong một trận đấu tại Premier League. Trước đó, vào tháng 8/2011 ở trận gặp Arsenal (Rooney 3 bàn, Young 3 kiến tạo) và tháng 10/1997 gặp Barnsley (Cole 3 bàn, Solskjaer 3 kiến tạo) từng chứng kiến thành tích đặc biệt này.

Paul Pogba trở thành cầu thủ MU đầu tiên có tới 4 đường kiến tạo trong một trận đấu ở Premier League. Nên nhớ, trong 26 trận trước đó tại giải quốc nội, Pogba chỉ góp dấu giày vào 3 bàn mà thôi. Những gì Pogba thể hiện cho thấy vì sao MU làm mọi cách giữ cầu thủ này ở lại.


MU cho thấy bản lĩnh của ứng viên vô địch


Mùa giải vừa qua, MU chỉ xếp sau Man City trong cuộc đua vô địch ở Ngoại hạng Anh. Để tăng cơ hội vô địch đội chủ sân Old Trafford đã đưa về những bản hợp đồng chất lượng, đặc biệt phải kể đến Sancho và Varane. Ở trận đấu với Leeds, Varane chưa ra mắt trong khi đó Sancho chỉ vào sân từ băng ghế dự bị, song MU đã trình diễn một lối chơi hoàn hảo.
 
Fred nâng tỷ số lên 5-1

MU là ứng viên nặng ký cho chức vô địch NHA mùa này


Những pha lên bóng của Man đỏ có khả năng sát thương cực cao. Pogba làm tốt nhiệm vụ liên kết giữa hàng tiền vệ và hàng công, anh cũng tạo ra nhiều cơ hội cho các đồng đội. Pogba có bóng là kiến tạo, Bruno có bóng là ghi bàn. Victor Lindelof cũng có một trận đấu tuyệt vời, trong khi đó Fred và McTominay chơi cực tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm. 

Với chiến thắng tưng bừng ngày khai màn, MU đã bắn phát súng vang trời mở đầu cuộc đua vô địch. MU tạm thời vươn lên dẫn đầu sau chiến thắng trước Leeds. Man đỏ có lịch thi đấu thuận lợi ở giai đoạn đầu mùa giải, và đây là cơ hội rất tốt để họ tăng tốc và bỏ lại những đối thủ trực tiếp trong cuộc đua vô địch.


Leeds United tiếp tục thảm bại ở sân Old Trafford


Những lần làm khách trên sân của MU đều là những trận đấu khó khăn với Leeds. Theo thống kê, trong 16 lần làm khách tại sân Old Trafford trên mọi mặt trận, Leeds không thắng trong đó phải nhận tới 10 thất bại. Mùa giải vừa qua, họ để thua 2-6 tại Nhà hát của những giấc mơ.
 
Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, KQBD Anh 15/8/2021

Leeds lại thua với tỷ số cách biệt trên sân của MU


Ở chuyến làm khách lần này, Leeds đã chơi khá tốt trong hiệp 1, họ thậm chí có được bàn cân bằng tỷ số 1-1 ngay đầu hiệp 2. Nhưng rồi đội khách vẫn phải ra về với thất bại 1-5. Như vậy là Leeds lại phải nhận thêm một thảm bại nữa tại Old Trafford. Tính ra chiến thắng gần nhất của Leeds ở Nhà hát của những Giấc mơ là vào tháng 2/1981 (1-0). 

MU đã bất bại trước Leeds ở 5 lần đối đầu gần nhất trên mọi đấu trường, trong đó 4 có chiến thắng. Ở 4 thắng lợi ấy, Quỷ đỏ ghi tổng cộng 18 bàn và chỉ lọt lưới 3 lần. Nếu tính cả thành tích sân nhà lẫn sân khách, MU và Leeds có tổng cộng 27 lần đụng độ ở Premier League, Man đỏ thắng 15 trận, thua 4 trận, hòa nhau 8 trận. 
Bruno khiêm tốn sau cú hattrick vào lưới LeedsBruno khiêm tốn sau cú hattrick vào lưới Leeds
Tiền vệ Bruno Fernandes đã có những chia sẻ sau cú hattrick vào lưới Leeds giúp MU giành chiến thắng với tỉ số 5-1.
Pogba và Bruno phối hợp đẹp như tranh vẽ giúp MU mở tỉ số trước LeedsPogba và Bruno phối hợp đẹp như tranh vẽ giúp MU mở tỉ số trước Leeds
Phút 26 trận MU vs Leeds, Bruno Fernandes mở tỉ số cho Quỷ Đỏ sau đường chuyền xé toang hàng thủ đối phương của Pogba.
CHÙM ẢNH: Varane ra mắt MU ngay trước trận gặp LeedsCHÙM ẢNH: Varane ra mắt MU ngay trước trận gặp Leeds
Trước thềm trận gặp Leeds, trung vệ Raphael Varane đã chính thức có màn ra mắt MU trước hàng vạn CĐV tại sân Old Trafford.
West Ham hét giá trên trời cho mục tiêu của MU và ChelseaWest Ham hét giá trên trời cho mục tiêu của MU và Chelsea
Daily Mail cho hay West Ham sẽ không chấp nhận bán Declan Rice với giá dưới 100 triệu bảng, bằng với những gì Aston Villa nhận được khi bán Jack Grealish cho...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X